Xe tải lao vào người đi bộ tại San Francisco, Mỹ: 7 người bị thương
Hiên Nguyễn 01/03/2018 01:00 PM
Ít nhất 7 người đã bị thương khi một chiếc xe tải đã lao vào người đi bộ và xe ô tô tại thành phố San Francisco.

Vụ đâm xe xảy ra vào khoảng 15h30 ngày đầu năm mới 1/1/2018 (giờ địa phương) tại đại lộ số 21, quận Richmond của San Francisco. Ngay lập tức, các nhân viên y tế đã được điều động đến hiện trường. Theo cơ quan cứu hỏa San Francisco, 1 người đi bộ bị thương nặng, 1 người đang trong tình trạng nguy kịch, trong khi 5 người khác, là thành viên trong một gia đình, ở trong xe ô tô bị thương nhẹ.

Nạn nhân được đưa đi cấp cứu sau vụ đâm xe. Ảnh: Twitter

Người dân địa phương được thông báo tránh đi vào khu vực hiện trường đâm xe, tránh gây ách tắc trong khu vực.

Theo người phát ngôn của Sở cảnh sát San Francisco, Sĩ quan cảnh sát Grace Gatpandan cho biết không có dấu hiệu cho thấy vụ việc là một cuộc tấn công khủng bố.

Hiện chưa rõ vụ việc có do chủ ý của lái xe hay không song truyền thông địa phương cho biết, vụ việc liên quan đến giao thông, còn cảnh sát chưa đưa ra bất kỳ thông báo chính thức gì về vụ việc.

Theo các báo cáo, vụ việc xảy ra khi tài xế xe tải cố rẽ trái sai luật tại nút giao đông đúc ở góc phố 21st Ave và Geary Boulevard, đâm vào 2 người đi bộ, một chiếc xe đang đỗ và một xe ô tô mui kín Mazda với một gia đình 5 người đang ngồi bên trong. 

Lái xe tải đã bị bắt giữ ngay tại hiện trường nhưng chỉ nói tiếng Quảng Đông (Trung Quốc) và cảnh sát đang chờ đợi phiên dịch. Dường như người lái xe tải cũng không bị say rượu, say thuốc cũng như dùng cần sa.

Cảnh sát có mặt tại hiện trường. Ảnh: Twitter

Các vụ đâm xe tải tương tự xảy ra khá thường xuyên trên thế giới trong thời gian gần đây theo kiểu các "con sói đơn độc", cướp đi sinh mạng của nhiều người vô tội. Trước đó, một đối tượng nhập cư người Uzbekistan đã bị buộc tội sát hại 8 người ở New York trong một vụ tấn công bằng xe tải vào chiều 31/10/2017 (giờ địa phương) tại khu vực gần đài tưởng niệm Trung tâm Thương mại Thế giới tại New York. Giới chức Mỹ xác định đây là vụ tấn công khủng bố khi chiếc xe bán tải chạy vào làn đường đi xe đạp qua hơn 20 khối nhà dọc sông Hudson, Manhattan, khiến ít nhất 8 người thiệt mạng và 15 người bị thương.

Author: Hiên Nguyễn

News day