Bóng đá Việt Nam: Văn Lâm bị loại, Tiến Dũng nắm chắc suất bắt chính trong Asiad 2018
CTV Lý Thị Thanh Thúy 08/09/2018 11:00 AM
Sau khi kết thúc giải bóng đá quốc tế U23 - Cúp Vinaphone 2018, HLV Park Hang-seo đã chính thức công bố danh sách 20 cầu thủ sẽ sang Indonesia tham dự Asiad 2018. Theo danh sách đã công bố, thủ thành Đặng Văn Lâm - người được nhận xét có phong độ tốt nhất trong dàn thủ thành đã bị loại.

Theo như nguồn tin trước đó, sẽ chỉ có 20 trên tổng số 30 cầu thủ được triệu tập tập huấn sẽ được sang Indonesia tham dự Asiad 2018. Ở vị trí thủ môn bao gồm 3 thủ thành: Văn Lâm, Văn Hoàng và Tiến Dũng. Trong số đó, Văn Lâm là thủ thành được HLV người Hàn Park Hang-seo đánh giá là có phong độ tốt nhất ở V.League hiện tại, và nếu Văn Lâm là thủ thành đứng số 2, sẽ rất khó có ai dám nhận mình số 1. Tuy nhiên, danh sách chính thức 20 cầu thủ tham dự Asiad 2018 lại không có tên Văn Lâm.

Danh sách 20 cầu thủ chính thức tham dự Asiad 2018.
Ảnh: kenhthetheo.com

Việc bị loại khỏi Asiad làm Văn Lâm vô cùng thất vọng. Trên trang cá nhân của mình, anh chia sẻ: "Cảm ơn những lời động viên từ mọi người. Những ai theo dõi Văn Lâm đều biết, con đường của tôi chưa bao giờ dễ dàng. Thế nhưng, đây chính là động lực để tôi phấn đấu. Văn Lâm mang dòng máu Việt nam, sẽ không bao giờ bỏ cuộc. Chúc Olympic Việt Nam lên đường may mắn và thành công".

Trước đây, Tiến Dũng là cái tên làm thầy Park lo lắng khi có lẽ việc không được bắt chính thường xuyên làm anh không thể hiện hết được khả năng của mình. Tuy vậy, thầy Park tin tưởng rằng, khi Bùi Tiến Dũng được trở lại vị trí quen thuộc, được ra sân với sự kì vọng lớn, anh hoàn toàn có thể tìm lại hình ảnh ở Thường Châu, thậm chí chơi tốt hơn nữa. Thầy Park muốn khai thác hết tài năng của vị thủ thành FLC Thanh Hóa. Nếu mang Văn Lâm đi thi đấu Asiad, ông sẽ phải đau đầu chọn ai là người bắt chính, và cơ hội cho người hùng của U23 Việt Nam sẽ giảm chỉ còn một nửa, thậm chí phải ngồi ghế dự bị.

Tiến Dũng đang nỗ lực thể hiện phong độ của mình.
Ảnh: VNN

Thầy Park muốn thông qua những giải đấu như Asiad 2018 này để tôi rèn cho Tiến Dũng trở nên trưởng thành hơn. Không chỉ vậy, "Người gác đền" của U23 Việt Nam còn nằm trong kế hoạch sử dụng của HLV Park Hang-seo ở SEA Games 30. Vậy nên, anh cần được chăm bẵm và rèn luyện nhiều hơn để trở thành một thủ môn xuất sắc. Như vậy, việc quyết định đặt niềm tin hoàn toàn và tuyệt đối vào Tiến Dũng của thầy Park không phải là một quyết định quá táo bạo, bởi trong trường hợp xấu nhất, Văn Hoàng vẫn đủ khả năng đảm đương vị trí người gác đền bên khung gỗ.

Hơn nữa, do ở Olympic Việt Nam thầy Park Hang-seo gọi 4 cầu thủ ngoài độ tuổi U23 là Hùng Dũng, Văn Quyết, Văn Lâm, Anh Đức nên ông buộc sẽ phải loại 1 người. Những cầu thủ ở hàng công đều thể hiện phong độ ấn tượng nên ông Park đã quyết định hy sinh vị trí thủ môn. Có lẽ vì vậy mà Văn Lâm đã bị loại một cách "không-ai-mong-muốn".

Văn Hoàng thể hiện đẳng cấp của thủ thành số 1 V.League.
Ảnh zing.vn

Thế nhưng, đây cũng không phải là một quyết định làm nản lòng thủ thành Văn Lâm, việc ở lại nước nhà cũng là một cách tiết chế và đòi hỏi Văn Lâm càng phải cố gắng hơn nữa. Theo ông Park, Asiad là sân chơi của Tiến Dũng. Còn Văn Lâm sẽ tập trung tập luyện cho AFF Cup 2018. Giới thể thao và người hâm mộ vẫn đang từng ngày chờ đợi sự trưởng thành của Tiến Dũng, cũng như ngày ra sân của Văn Lâm trong màu áo Đội tuyển Quốc gia.

Author: CTV Lý Thị Thanh Thúy

News day