Ý nghĩa về vẻ đẹp của loài hoa cẩm chướng
Queen (Tổng hợp) 09/09/2017 12:30 PM
Hoa cẩm chướng có một mùi hương, một nét đẹp và đặc biệt là một ý nghĩa riêng.

Cẩm chướng là một loài hoa có hương thơm đặc trưng và quyến rũ. Loài hoa ẩn chứa một nét đẹp dịu dàng, trầm lặng đầy kiêu sa. Hơn thế nữa, ý nghĩa của loài hoa cẩm chướng cũng rất đặc biệt. Cái tên cẩm chướng bắt nguồn từ sự tương đồng với bức trướng bằng gấm với nhiều màu sắc.

Phần lớn các loài hoa đều gắn liền với các sự tích và hoa cẩm chướng cũng không ngoại lệ. Hoa cẩm chướng vẫn thường biết đến là loài hoa tượng trưng cho tình yêu chung thủy, tình bạn bè cao quý, sự tôn kính, sự ái mộ, vẻ đẹp quyến rũ… Và mỗi màu hoa cẩm chướng lại mang các hàm ý khác nhau:

Ảnh: lofficiel.vn

Cẩm chướng đỏ: thể hiện sự tôn kính, tỏ ý đau buồn.

Ảnh: lofficiel.vn

Cẩm chướng vàng: đó là sự khinh bỉ, từ chối, sự hắt hủi cự tuyệt, thất vọng, hối hận.

Ảnh: lofficiel.vn

Cẩm chướng tím: biểu hiện của tính đồng bóng, tính tình thất thường.

Ảnh: lofficiel.vn

Cẩm chướng có sọc, viền: tỏ ý từ chối trong tình yêu, không chấp nhận, không đồng ý.

Ảnh: lofficiel.vn

Cẩm chướng hồng: tượng trưng cho ngày của Mẹ hay ý nghĩa “Anh sẽ không bao giờ quên em”.

Ảnh: lofficiel.vn

Cẩm chướng hai màu: “Tôi không thể quên được em”.

Ảnh: lofficiel.vn

Cẩm chướng trắng: đó là tình yêu trong trắng, nét đẹp thanh tao, sự ngọt ngào, ngây thơ trong sáng, tình yêu thánh thiện, lòng biết ơn, sự tri ân.

Dù biết rằng mỗi màu hoa cẩm chướng lại mang một ý nghĩa riêng nhưng giữa các sắc hoa tươi tắn đó sẽ luôn có một màu hoa chứa đựng nhiều điều đặc biệt hơn cả. Và với cẩm chướng đó là màu hoa đỏ. Có thể nói mỗi màu hoa cẩm chướng khi đặt vào các hoàn cảnh khác nhau lại mang những ý nghĩa khác nhau.

Bông hoa cẩm chướng màu đỏ thể hiện sự tôn kính, trân trọng dành cho người mẹ vẫn còn sống vui bên ta. Bông hoa cẩm chướng màu trắng dành để tri ân, tỏ lòng biết ơn người mẹ đã khuất.

Bởi ở một khía cạnh nào đó ý nghĩa của hoa cẩm chướng là tượng trưng cho đức tính của những người mẹ, người có tấm lòng nhân hậu, sự thủy chung, sự kiên nhẫn bền bỉ, tình cảm sâu sắc, biểu tượng cho tình mẹ.

Theo Lofficiel

 

 

Author: Queen (Tổng hợp)

News day