Yêu sao để không đau?
CTV Thiên Trang 06/11/2018 08:00 PM
Yêu thương chính mình ở đây không có nghĩa là bạn bỏ qua cảm xúc của mọi người xung quanh và chỉ sống cho mình, mà chính là trước khi vì người khác thì hãy để tâm đến chính mình trước.

Đi qua bất kỳ cuộc tình nào, dù ai đúng ai sai, ai hờn ai giận, rồi thì cũng chẳng còn quan trọng nữa. Điều duy nhất để lại cũng chỉ là sự tổn thương, tiếc nuối và day dứt. Nói thì thật vô lý nhưng chắc hẳn ai cũng thắc mắc liệu có cách nào để yêu mà không đau hay không? Đã là yêu thì làm gì có quy luật nào, có chăng chỉ là mỗi người đều có cách riêng của họ để giảm bớt nỗi đau sau cuộc tình đó mà thôi.

Ảnh: lazyfish

1. Hãy tập yêu thương bản thân mình trước khi yêu ai đó

Yêu thương chính mình ở đây không có nghĩa là bạn bỏ qua cảm xúc của mọi người xung quanh và chỉ sống cho mình, mà chính là trước khi vì người khác thì hãy để tâm đến chính mình trước. Thử hỏi nếu chính bản thân bạn còn không yêu thương bạn thì ai có thể trân trọng bạn nữa.

2. Đừng quá lệ thuộc vào đối phương

Hãy nhớ một điều, ai rồi cũng có thể bỏ bạn mà đi. Những gì có thể tự làm được nhất định không nên nhờ vả. Nếu một ngày nào đó, người ta rời đi thì ít nhất bạn cũng không chơi vơi, hụt hẫng. 

3. Cho chính mình một khoảng trời riêng

Dù có yêu nhau đến thế nào thì ai cũng có công việc riêng, bạn bè riêng và thế giới riêng. Đừng cho phép bất cứ ai bước quá sâu vào thế giới của bạn. Đừng lúc nào, đi đâu hay làm gì cũng có nhau. Nếu không, khi chẳng còn bên nhau nữa, những ký ức vô tình ùa về thì người duy nhất đau khổ cũng chỉ có chính bạn. Hãy nhớ rằng, làm gì cũng được nhưng nên cho mình một khoảng trời riêng để có nơi quay về sau những tổn thương.

Ảnh: lazyfish

4. Khoan dung với những lỗi lầm của nhau

Ngoài những lỗi lầm nghiêm trọng thì những sai lầm nhỏ nhặt hãy bỏ qua cho nhau. Vì cuộc đời này tìm được nhau đã rất khó, giữ lấy nhau lại là điều khó khăn hơn. Bao dung với lỗi lầm của đối phương cũng là cách bao dung với chính cảm xúc của bản thân. Chắc hẳn khắt khe với đối phương bạn cũng chẳng vui vẻ là bao. Vậy nên đừng làm khó cả hai, bạn nhé!

Bạn đang đọc báo người Việt tại Mỹ - Vinacircle. Mọi đóng góp về nội dung xin gửi về địa chỉ email: content@vinacircle.com. Xin cảm ơn!

Author: CTV Thiên Trang

News day