Yêu thương sẽ theo chúng ta đến suốt cuộc đời
CTV Thiên Di (Yến Nhi Lê) 08/08/2018 09:00 PM
Trái tim chúng ta luôn chứa đựng những điều ấm áp, những tình thương bao la, sự mến thương con người, loài cây, ngọn cỏ... Em ước ao mình sẽ bên nhau dài lâu, để cùng nhau ngắm ánh mặt trời, nói với nhau những lời tình thoại.

Em vẫn thường nghe người ta nói tháng tám là mùa hò hẹn. Tháng Tám! Thu lại về cho người đan sợi nhớ, mùa của những thương yêu, của những mong chờ hạnh phúc thiết tha.

Ảnh: Giang Trịnh

Em đã chờ đợi một tháng tám từ lâu, mùa tròng trành xuống phố, rải từng tia nắng mềm xuống ngõ ngách thân quen. Em đã yêu miền ký ức của ngày xưa yên ả, mái nhà tranh sương khói lam hiền, yêu những con đường mình đã bước qua. Em cũng đã yêu một tháng tám gợi thương gợi nhớ và em cũng đã yêu anh.

Em yêu anh một cách chân thành. Em yêu anh trong từng hơi thở. Em yêu nụ cười của anh như yêu ánh tà dương, vầng sáng dịu dàng soi sáng cả khoảng trời bao la. Mỗi khi em nhìn thấy anh cười, mọi âu lo trong lòng cũng chợt tan biến.

Em không biết vì sao chúng ta yêu nhau, cũng chẳng biết tương lai này có đẹp tươi như mình vẫn thường ao ước. Nhưng em vẫn muốn sánh bước cùng anh, bên cạnh anh, cùng nhau xây một giấc mơ, cùng nhau thấu hiểu và cùng thanh bình.

Nếu một ngày nào đó, chúng ta lạc mất nhau, em vẫn sẽ là em, không cười, không khóc, chỉ là trái tim lúc ấy chính thức đi về cõi lạnh khi mà mình mất đi người em thương nhất. Em chẳng thích nói gì về điều tiêu cực, nhưng chuyện gì trên đời cũng nên chuẩn bị từ trước. Tâm lý có sự chuẩn bị, sẽ giảm bớt sự xót xa.

Anh có muốn cùng em đi du lịch một chuyến dài, để tận hưởng không khí thoải mái dễ chịu sau những ngày căng thẳng kia không? Cơ mà anh nhớ không, tháng tám này là mùa hò hẹn đấy, anh sẽ không quên cùng em hẹn hò chứ?

Tháng Tám! Bỗng dưng ước ao có thể nằm lại trong vạt nắng nhẹ, giơ tay tìm kiếm hạnh phúc của riêng mình. Anh có nghe đâu đó tiếng gọi của tháng tám hay không? Có nghe tiếng chim hót râm ran trong vườn nhà, nghe thấy mùi hương hoa nở?

Ảnh: Marry

Em luôn nhớ về anh. Mọi điều đẹp đẽ trên đời em có được, em vẫn luôn nghĩ đến anh. Anh đã đúng khi nhận định em là người nhạy cảm, nhưng nhờ như thế mà em dồi dào cảm xúc và em đã yêu anh nhiều hơn. Trái tim chúng ta luôn chứa đựng những điều ấm áp, những tình thương bao la, sự mến thương con người, loài cây, ngọn cỏ... Em ước ao mình sẽ bên nhau dài lâu, để cùng nhau ngắm ánh mặt trời, nói với nhau những lời tình thoại.

Miễn là, anh yêu em, mọi yêu thương sẽ theo chân chúng ta đến suốt cuộc đời.

Author: CTV Thiên Di (Yến Nhi Lê)

News day