6 bí quyết giúp du học sinh Mỹ dễ dàng kết thân với những người bạn bản địa
Phương Dao (Theo Glint.vn) 06/15/2018 12:30 PM
Dưới đây là những phương pháp giúp các bạn du học sinh tại Mỹ tham khảo khi kết thân với các bạn ở nước bản địa, nơi mà bạn sẽ đến học tập và sinh sống. Đừng quá đặt nặng cho bản thân khi không thể kết bạn liền, vì điều đó cũng cần thời gian như trong bất kỳ lĩnh vực nào khác.

1. Tham khảo lời khuyên từ các anh chị du học sinh Mỹ đi trước

Biết càng nhiều về con người nơi bạn sẽ sống, học tập là một lợi thế giúp bạn hòa nhập nhanh hơn với cuộc sống mới. Ngoài ra đúc kết những kinh nghiệm có thể từ các cựu du học sinh, giúp bạn có thể tránh được những tình huống xấu gây ra hiểu lầm và khó xử giữa bạn và bạn học người bản địa của bạn. Ví dụ các bạn nên hạn chế hỏi tuổi tác cho những lần gặp mặt đầu tiên đối với những người bạn Mỹ.

Vì thế bạn hãy xin lời khuyên từ các anh chị du học sinh Việt Nam ở Mỹ bằng cách tìm kiếm, tham gia hội sinh viên Việt Nam tại Mỹ hoặc diễn đàn du học sinh Mỹ.

2. Đừng tự ti với bản thân khi đến hỏi chuyện với một bạn nào đó cùng trường

Khi vừa trở thành du học sinh Mỹ, đời sống của bạn sẽ khá buồn chán vì không có bạn bè thân thuộc mà xung quanh chỉ những người xa lạ. Tuy nhiên cuộc sống không đoán trước được việc gì sẽ đến với mình, ngay cả trong cái cách mà bạn kết thân, muốn làm bạn với một ai đó xa lạ. Biết đâu người xa lạ đó sẽ trở thành bạn thân của bạn một ngày nào đó. Vì vậy bạn hãy mạnh dạn đến và làm quen với một người bạn nào đó mà bạn có cảm tình nhé.

Ảnh: phapluat360.com

3. Đừng chờ đợi, hãy tham gia một một hoạt động ngoại khóa, thể thao nào đó

Tham gia các câu lạc bộ mà bạn quan tâm là một cách tuyệt vời cho bạn kết thân với những người bạn mới, đặc biệt là các hội du học sinh Mỹ hoặc hội giao lưu văn hóa Mỹ. Vì nơi đó bạn có thể chỉ cho những người bạn mới thấy bạn không hề thua kém về kỹ năng trong môn thể thao hay hoạt động đó.

4. Hãy là chính mình

Hãy là chính mình không có nghĩa là thể hiện bản thân quá mức, hay cô lập chính mình. Điều này không có nghĩa là các du học sinh từ bỏ những thói quen, cái tốt của bản thân. 

Ảnh: duhocmy24h.edu.vn

5. Thử thách bản thân

Theo Jason - một du học sinh Mỹ chia sẻ: “Tôi thích tham gia vào các vở kịch và nhạc kịch tại trường học, tuy nhiên tôi biết rằng tôi muốn gặp và trở nên thân thiện với những người bên trong cộng đồng này. Vì vậy tôi quyết định tham gia ứng cử vào vị trí trưởng nhóm của hội sinh viên trường và tham gia vào đội chạy. Tôi không coi mình là một tay đua chuyên nghiệp nên chỉ chạy một vài lần một tuần để luyện tập, việc tranh cử vào vị trí trưởng nhóm là tôi cũng đang đặt mình vào tình thế mới và không dễ dàng nhưng nó mang lại cho tôi những mối quan hệ và những người bạn mới".

6. Lắng nghe và tin vào lựa chọn của bản thân

Các học sinh bản địa chắc chắn sẽ có sự phân biệt đói xử với các du học sinh. Tuy nhiên hãy chỉ cho họ thấy, việc bạn lựa chọn đến đây học tập là để phát triển bản thân, thu nhập kiến thức mới, chứ không phải là để gây nên hiềm khích, gây sự với bất cứ ai. Điều đó sẽ làm các bạn học sinh bản địa nhận thấy theo thời gian và muốn kết thân cùng bạn.

Theo: Glint.vn

Author: Phương Dao (Theo Glint.vn)

News day