Biết được tính cách của con người thông qua giày dép
Yuki 04/22/2018 06:30 PM
Một nghiên cứu được thực hiện bởi trường đại học Kansas cho thấy, mọi người có thể đoán được chính xác tuổi, giới tính, thu nhập, cảm xúc và tính cách của bạn bằng cách thông qua giày dép mà bạn sở hữu. 

Nhà nghiên cứu Omri Gillath, người nghiên cứu chính về vấn đề này nhận thấy rằng, bằng cách kiểm tra kiểu dáng, chi phí, màu giày, có thể đoán được khoảng 90% đặc điểm cá nhân của chủ sở hữu. 

Nghiên cứu được công bố trực tiếp trên tạp chí “Journal of Research in Personality” vào tháng 8 năm 2012 cho biết giày thể thao có thể giúp nhiều người vui hơn, đôi giày cao gót thể hiện sự tự tin của người mang nó,... 

Những người tham gia có thể đánh giá chính xác độ tuổi, giới tính và thu nhập của một người theo sau là sự ổn đinh về cảm xúc và sự phù hợp.

Sneaker

Ảnh: pixabay.com

Nếu bạn là người thích mang giày sneaker, đặc biệt là màu sắc sặc sỡ có nghĩa bạn là người có tính cách cởi mở hoặc là người có xu hướng ngoại giao, vui vẻ. Tình trạng cảm xúc của bạn ổn định và cũng bao gồm là một người liều lĩnh.

Sneaker cũng sẽ phù hợp với bạn khi dùng nó để đi du lịch hoặc hẹn hò. Hãy kết hợp chúng với một chiếc áo sơ mi đơn giản và quần jean. Bạn sẽ trông thật thoải mái và thanh lịch. 

 

Giày cổ cao

Ảnh: pixabay.com

Đối với người thích sử dụng giày cổ cao hoặc giày thích trùm cổ chân giống như boot, bạn có tính cách cáu kỉnh và có khuynh hướng kép kín mình. Tuy nhiên, điều đó không có nghĩa chủ nhân sử dụng đôi giày này sẽ trực tiếp trở thành một người như vậy, nhưng thường khuynh hướng đó sẽ tồn tại.

Bạn có thể mang giày cổ cao khi làm việc. Ví dụ bạn đang sử dụng balzer, áo sơ mi và quần thì bạn nên dùng giày cổ cao đến mắt cá chân. Như thế sẽ trông thoải mái hơn nhưng vẫn gọn gàng.

 

Giày da bóng 

Ảnh: 4men.com.vn

Bạn có phải là kiểu người thích mang giày da bóng? Nếu có thể nhìn tổng quan, người thích sử dụng giày da bóng thường rất thích sự xa hoa và sang trọng. Thường người sử dụng giày này có thu nhập cao, dễ lo lắng trong các mối quan hệ và có xu hướng lo ngại về những gì người khác nhìn thấy về họ. Với đôi giày sạch sẽ và láng bóng, người mang chúng sẽ cảm thấy bản thân họ cũng sạch. Để chăm sóc giày dép được như thế, chúng ta có thể sử dụng đánh bóng giày da bằng si và lau bằng vải được làm ẩm.

 

Giày đế xuồng

Ảnh: pixabay.com

Người sử dụng giày loại để xuồng thường là một người có xu hướng hơi gắt gỏng, nhưng có một sự tự tin ổn định. Đối với phụ nữ, đế xuồng giúp họ cao hơn, cảm giác tự tin hơn. Đây là điều quan trọng đối với chúng ta khi làm việc với khách hàng hay thuyết trình trước những nhà lãnh đạo doanh nghiệp. Bởi cảm giác tự tin nhất định giúp họ điều khiển được cảm xúc khi giao tiếp với người khác. Bằng cách đó, ngay cả khi bạn cảm thấy như thất bại, bạn của không dễ dàng để lộ cảm xúc đó. 

 

Giày cao gót

Ảnh: pixabay.com

Giày cao gót có hiệu quả trong việc làm đẹp đôi chân của người mang chúng và cũng có thể giúp thu hút sự chú ý của mọi người xung quanh. Tuy nhiên, giày cao gót không phải lựa chọn hiệu quả trong mọi hoạt đông. Một người thích mang giày cao gót thường có tính cách dễ đoán, có mong muốn được chú ý. Ngoài ra, phụ nữ sử dụng giày cao gót thường có thái độ tự tin cao và đôi khi có vẻ kiêu ngạo. 

 

Giày bệt (đế bằng)

Ảnh: pixabay.com

Người thích mang giày bệt thường giống tính cách như người mang sneaker, ưu tiên sự thoải mái. Ngoài ra, phụ nữ sử dụng giày bệt được biết đến như người đơn giản. Bạn có thể sử dụng quần yếm để kết hợp với đôi giày đế bằng để trông nữ tính hơn. Giày đế bằng cũng là sự lựa chọn thích hợp cho những phụ nữ làm việc ở văn phòng hoặc đi chơi với bạn bè.

 

Bạn ưu thích loại giày dép nào?

 

Theo: guesehat.com

Author: Yuki

News day