Choáng ngợp trước top 10 mẫu áo đấu World Cup 2018 đẹp nhất
Nam Nam 06/03/2018 09:30 AM
Theo một cuộc khảo sát trên tờ Sportee, người hâm mộ (NHM) đã chọn ra top 10 mẫu áo thi đấu của các đội tuyển Quốc gia tại World Cup năm nay và vị trí thứ nhất gây ra rất nhiều bất ngờ. Nhanh chóng theo dõi cùng VinaCircle nào!

Cùng với những trận đấu tranh tài kịch tính ở nước Nga hè này, các đội tuyển Quốc gia sẽ có cuộc cạnh trạnh ở một lĩnh vực khác, mẫu áo thi đấu. Các mẫu áo thi đấu mà các đội tuyển mang đến World Cup 2018 vừa phải đẹp, thuận lợi cho cầu thủ nhưng vẫn phải mang nét bản sắc văn hóa của đất nước mình.

Thời điểm hiện tại đã có 32 đội tuyển đã tung ra mẫu áo thi đấu chính thức của mình tại World Cup năm nay. Cuộc khảo sát của tờ báo thể thao, Sportee đã thống kê ra 10 mẫu áo đấu được NHM yêu thích nhất. 

10. Nhật Bản

Mẫu áo chính thức của tuyển Nhật Bản tại World Cup 2018.
Ảnh: Sky Sports

Mẫu áo đấu này lấy cảm hứng đến từ kỹ thuật khâu Sachiko cổ đại của đất nước mặt trời mọc, với những sợi chỉ trắng thô được kết hợp với nền chàm.

Kỹ thuật khâu Sachiko cổ truyền mang lại một vẻ tinh tế cho áo đấu.
Ảnh: Sky Sports

9. Brazil

Tại World Cup 2014, áo đấu của tuyển Brazil bị chê khá nhiều vì thiếu nam tính. Thậm chí nhiều NHM còn lấy bộ áo đấu là nguyên nhân thất bại của Brazil cách đây 4 năm.

Màu áo truyền thống của Brazil được tái hiện.
Ảnh: Vietnammoi.vn

Hãng Nike đã rút kinh nghiệm khi sản xuất thay đổi cổ áo theo phong cách mạnh mẽ. Bộ trang phục thi đấu của Selecao được lấy cảm hứng từ mẫu năm 1970. Đội ngũ thiết kế của Nike đã phải đến bảo tàng bóng đá ở Sao Paolo để có được màu vàng chính xác nhất như bản gốc

8. Croatia

Mẫu áo năm nay của Croatia về cơ bản không có nhiều khác biệt.
Ảnh: Zing.vn

Áo thi đấu Croatia được hãng sản xuất tiếp tục sử dụng sọc caro đỏ - trắng làm điểm nhấn ở chính logo đội tuyển nên không có nhiều thay đổi. Sự khác biệt nằm chỗ ô vuông lớn hơn trước rất nhiều, giúp người xem tránh cảm giác rối mắt mà vẫn mang lại độ "Chất".

7. Colombia

Mẫu áo gợi nhớ World Cup 1990 của Colombia.
Ảnh: Sky Sports
NHM chắc hẳn chưa quên mái tóc xù của huyền thoại Valderrama kết hợp độc đáo với bộ trang phục màu vàng từng tạo nên nét riêng biệt của Colombia tại World Cup 1990.
Ảnh: Kênh14.vn

Áo đấu của tuyển Colombia gần như tương đồng với World Cup 1990. Hãng sản xuất thừa nhận họ dựa theo trang phục của Colombia cách đây 28 năm, và phát triển thêm vài chi tiết cho phù hợp. Trang phục rất đơn giản nhưng cũng không hề thiếu sự mạnh mẽ, nam tính.

6. Pháp 

Hãng Nike vẫn được Pháp ưu ái chọn làm nhà sản xuất mẫu áo thi đấu. Thiết kế không có khác biệt nhiều với 2 màu chủ đạo cho mẫu áo của tuyển Pháp. Điểm mới là màu xanh ở phần thân áo đậm hơn so với cánh tay vổ chữ V được thay bằng cổ tròn, có cúc áo.

Mẫu áo chính thức của đội tuyển quốc gia Pháp.
Ảnh: Zing

Nói về ý tưởng làm nên mẫu áo của Gà trống Goloa, Nike chỉ sử dụng 3 từ: "Liberté, Egalité, Fraternité", nghĩ là: "Tự do, Bình đẳng, Bác ái" - khẩu hiệu quốc gia của đất nước lục lăng.

5. Bỉ

Màu đỏ đặc trưng của tuyển Bỉ đi cùng với thiết kế mới lạ.
Ảnh: Sky Sports

Hãng sản xuất giữ nguyên màu đỏ truyền thống của tuyển Bỉ. Điểm nhấn của chiếc áo nằm ở hình retro trên ngực, xếp theo chiều ngang. Ở giữa là logo của đội tuyển Bỉ. Họa tiết kim cương trước ngực áo đội tuyển Bỉ được Adidas mượn từ chức vô địch châu Âu 1984 của Quỷ đỏ.

Cả áo đấu sân khách và sân nhà của tuyển Bỉ đều rất hút mắt.
Ảnh: Zing.vn

4. Thụy Sĩ

Đơn giản nhưng vẫn tạo ra khác biệt là điều áo thi đấu Thụy Sĩ mang lại.
Ảnh: Zing.vn

Mẫu thiết kế của Thụy Sĩ thực sự rất khác lạ với những đường viền bắt mắt, mang lại sự thu hút với hầu hết những NHM khi lần đầu nhìn thấy.

3. Tây Ban Nha

Bộ thi đấu của tuyển Tây Ban Nha với họa tiết bắt mắt và màu sắc rực rỡ.
Ảnh: Kênh14.vn
Andoni Zubizarreta, Fernando Hierro và Pep Guardiola từng khoác lên mình bộ áo đấu này tại World Cup 1994 diễn ra ở Mỹ.
Ảnh: Kênh14.vn

Nổi bật là điều đầu tiên mà chúng ta thấy ở trang phục thi đấu của Nhà Vô địch World Cup 2010. Họa tiết đậm chất xứ "Bò tót" mang lại một vẻ đẹp rực rỡ cho các cầu thủ.

2. Đức

Liệu "Cỗ xe tăng Đức" có bảo vệ được chức vô địch World Cup mới nhất?
Ảnh: Sky Sports

Hãng sản xuất lấy cảm hứng từ bộ trang phục của tuyển Đức tham dự World Cup 1994. So với giải đấu 4 năm trước, trang phục lần này của "Cỗ xe tăng" thay đổi rất nhiều. Phần ngực vẫn có ba sọc, nhưng thiết kế trông bắt mắt hơn. World Cup 2014, sọc ở phần ngực là màu của quốc kỳ Đức, nhưng lần này chỉ có 2 màu đen và xám.

Vẻ đẹp khó cưỡng của Tony Kroos trong màu áo ĐTQG.
Ảnh: Sky Sports

Logo màu vàng trước ngực là lời khẳng định cho mục tiêu bảo vệ danh hiệu vô địch năm 2014.

1. Nigeria

Thật bất ngời với việc Nigeria đứng đầu trong danh sách này khi hãng Nike có vẻ khá ưu ái cho “những chú đại bàng xanh”. Không chỉ thiết kế 2 mẫu áo đấu độc đáo, rất thời trang, bắt mắt nhưng vẫn giữ được “chất” của Nigeria, Nike còn cung cấp những phụ kiện cho người hâm mộ đội tuyển này.

Vẻ đẹp tinh tế của áo đấu Nigeria
Ảnh: Zing.vn
Phụ kiện siêu chất sẽ thu hút rất nhiều người hâm mộ.
Ảnh: Sknrvn

Chính những phụ kiện đi kèm thiết kế có màu sắc, họa tiết tương tự như áo đấu của Nigeria tạo nên sự mới mẻ, hấp dẫn, lôi cuốn với người hâm mộ với “những chú đại bàng xanh”.

Bạn đang đọc báo người Việt tại Mỹ - Vinacircle. Mọi đóng góp về nội dung xin gửi về địa chỉ email: content@vinacircle.com. Xin cảm ơn!

 

Author: Nam Nam

News day