Hình xăm dấu chấm phẩy – xu hướng nhỏ mang thông điệp to
San San 09/21/2017 09:00 AM
Có những hình xăm ẩn chứa thông điệp nhiều hơn vẻ bề ngoài đơn giản của nó. Hình xăm dấu chấm phẩy cũng vậy. Có thể bạn đã sở hữu hình xăm dấu chấm phẩy vì cảm giác thích thú, hay ho nhưng chưa hiểu hết ý nghĩa thực sự của nó là gì.

Xã hội ngày càng thoáng, tư tưởng ngày càng rộng mở khiến cho hình xăm dần xóa đi cái mác “giang hồ, ăn chơi” của mình. Thay vào đó, người ta dễ dàng đến với chúng như một cách để ghi lại kỉ niệm hay chỉ đơn giản là thể hiện dấu ấn cá nhân.

Có rất nhiều hình xăm đã đi vào huyền thoại: Từ hình con rồng, con hổ phổ biến thời xa xưa đến hình đầu lâu, trái tim, chữ viết,... rất được giới trẻ ngày nay ưa chuộng. Độc đáo hơn, nhiều người còn xăm hình ảnh bản thân hay người mình yêu thương để ghi nhớ mãi mãi.

Không “đao to búa lớn” như các loại hình xăm trên, cũng không cầu kì phức tạp hay chiếm diện tích dễ nhìn thấy nhất trên cơ thể, hình xăm dấu chấm phẩy xuất hiện giản đơn như chính hình dáng đơn giản của nó.

Nhiều người thấy hình xăm này thú vị, hay ho nhưng chưa chắc biết được thông điệp ẩn chứa sau nó là gì. Và chắc chắn, không chỉ đơn giản là một dấu chấm phẩy!
Ảnh: Kenh14.vn

Nếu là một người có đôi chút hiểu biết về văn chương thì có thể bạn sẽ đoán ra. Dấu chấm phẩy thường được dùng khi tác giả vẫn còn ý cho câu, muốn nối dài câu và không thích sự xuất hiện của dấu chấm hết.

Vị trí xăm hình có thể là bất cứ đâu. Từ rõ ràng như ở trên tay đến bí ẩn như ở sau gáy.
Ảnh: tattoblend.com

Áp dụng vào thực tế. Nó có nghĩa là: Cuộc sống còn nhiều khó khăn nhưng nếu có đủ niềm tin, ý chí thì bạn sẽ vượt qua được tất cả. Sẽ không là dấu chấm hết nếu hy vọng còn ở đó. Thông điệp này vô cùng ý nghĩa đối với những ai đã/đang chống chọi với bệnh tật. Nó tiếp thêm sức mạnh và nhắc nhở họ không bao giờ bỏ cuộc.

Hình xăm dấu chấm phẩy còn được đưa vào cả một dự án lớn mang tên “Dự án chấm phẩy”. Đây là một dự án ở nước ngoài, được thành lập để cổ vũ những ai đã trải qua bệnh trầm cảm, lo lắng hay đã từng có ý định tự tử. Tất cả mọi người đều có thể tham gia để nhân rộng sức ảnh hưởng của dự án.

Hình xăm dấu chấm phẩy lan tỏa thông điệp sống ý nghĩa trên mạng xã hội. Đúng như tên gọi, chấm phẩy không có nghĩa là chấm hết.
Ảnh: Facebook Humans of Sài Gòn

Cùng ngắm nhìn những hình xăm dấu chấm phẩy tuyệt đẹp.

Ảnh: Topgia.vn
Bạn có thể phá cách bằng cách xăm ở gót chân.
Ảnh: Kenh14.vn
Xăm chỗ kín đáo như ở sau tai đặc biệt thích hợp cho người không thích phô trương, chuộng sự bí ẩn.
Ảnh: Kenh14.vn
 Nếu thích độc, lạ? Xăm trên ngón chân là một gợi ý thú vị.
Ảnh: phunuonline.com.vn

 

Author: San San

News day