Ngắm thời trang của đệ nhất phu nhân Trần Lệ Xuân
Hà Nguyễn 05/19/2018 03:00 PM
Trần Lệ Xuân - Tài nữ của Việt Nam, gây ấn tượng với truyền thông quốc tế bởi vẻ đẹp quý phái, đầy quyền lực cùng làn da trắng, vòng eo con kiến, thân hình đẹp và một gu thời trang đầy ấn tượng và độc đáo.

Nổi tiếng với danh xưng đệ nhất phu nhân Việt Nam Cộng Hòa, bà Trần Lệ Xuân không chỉ gây ấn tượng với các chính khách thế giới bởi tài năng, trình độ ngoại ngữ tuyệt vời mà còn bởi thời trang đầy quý phái, đài các của một bậc mệnh phụ phu nhân.

Trần Lệ Xuân cũng là người đầu tiên khởi xướng trào lưu áo dài cổ thuyền vào những năm 50 - 60. Bà sở hữu vẻ đẹp quý phái, đầy quyền lực với làn da trắng, vòng eo con kiến, thân hình đẹp và một gu thời trang đầy ấn tượng và độc đáo.

Chiếc áo dài cổ thuyền Trần Lệ Xuân cho đến giờ vẫn là một biểu tượng của thời trang cách tân tại Việt Nam. Vào thời điểm đó, hầu hết mọi người đều phải ăn mặc kín cổng cao tường, tuy nhiên bà Trần Lệ Xuân đã mang tới sự thay đổi đầy ấn tượng cho chiếc áo dài truyền thống dân tộc. Vẻ đẹp Việt của bà Trần Lệ Xuân được tỏa sáng đầy rực rỡ trên các chính trường, bàn đàm phán quốc tế.

Áo dài Trần Lệ Xuân tỏa sáng tại trời Tây.
Ảnh: Kim Dung

Hình ảnh bà Trần Lệ Xuân gây ấn tượng với mái tóc phồng sành điệu, những bộ quần âu kiểu cách, cổ áo cánh sen trang nhã, những món trang sức đắt tiền giữa thời loạn Sài Gòn đã trở thành đề tài khai thác của hàng trăm bài báo trong và ngoài nước. Vẻ đẹp của bà Trần Lệ Xuân là sự giao thoa đầy tuyệt vời giữa vẻ truyền thống Á Đông đài các và nét đẹp Tây Phương trong thời trang và phong thái.

Cùng ngắm hình ảnh đài các của bà Trần Lệ Xuân qua những hình ảnh ấn tượng dưới đây nhé các bạn.

Trần Lệ Xuân chụp ảnh trong nhà thờ Công Giáo.
Ảnh: The Pinsta
Phu nhân Trần Lệ Xuân diện áo dài tím trong Dinh Độc Lập.
Ảnh: Getty Image
 
Phu nhân Trần Lệ Xuân và con gái Ngô Đình Lệ Thủy tại Rome, thủ đô Italy.
Ảnh: Pinterest
Nét mặt nghiêm nghị của phu nhân Trần Lệ Xuân qua ống kính của nhiếp ảnh gia quốc tế.
Ảnh: Getty Image

Danh xưng "Dragon Lady" của bà Trần Lệ Xuân quả là xứng đáng với nhan sắc và phong thái đầy quyền lực của bà. Các bạn có thể tìm kiếm thêm nhiều thông tin và hình ảnh đẹp về bà qua cuốn sách mới xuất bản "Madame Nhu Trần Lệ Xuân - Quyền lực bà rồng" của tác giả Monique Brinson Demery nhé. 




 

Author: Hà Nguyễn

News day