Nhật Bản: 7 - Eleven tuyển dụng sinh viên Việt Nam có trả lương
Mia (Theo Cafebiz) 10/18/2017 12:30 PM
7 - Eleven Nhật Bản đăng tuyển 20 sinh viên Việt Nam sang Nhật thực tập có trả lương 1 năm.

Sẽ có 20 sinh viên được chọn lựa từ 6 Đại học ở Việt Nam được đưa sang Nhật Bản thực tập cho 7 - Eleven từ giữa năm 2018.

Ảnh: cafebiz.vn

Theo tuyên bố từ tập đoàn Seven & I Holdings, 7 - Eleven Nhật Bản sẽ tuyển dụng những sinh viên Việt Nam sang thực tập tại các cửa hàng tiện lợi của họ ở Nhật Bản bắt đầu từ giữa năm 2018.

Công ty này sẽ hợp tác với 6 trường đại học tại Việt Nam trong đó có Đại học Ngoại ngữ, đại học Quốc gia Hà Nội và lên kế hoạch chọn 2 – 3 sinh viên từ mỗi đơn vị để đưa tổng cộng 20 sinh viên thực tập sang Nhật Bản.

Ảnh: phuongnamtravel.com.vn

Hầu hết là sinh viên năm thứ 3, có khả năng nói tiếng Nhật sẽ được chọn tham gia vào chương trình thực tập này. Họ sẽ phải làm việc 40 giờ mỗi tuần có trả lương tại các cửa hàng ở Tokyo.

Thông qua khóa thực tập kéo dài 1 năm này sẽ giúp sinh viên học về cách quản lý cửa hàng, giao dịch hàng hóa và mua thiết bị từ nhà cung cấp cùng nhiều thứ khác. Họ cũng sẽ có cơ hội thăm quan các trang thiết bị dùng để để chuẩn bị những món ăn bán tại cửa hàng.

Ảnh: 123dzo.net

7 - Eleven Nhật Bản sẽ cung cấp khóa thực tập trong việc hợp tác với Ohara Gakuen – một công ty giáo dục có trụ sở tại Tokyo để cung cấp khóa học kế toán bằng tiếng Nhật tại Việt Nam.

Khoảng 24.000 người Việt Nam đang làm việc tại 20.000 cửa hàng 7 - Eleven tại Nhật Bản tính tới tháng 8, chiếm 6,5% tổng lượng nhân viên của toàn chuỗi. Người Việt Nam chiếm khoảng 1/5 tổng lượng công nhân nước ngoài tại đây, chỉ sau Trung Quốc và Nepal.

Ảnh: cafebiz.vn

Tại Việt Nam, thị trường cửa hàng tiện lợi đang chứng kiến việc mở rộng nhanh chóng, nhờ tăng trưởng kinh tế và việc nới lỏng các quy định.

7 - Eleven Nhật Bản mở cửa hàng đầu tiên tại Việt Nam và tháng 6.

Ảnh: 123dzo.net

Phát biểu trong cuộc họp báo diễn ra ở Tokyo vừa qua, Chủ tịch 7 - Eleven Nhật Bản Kazuki Furuya nói rằng công ty này vừa mong muốn góp phần hiện đại hóa lĩnh vực bán lẻ ở Việt Nam vừa tích cực tạo ra nhiều cơ hội làm việc tại Nhật Bản cho người nước ngoài.

Author: Mia (Theo Cafebiz)

News day