Thực tế nhiều người ghét bỏ công việc của mình ở độ tuổi 35
Dinda 04/20/2018 06:00 PM
Và khi bạn chưa thành công còn công việc lại khiến bạn mệt mỏi. Bạn bắt đầu nghĩ về thời gian cho gia đình và muốn cho họ biết họ quan trọng như thế nào.

Theo như nghiên cứu, nhân viên trong độ tuổi 35 trở lên thường có xu hướng chán ghét công việc của họ. Một cuộc khảo sát ở Anh vào năm 2017 cho thấy một trong số sáu người không còn vui vẻ gì với công việc của họ.

Con số này cao gấp đôi so với những người trẻ hơn.

Theo kết quả của cuộc điều tra ở công ty nhân sự Robert Half ở Anh, trong tổng số hơn 2.000 nhân viên đã phát hiện ra các nguyên nhân dẫn đến việc chán ghét công việc tại văn phòng.

Ảnh: gockynang.com

Gần một phần ba người lao động trong độ tuổi từ 55 tuổi trở lên đã được khảo sát, họ cảm thấy không được đánh giá cao bởi cấp trên hoặc các đồng nghiệp trong văn phòng. Trong đó, 16% người cho biết  họ không có bạn bè ở nơi làm việc.

Một nguyên nhân khác khiến những nhân viên này không thiết tha gì với công việc của họ là áp lực, khi họ ở vị trí cao trong công ty. Cũng có thể họ thất vọng vì không thể tiến xa đến đỉnh cao của sự nghiệp.

Áp lực này có thể đến từ cả nhân viên trong và ngoài. Giả sử, liên quan tới tài chính. Ở vị trí cao, tất nhiên, thu nhập cũng sẽ cao hơn. Tuy nhiên, nhu cầu cuộc sống cũng ngày càng tăng hơn. Chưa kể đến việc, khi bạn nhìn thấy cấp dưới của mình làm ngoài giờ và bạn phải bỏ tiền túi ra để mua đồ ăn cho họ.

Và khi bạn chưa thành công còn công việc lại khiến bạn mệt mỏi. Bạn bắt đầu nghĩ về thời gian cho gia đình và muốn cho họ biết họ quan trọng như thế nào.

Khi điều đó xảy ra, bạn lại tự hỏi mình: "Tại sao tôi làm việc này?"

Điều này đã được phát biểu bởi một nhà nghiên cứu về môi trường làm việc của Trường Manchester Businesa, Cary Cooper theo như trích dẫn của Bloomberg.

Ảnh: brecordplus.com.vn

Tuy nhiên, cũng có khả năng, bạn chán nản công việc trước khi đạt tới độ tuổi 35. Đặc biệt là nếu có những yếu tố bên ngoài ảnh hưởng đến, chẳng hạn như sự hối hả và tấp nập của thành phố. Không thể phủ nhận rằng, điều này có thể dẫn đến căng thẳng và áp lực. Nếu điều đó xảy ra, ngay lập tức tìm kiếm gốc rễ của vấn đề. Sau đó, hãy hoàn thành nó.

Ví dụ, bạn ghét bỏ công việc bởi vì không thể phù hợp với sếp hoặc với chính sách của công ty. Khi đã hoàn thành công việc, không có lý do gì để ở lại văn phòng trễ. Nó có hại cho sức khoẻ tinh thần và cơ thể của bạn. Hãy chơi đùa cùng bạn bè hoặc đọc một cuốn sách khi bạn ở một mình trong quán cà phê.

Nếu có nhiều lý do để chán nản, hãy thử tự thách mình. Tạo mục tiêu cho bản thân trong công việc, ví dụ, "Tôi sẽ có thể hoàn thành báo cáo trong vòng 30 phút". Ai biết được, khi bạn tìm thấy những thách thức mới, bạn sẽ cảm thấy có tinh thần và thích thú hơn trong công việc hiện tại.

Ảnh: cuocsongdungnghia.com

Điều quan trọng cần nhớ là bạn không nên vội vã từ bỏ công việc của mình.

Trước khi nộp đơn từ chức, hãy tìm một công việc thay thế. Bạn có thể nộp đơn vào một công ty khác hoặc quyết định xem bạn có thực sự không thể chịu đựng và chán ghét công việc hiện tại của mình hay không. Và, khi quyết định chuyển qua kinh doanh, hãy tính toán và lên kế hoạch tài chính kinh doanh thực sự. Tính toán khoản tiết kiệm của bạn, để xem có đủ để bắt đầu kinh doanh hay khởi nghiệp một cách chậm rãi.

 

Vì vậy, hãy giữ vững tinh thần nhé!

Author: Dinda

News day