10 thói quen giúp việc dọn dẹp nhà trở nên nhẹ nhàng hơn
Diễm Lưu 11/14/2017 12:00 PM
Việc dọn nhà là việc không phải ai cũng muốn "động tay", nhưng chỉ với vài thủ thuật, mọi thứ đều có thể và cuộc sống của bạn sẽ trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết.

1. Xà phòng hay sữa tắm

Ảnh: brightside.me

Việc chà nhà tắm rất vất vả hơn nữa nếu bạn sử dụng xà phòng thông thường, trong nó có chứa chất béo và dầu, thì rất khó khăn để làm sạch bọt sau đó. Cho nên, thay vì dùng xà phòng cục bạn nên dùng gel tắm hoặc sữa tắm dạng lỏng thì việc dọn dẹp nhà tắm sẽ đỡ vất vả hơn rất nhiều.

 

2. Sử dụng hết công suất máy rửa chén

Ảnh: brightside.me

Ít người biết rằng máy rửa chén có công dụng nhiều hơn so với việc chỉ dùng để rửa chén. Bạn có thể dùng nó để giặt những thứ như: bóng chày, mũ bóng chày, bàn chải đánh răng, bàn chải trang điểm, tấm lò nướng, tủ lạnh, chủ sở hữu văn phòng phẩm, đồ chơi bằng kim loại hoặc nhựa, hoa...

 

3. Mành cửa

Ảnh: brightside.me

Để làm sạch mành cửa thường rất khó khăn. Tuy nhiên, nếu bạn sử dụng chiếc vớ của mình thì nó sẽ dễ dàng hơn. Bạn chỉ cần luồn chiếc vớ vào tay rồi lau mành từ hai phía, vậy là đã sạch sẽ rồi.

 

4. Bánh lăn lint

Ảnh: brightside.me

Bạn có thể sử dụng bánh lăn để làm sạch quần áo cùng như những vật dụng khác: đèn ngủ, kệ, đồ gồ,...

 

5. Kệ đựng dao

Ảnh: brightside.me

Chúng ta thường quên làm sạch dao trước khi cho và kệ đựng vì vậy, chiếc kệ luôn bị dính thức ăn và sau một thời gian thì bị hư hỏng. Một mẹo nhỏ cho bạn khi làm sạch kệ là sử dụng máy sấy. Với đầu thổi nhỏ của máy sấy sẽ giúp thổi bay những vụn thức ăn thừa dính trong kệ mà bạn không thể nào lấy ra.

 

6. Rèm tắm

Ảnh: brightside.me

Để tránh việc nấm mốc bám trên rèm tắm, bạn nên giặt chúng cùng khăn bông và phơi khô chỗ thoáng.

 

7. Đồ chơi bằng bông

Ảnh: brightside.me

Nếu bạn muốn làm sạch chúng dễ dàng hãy cho chúng vào một cái túi nhựa, thêm banking soda (tiêu chuẩn là mỗi đồ chơi 2 muỗng banking soda) và lắc chúng, sau đó cho vào tủ lạnh khoảng 40 phút. Bột soda cùng tĩnh điện sẽ kéo bay những bụi bẩn bám trên đồ chơi. Cuối cùng bạn chỉ cần sấy chúng bằng máy sấy (lưu ý: nút nhẹ nhất của máy sấy) vậy là đã sạch.

 

8. Làm sạch những nơi khó khăn nhất

Ảnh: brightside.me

Đôi khi, vòi hút nhỏ nhất của máy hút bụi cũng không thể len lỏi vào những ngóc ngách nhỏ nhất trong căn nhà của bạn. Vấn đề này sẽ được giải quyết chỉ với một cái lõi giấy vệ sinh. Bạn chỉ cần gắn một đầu lõi vào máy hút bụi, đầu còn lại thì bóp nhỏ theo kích thước phần bạn cần làm sạch và hút bụi. Thế là xong.

 

9. Bật điều hòa 

Ảnh: brightside.me

Trước khi lau dọn căn hộ của bạn, hãy bật máy điều hòa để các bộ lọc hút bụi. Điều này sẽ giúp ngăn không cho bụi bay lên không khí khi bạn bắt đầu làm vệ sinh. Nó sẽ giúp bạn làm sạch dễ dàng hơn với kết quả tốt hơn.
 

10. Giỏ đựng

Ảnh: brightside.me

Đường, cà phê, chè, và các sản phẩm hạt khác mà chúng ta sử dụng mỗi ngày nên được để trong giỏ hoặc kệ bằng gỗ. Ngay cả khi bạn làm đổ một cái gì đó, nó sẽ không rơi xuống bàn hay vương vãi trên sàn nhà. Vì thế bếp sẽ dễ dàng được làm sạch hơn.

 

Chỉ với vài thói quen nhỏ, việc dọn dẹp của bạn mỗi ngày lại nhẹ nhàng hơn rất nhiều rồi đấy.


Theo: brightside.me

Author: Diễm Lưu

News day