11 thủ thuật làm sạch nhà
Vana (Dịch/ Theo Brightside.me) 02/12/2017 10:30 PM
Dưới đây là 11 thủ thuật bạn nên biết để dọn nhà có hiệu quả mà lại ít tốn công sức.

Mỗi người chúng ta đã thử ít nhất một lần trong cuộc sống chúng ta phải sử dụng một thủ thuật "thiên tài", chúng tôi tìm thấy trên Internet để có được thoát khỏi một vết bẩn trên quần áo của chúng tôi hoặc làm sạch khỏi bụi bẩn cũ chỉ với những điều chúng ta có trong tay. Một số có những thủ thuật làm việc, nhưng một số thì không và ai lại muốn lãng phí thời gian và công sức để không có kết quả?

 

1. Đặt giấy thơm vào lỗ thông hơi để có mùi dễ chịu

 

Ảnh: brightside.me

 

Các luồng không khí đi ra khỏi phòng và vào lỗ thông hơi, không phải là bằng đường khác xung quanh. Hơn nữa, chặn luồng không khí không phải là ý tưởng tốt nhất. Chúng ta nên để giấy sấy vào các lỗ thông hơi, đó là cách an toàn hơn và dễ dàng hơn là mua hoa xịt phòng.

 

2. Cho một miếng chanh vào máy rửa chén để bát đĩa sáng bóng

 

Ảnh: brightside.me

 

Thậm chí nếu bạn đặt cả một trái chanh bên trong máy rửa chén, nó sẽ không ảnh hưởng đến sự sạch sẽ của các đồ đựng món ăn của bạn. Khối lượng lớn nước chảy trong máy làm cho axit citric từ chanh chỉ là một giọt nước trong đại dương. Nếu bạn muốn đồ đựng món ăn của bạn tỏa sáng, tốt nhất là sử dụng Rinser đặc biệt.

 

3. Sáp đánh bóng xe cho bếp sạch bong không bị dầu mỡ vấy bẩn

 

Ảnh: brightside.me

 

Bạn thậm chí không nghĩ đến việc này. Không bao giờ, sáp xe độc và đôi khi thậm chí dễ cháy. Tốt hơn sử dụng nhiều chất tẩy rửa bếp hiện đại, sáp xe để lại một lớp mỏng sau đó làm sạch bề mặt trong tương lai dễ dàng hơn có khi thoát khỏi các vết bẩn ngay khi chúng xuất hiện.

 

4. Baking soda và giấm như một chất tẩy rửa tất cả

 

Ảnh: brightside.me

 

Phương pháp này không làm việc ở tất cả. Soda có tính kiềm, trong khi giấm có tính axit và tất cả chúng làm là trung hòa nhau - kết quả duy nhất chúng tôi có được khi trộn chúng là một dung dịch nước và muối. Và tất nhiên là nhiều bọt xà phòng đẹp. Những bọt xà phòng, bằng cách này, có thể giúp bạn làm sạch một số bụi bẩn từ bồn rửa chén của bạn, nhưng đó là trộn lẫn. Bạn sẽ đạt được kết quả tốt nhất nếu bạn sử dụng hai chất riêng biệt.

 

5. Bột bắp tẩy vết cháy trên vải do bàn là gây ra

 

Ảnh: brightside.me

 

Phương pháp này không phục hồi hoàn toàn vết cháy trên quần áo của bạn. Tuy nhiên, nếu giặt quần áo hỏng với chất tẩy này ngay sau khi sự cố xảy ra, có thể bạn sẽ cảm thấy vô cùng bất ngờ đấy.

 

6. Hỗn hợp chanh với muối để làm sạch bề mặt thớt

 

Ảnh: brightside.me

 

Trên thực tế, phương pháp này sẽ giúp bạn loại bỏ những vết bẩn nhỏ và làm sạch thớt, nhưng nó lại không thể tẩy đi vết cháy hay vết bẩn lâu ngày - thậm chí ngay cả khi bạn thêm baking soda như một số trang web hướng dẫn.

 

7. Nước súc miệng dùng làm chất tẩy cho mấy giặt

 

Ảnh: brightside.me

 

Tất cả những gì bạn cần làm để giữu cho máy giặt sạch sẽ là đổ một ít chất tẩy trắng vào ngăn chứa bột giặt một lần mỗi tháng và chạy máy giặt ở chế độ vệ sinh hoặc giặt bình thường.

 

8. Magic Eraser để cọ nhà tắm

 

Ảnh: brightside.me

 

Miếng bọt biển thần kì này chắc chắn sẽ giúp bạn loại bỏ rất nhiều loại vết bẩn trong căn nhà. Nhưng liệu nó có khả năng làm biến mất những vết rỉ sét và cặn vôi khỏi nhà vệ sinh? Câu trả lời là “Không”. Tốt hơn là bạn nên để nó cho những chất tẩy đăc biệt giải quyết, bởi đó là chúng tồn tại.

 

9. Dùng xịt tóc để tẩy vết bẩn

 

Ảnh: brightside.me

 

Nếu keo xịt tóc của bạn có chứa cồn thì nó sẽ giúp bạn loại bỏ hoàn toàn vết mực. Tuy nhiên rất ít nhà sản xuất chế tạo ra những sản phẩm như vậy - thực tế là lấy một ít cồn đổ lên vết bẩn và dùng miếng bọt biển để chà xát nó sẽ dẽ dàng hơn nhiều.

 

10. Sử dụng muối như một giải pháp để giữ màu quần áo

 

Ảnh: brightside.me

 

Nếu vải không được nhộm màu đủ tốt thì chẳng có phương pháp nào có thể ngăn việc chúng bị phai màu dần dần sau mỗi lần giặt cả.

 

11. Tẩy rửa nhà vệ sinh với Coke

 

Ảnh: brightside.me

 

Đã có bất kì ai từng nghĩ về biện pháp ngớ ngẩn này chưa!? Thứ nhất, có nhiều vết bẩn kị với Coke, như vi khuẩn chẳng hạn. Thứ hai, một lon Coke có giá tương đương với một chai dung dịch tẩy rửa - và bạn có thể sử dụng nó rất nhiều lần.

 

Theo Brightside.me

Author: Vana (Dịch/ Theo Brightside.me)

News day