4 cách đơn giản để giữ hạnh phúc gia đình
An Nhiên 01/06/2017 06:00 AM
Gia đình là điểm tựa vững chắc của mọi người. Ai cũng mong muốn có một gia đình hạnh phúc, nhưng làm sao để giữ lửa mãi cho mái ấm là điều cần suy nghĩ. Thật ra, có những cử chỉ, việc làm đơn giản thôi, nhưng mang đến hạnh phúc cho gia đình mình.

 

1. Buông bỏ mọi muộn phiền

 

Ảnh: www.phunu8.vn

 

Trong cuộc sống, chúng ta luôn phải đương đầu với những điều khó khăn, khiến chúng ta mệt mỏi và chán chường. Có nhiều người lại bị những nỗi khó chịu ấy ảnh hưởng, mang cả sự khó chịu ấy về nhà. Khiến cho không khí trong gia đình thêm phần nặng nề.

Đó là điều hoàn toàn sai lầm nhé. Bạn hãy thử học cách buông hết những nỗi lo toan bên ngoài xã hội khi bước vào nhà, hãy dành trọn những phút giây vô ưu bên cạnh những người thân yêu. Bạn sẽ thấy không khí trong gia đình sẽ hòa hợp hơn, vui tươi hơn. Và khi ấy, bạn sẽ thấy những nỗi muộn phiền sẽ được xoa dịu bởi những tiếng cười, sự quan tâm của gia đình.

Lúc đó, mọi người trong nhà sẽ gắn kết hơn, trân quý hơn những giây phút tuyệt vời bên trong tổ ấm của mình.

 

2. Dành thời gian cho gia đình

 

Ảnh: ductaiviet.edu.vn

 

Cuộc sống hiện đại cuốn ta vào những công việc, những cuộc giao thiệp, chạy đua với thời gian và đôi lúc ta quên lãng đi thời gian dành cho gia đình.

Nhưng có bao giờ bạn tự hỏi, mình làm việc vì điều gì chưa? Có phải là vì để gia đình có một cuộc sống sung túc, có phải là để những người thân yêu không phải vất vả và trên hết là muốn xây dựng hạnh phúc gia đình hay không? Nhưng bạn có biết dẫu làm bao nhiêu cũng không hết việc, nhưng để thiếu vắng thời gian dành cho gia đình là bạn đang dần đánh mất những điều quý giá nhất đấy.

Tiền nhiều đến đâu vẫn không thể mua được hạnh phúc gia đình, mà nền tảng để xây dựng hạnh phúc ấy là sự hòa hợp của tất cả thành viên trong nhà. Vì thế, hãy dành ra thời gian để quan tâm, để trò chuyện và để ngọn lửa yêu thương không bị nhạt dần do sự vô tâm của mình nhé.

 

3. Bữa cơm gia đình

 

Ảnh: eva-img.24hstatic.com

 

Dẫu ăn những bữa cơm “sơn hào, hải vị” cũng không có bữa cơm nào ngon bằng bữa cơm gia đình. Vì thế, cho dù bận rộn đến đâu đi nữa thì hãy dành thời gian, bỏ chút công sức và thêm những yêu thương vào để nấu bữa cơm cho những người thân yêu. Chắc chắn hơi ấm của căn bếp sẽ lan tỏa đến tận mỗi trái tim của từng thành viên trong gia đình, khiến yêu thương thêm gắn kết.

Mỗi chúng ta dẫu có đi đâu, dẫu có vô tình lãng quên điều gì, nhưng hương vị của những bữa cơm gia đình sẽ mãi mãi khắc ghi. Vì thế, dẫu bận rộn đến mấy thì cũng đừng quên dành chút thời gian cho bữa cơm trong gia đình thân yêu nhé.

 

4. Lắng nghe

 

Ảnh: loinoihay.net

 

Hãy quan tâm những người thân yêu bằng những cử chỉ đơn giản nhất. Đôi khi, họ có những nỗi lo, những tâm sự khó nói, bạn hãy lắng nghe họ nói để cùng sẻ chia.

Điều đó chẳng phải là dư thừa đâu, vì chính sự lắng nghe của bạn có thể là động lực, là điểm tựa để những người thân yêu bước qua được mọi khó khăn, vấp ngã.

Hãy đừng ngần ngại thể hiện sự quan tâm, để những người thân biết rằng, họ có một chỗ dựa vững vàng, luôn đứng phía sau dõi theo từng bước chân của họ.

 

Chỉ những điều đơn giản thế thôi cũng đủ để ta giữ được hạnh phúc gia đình rồi.

 

Author: An Nhiên

News day