5 thói quen giúp bạn có một ngày mới tràn đầy năng lượng
Nina Diep Tran 12/02/2016 11:00 PM
Hãy khám phá xem những cách hữu dụng sau đây sẽ giúp bạn tràn đầy năng lượng để khởi động một ngày mới với biết bao dự định và công việc đang đón chờ.

1. Ngủ sớm

 

Ảnh: afamily.com 

 

Một ngày dài trôi qua sẽ hút cạn năng lượng trong người, kết thúc một ngày với thói quen đi ngủ sớm sẽ giúp bạn cảm thấy khỏe mạnh và sảng khoái khi thức dậy vào buổi sáng hôm sau. Cơ thể chúng ta luôn cần khoảng thời gian 6-8 giờ để được nghỉ ngơi và tái tạo sức sống. Tránh uống các chất kích thích vào buổi tối để không thức giấc vào giữa đêm và cũng nên tránh sử dụng các thiết bị điện tử như điện thoại hay máy tính trước khi đi ngủ. Ánh sáng từ những màn hình này sẽ khiến cho cơ thể của bạn lầm tưởng rằng đang là ban ngày và không thể có những giấc ngủ sâu.

 

2. Uống nước khi vừa thức dậy

 

Ảnh: vietq.vn

 

Khi ngủ và thở vào ban đêm cơ thể chúng ta mất rất nhiều nước. Tình trạng mất nước lại cũng là nguyên nhân khiến cơ thể bạn mệt mỏi và buồn ngủ. Thói quen uống một ly nước lọc vào khi vừa thức dậy trước bữa ăn sáng cũng bổ sung lượng nước đã mất sau một đêm dài, giúp cho hệ tiêu hóa làm việc tốt hơn và có thể tránh được nhiều nguy cơ gây bệnh cho cơ thể. 

 

 3. Tập thể dục kết hợp với nghe nhạc

 

Ảnh: 2sao.vn

 

"Thời gian để tập thể dục tốt nhất là sau khi bạn thức dậy. Nó sẽ giúp cơ thể của bạn bắt nhịp với một ngày mới và tràn đầy năng lượng. Nếu bạn có thể tập cho mình thói quen này thì sẽ rất tốt cho cơ thể và sức khỏe của bạn" - Tiến sĩ W. Christopher Winter nói. Thức dậy với những bài thể dục nhẹ nhàng như đi bộ rất có lợi cho sức khỏe của mỗi người, giảm nguy cơ gây ra stress và một số bệnh. Theo 1 nghiên cứu, người đi bộ có những ý nghĩ sáng tạo hơn so với người chỉ ngồi yên trên ghế. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể kết hợp thể dục với việc nghe những bản nhạc yêu thích để làm bừng tỉnh tinh thần tươi trẻ cho ngày mới của bạn.

 

4. Một bữa điểm tâm đầy đủ chất

 

Ảnh: doanhnhansaigon.vn

 

Buổi sáng là thời gian làm việc, học tập kéo dài nhất trong ngày, đòi hỏi cơ thể phải nạp đầy đủ dưỡng chất cho khoảng thời gian này. Bữa sáng giàu protein giúp cung cấp đủ dưỡng chất cho các hoạt động thể lực và trí lực khi bắt đầu ngày mới. Bạn cũng nên hạn chế tinh bột và những thực phẩm chế biến sẵn chứa nhiều đường vì chúng sẽ được chuyển hóa rất nhanh, khiến cho cơ thể nhanh mệt vào cuối buổi sáng. Tạo thói quen ăn sáng thường xuyên và đủ năng lượng là yếu tố quan trọng để có tình trạng dinh dưỡng tốt, đối với cả trẻ em và người lớn, đem lại lợi ích lâu dài cho sự phát triển toàn diện.

 

5.  Lên lịch trình công việc rõ ràng cụ thể

 

Ảnh: wordpress.com 

 

Lên danh sách lịch làm việc trong ngày để quản lý thời gian hiệu quả hơn. Sắp xếp chia nhỏ khối lượng các việc cần làm trong một ngày sẽ giúp nâng cao hiệu quả đạt được trong công việc. Kỹ năng quản lý thời gian tốt giúp bạn hoàn thành những mục tiêu đặt ra và tránh bị stress với lượng công việc đồ sộ chưa được sắp xếp cụ thể. Vì vậy, hãy tạo cho mình thói quen xây dựng một lịch trình công việc cụ thể.

 

Ảnh: tuyentaphay.com

 

Chúc bạn có một ngày mới tràn đầy năng lượng cùng nụ cười trên môi mỗi ngày với những chia sẻ hữu ích trên.

Author: Nina Diep Tran

News day