6 địa điểm du lịch hấp dẫn của Chile
CTV Vũ Thạch 03/25/2018 10:00 AM
Chile là quốc gia có đường bờ biển dài và hẹp ngang, nằm xen giữa dãy núi Andes hùng vĩ và Thái Bình Dương. Đây là quốc gia có khí hậu đa dạng với nhiều kiểu địa hình khác nhau từ sa mạc, núi lửa cho đến sông băng, núi tuyết. Sau đây, bài viết này sẽ giới thiệu đến các bạn một số địa điểm du lịch độc đáo và hấp dẫn nhất tại quốc gia này.

1. Đảo Phục sinh

Đảo Phục sinh là hòn đảo nằm về phía đông nam của Thái Bình Dương và thuộc phạm vi chủ quyền của Cộng hoà Chile. Đây được mệnh danh là hòn đảo "cô đơn" nhất thế giới bởi nó cách rất xa phần đất liền và rất ít người sinh sống.

Ảnh: vemaybayquocte.org 

Đảo Phục sinh nổi tiếng và được nhiều người biết đến nhờ 887 bức tượng đá, còn được gọi là "moai" do người Rapa Nui xây dựng nên. Những bức tượng này có độ cao trên 10 mét và nặng khoảng 75 tấn, cá biệt, có những bức tượng nặng trên 270 tấn. Đặc biệt, nơi đây còn có phong cảnh thiên nhiên rất hấp dẫn. Năm 1995, hòn đảo này được UNESCO công nhận là di sản thế giới.

2. Vườn quốc gia Torres del Paine

Torres del Paine được xem là một trong những vườn quốc gia độc đáo nhất thế giới, bởi nơi đây hội tụ đầy đủ những đặc điểm vốn có của tự nhiên từ sông, hồ, núi non, rừng cây, động thực vật... 

Vị thế đắc địa do nằm giữa vùng chuyển giao của hai vùng sinh thái cận nhiệt và thảo nguyên đã góp phần tạo nên một Torres del Paine vô cùng đặc biệt. Cảnh sắc dường như được hoà quyện cùng nhau tạo nên những mảng màu xanh tươi, mát rượi cho người thưởng thức. 

Ảnh: vietjetainr.info.vn

Torres del Paine là ngọn núi bao gồm 3 đỉnh granit đặc biệt của dãy núi Paine cao 2850m so với mặt nước biển, cũng chính vì thế, nó đã tạo ra những cảnh quan thiên nhiên vô cùng đặc biệt như thung lũng, hồ và sông băng. Nơi đây cũng là địa điểm có lượng du khách đến tham quan nhiều nhất ở Chile.

3. Valparaíso

Thành phố Valparaíso là khu tự quản trung tâm của vùng đô thị lớn thứ 3 ở Chile. Do nằm ở bờ biển Thái Bình Dương nên Valparaíso​​​​​​​ luôn là địa điểm thu hút lượng người nhập cư, chính vì vậy mà dân cư ở thành phố này càng ngày càng đông đúc.

Ảnh: hostalforestal.com

Valparaíso được nhiều du khách chú ý đến nhờ sự kết hợp màu sắc của rất nhiều ngôi nhà nơi đây. Bên cạnh đó là nét đặc trưng về văn hoá, kiến trúc xây dựng và phong cảnh hữu tình với bãi biển tuyệt đẹp. 

4. Quần thể chim cánh cụt Los Pinguinos

Đây là quần thể chim cánh cụt lớn nhất Chile nằm trên một hòn đảo cách vùng đông bắc Punta Anrenas 35km. Bạn sẽ rất thích thú khi tận mắt ngắm nhìn một quần thể chim cánh cụt đông đảo với hơn 120.000 loài chim cánh cụt Magellanic. Chim cánh cụt thường sẽ tụ hợp về hòn đảo này vào khoảng tháng 9 đến tháng 10, vì vậy, bạn hãy tranh thủ thời gian để có cơ hội ngắm nhìn những chú chim cánh cụt đáng yêu này nhé.

Ảnh: easyvoyage.com

5. Valle de la Luna

Đây được đánh giá là địa điểm du lịch hấp dẫn và độc đáo nhất vùng sa mạc Chile do địa hình nơi này chẳng khác gì trên mặt trăng. Valle de la Luna nằm ở sa mạc Atacama, đây là kết quả của quá trình kiến tạo hàng ngàn năm của tự nhiên, mà chủ yếu là sự kết hợp của gió và cát đã tạo nên một bề mặt địa hình được ví với tên gọi "thung lũng mặt Trăng".

Ảnh: wanderluschloe.com 

6. Pucón

Đây là địa điểm du lịch được yêu thích nhất ở Chile nhờ sự kết hợp của nhiều loại hình thể thao và các hoạt động giải trí mới mẻ.

Ảnh: theculturetrip.com

Điểm nổi bật của Pucón là vẻ đẹp hữu tình, hiền dịu của tự nhiên, mà tiêu biểu là sự kết hợp của núi lửa và hồ nước trong xanh. Đến với nơi đây, du khách sẽ được một không gian thư giãn thoải mái và có những phút giây tận hưởng làn không khí trong lành, mát mẻ.

Author: CTV Vũ Thạch

News day