Ai rồi cũng phải lựa chọn chốn trở về
CTV Hiệp sĩ mùa gió 07/12/2018 08:00 PM
Tôi biết bản thân cũng cần một gia đình, cần một người phụ nữ vun vén cho ngôi nhà nhỏ, cho mái ấm của mình thật hạnh phúc mỗi khi trở về.

Ngày trước yêu em, tôi cứ giấu mãi trong lòng, bên nhau nhưng cố giả vờ như hai người bạn. Có khi tôi tự dối lòng rằng em và tôi như định mệnh của nhau, trước sau kiểu gì cũng là của nhau, chỉ là chưa đến thời điểm mà thôi.

Ảnh: Pooma

Thế nhưng tin vào định mệnh là sai lầm, cuộc đời không bao giờ giống như một cuốn tiểu thuyết ngôn tình. Bởi một câu chuyện ngôn tình có thể là tác giả tưởng tượng, cũng có thể là chọn lọc hiếm hoi từ hàng vạn đôi nhân tình mà viết lại. Tôi quên rằng ai rồi cũng phải lựa chọn cho mình một chốn trở về và em cũng vậy. Không một ai có thể đợi chờ mãi điều mình không tin tưởng sẽ thành hiện thực. Em đã bỏ lại tôi với những mơ mộng của thanh xuân, lựa chọn cho mình một người đàn ông có thể nương tựa, có thể đem lại hạnh phúc cho mình.

Ngày em lên xe hoa chắc có lẽ là ngày tôi nhận ra thực tế phũ phàng, rằng bản thân phải sống mạnh mẽ hơn, phải bước tiếp trên con đường mình đã chọn. Bởi chúng ta rồi đến lúc nào đó cũng phải cho mình một gia đình để xây tổ, một mái nhà để vun đắp yêu thương. Con người chúng ta sống theo nền tảng gia đình và xã hội, hiếm có vài cá nhân dám lựa chọn tách biệt.

Ảnh: Pooma

Tôi biết bản thân cũng cần một gia đình, cần một người phụ nữ vun vén cho ngôi nhà nhỏ, cho mái ấm của mình thật hạnh phúc mỗi khi trở về. Để có những phút giây trở lại đúng với bản chất thật của mình, để không phải vì sinh tồn, tiền tài mà đánh đổi thiện lương.

Ai rồi cũng phải lựa chọn chốn trở về, thế nhưng ngộ nhỡ người đó lựa chọn nhầm nơi trao thân gửi phận vì quá vội vàng thì bình yên hay khổ nạn sẽ thật mông lung.

Bạn đang đọc báo người Việt tại Mỹ - Vinacircle. Mọi đóng góp về nội dung xin gửi về địa chỉ email: content@vinacircle.com. Xin cảm ơn!

Author: CTV Hiệp sĩ mùa gió

News day