Ảnh macro hoa cỏ bị băng tuyết Sa Pa phủ vùi
Thanh Bông (theo zing) 02/02/2018 10:00 AM
Những bông hoa đào, hồng bên các ngôi nhà tại đèo Ô Quy Hồ, Sa Pa (Lào Cai) bị tuyết phủ tạo nên vẻ đẹp thích mắt cho du khách nhưng trở thành nỗi lo lắng của người dân bản xứ.
Ảnh: zing.vn

Từ 8h ngày 31/1, tuyết bắt đầu rơi ở đèo Ô Quy Hồ, cách thị trấn Sa Pa khoảng 10km. Nhiệt độ nơi đây có lúc xuống đến -2 độ C.

Ảnh: zing.vn

Cây cỏ hoa lá bị tuyết bao phủ khắp nơi.

Ảnh: zing.vn

Những bông hoa đào tươi thắm bị tàn phá bởi băng tuyết.

Ảnh: zing.vn

Chỉ một vài bông còn giữ được màu sắc tươi đẹp. Số còn lại bị thâm héo vì quá lạnh.

Ảnh: zing.vn

Về đêm, lượng hơi nước dư thừa trong không khí sẽ ngưng tụ trên các cành cây, kẽ lá. Nếu nhiệt độ xuống dưới 0 độ C, chúng có thể đóng băng.

Ảnh: zing.vn

Những lớp băng cứng và trong suốt bao quanh lá cây sẽ tan vỡ khi chạm tay vào.

Ảnh: zing.vn

Cây cỏ còn được bao phủ bởi một lớp tuyết, nhẹ và xốp hơn băng rất nhiều.

Ảnh: zing.vn

Nếu như băng có thể đóng chặt, bao quanh cành lá thì tuyết chỉ đọng lại ở phía trên. Nhìn qua, tuyết như một lớp đá bào phủ lên một ly kem.

Ảnh: zing.vn

Ngày 1/2, nhiệt độ buổi trưa có lúc lên đến 8 độ C khiến tuyết có thể tan. Tuy nhiên, từ hôm nay (2/2), nhiệt độ lại tiếp tục giảm và cả ngày chỉ dao động quanh mức 0 độ C.

Ảnh: zing.vn

Băng có thể đóng và tuyết có thể rơi lại, tạo nên những cảnh tượng kỳ thú, hiếm có ở Sa Pa.

Ảnh: zing.vn

Đây là đợt rét mạnh nhất trong vòng 2 năm vừa qua, nhiệt độ thấp nhất ở Bắc Bộ trong ngày hôm nay dao động từ 7 đến 10 độ C. Vùng núi từ 4 đến 7 độ C.

Ảnh: zing.vn

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương, nhiệt độ đo được lúc 6h sáng nay thấp nhất ở Mẫu Sơn là 0,1 độ, Sa Pa 0,7 độ, Pha Đin 0,8 độ.

Ảnh: zing.vn

Do chênh lệch độ cao lớn, nhiệt độ trên đỉnh Fansipan hiện chỉ khoảng -10 đến -8 độ C. Tuy nhiên, tuyết hiện chỉ rơi ở trụ cáp treo T3, T4 mà chưa rơi ở trên đỉnh.

Ảnh: zing.vn

Chiều 31/1, nhiều du khách nhanh chân đã đổ dồn lên Ô Quy Hồ và có cơ hội chiêm ngưỡng, chụp ảnh trong lúc tuyết rơi ở Sa Pa.

Author: Thanh Bông (theo zing)

News day