Apple trình làng iPhone lớn nhất từ trước đến nay
Người Việt Dallas Fortwoth 09/22/2018 03:00 PM
Hãng Apple hôm 12/9 đã cho ra mắt ba mẫu iPhone mới, trong đó có mẫu lớn nhất và đắt nhất từ trước đến nay trong bối cảnh Apple đang tìm cách tăng sức hút cho sản phẩm iPhone giữa lúc mãi lực giảm.

CEO Tim Cook trình làng mẫu Apple XS, vốn có màn hình lớn hơn mẫu đột phá về thiết kế hồi năm ngoái là iPhone X. Mẫu này sẽ có giá khoảng 1.000 đô la một chiếc. Phiên bản lớn hơn được gọi là iPhone XS Max, thoạt nhìn tưởng như là có cùng kích cỡ như mẫu iPhone 8 Plus mặc dù màn hình lớn hơn nhiều. Mẫu này sẽ được bán với giá 1.100 đô la – vượt hơn giá bán 1.000 đô la của iPhone X hồi năm ngoái vốn đã khiến nhiều người sững sờ.

iphone trinh lang 3
Apple vừa cho ra "lò" iPhone XS Max có màng hình lớn hơn iPhone 8 Plus. Ảnh: hoanghamobile.com

Cũng giống như mẫu iPhone X, mẫu mới này có màn hình tràn ra rìa – nỗ lực của Apple để mở rộng tối đa màn hình hiển thị đồng thời cũng không làm cho nó trở nên quá cồng kềnh. Màn hình không cần ánh sáng nền, cho nên màu đen sẽ thật sự là đen thay vì chỉ đơn giản là tối sậm.

Chiếc iPhone lớn nhất từ trước đến nay này sẽ ra thị trường từ ngày 21/9, là nỗ lực của Apple để đáp ứng thị hiếu của người tiêu dùng - màn hình ngày càng lớn do họ càng lúc càng lệ thuộc vào điện thoại thông minh để quay và xem video, cũng như chụp ảnh ở bất cứ nơi đâu.

Với việc cho ra lò những chiếc iPhone đắt hơn, Apple có thể tăng thêm lợi nhuận, bất chấp nhu cầu sụt giảm do người tiêu dùng giờ đây không thường nâng cấp điện thoại như trước.

Bên cạnh đó, hãng công nghệ này cũng chào sân mẫu iPhone rẻ hơn có tên gọi là iPhone XR với màn hình truyền thống, chất lượng thấp hơn và thân nhôm.

iphone trinh lang 2
Apple cũng sẽ chào sân với iPhone XR, màn hình truyền thống, chất lượng thấp hơn và thân nhôm. Ảnh: lifehacker

Nó có kích thước nhỏ hơn iPhone 8 Plus nhưng màn hình lại lớn hơn, có giá vào khoảng 750 đô la và sẽ được tung ra thị trường vào ngày 26/10. Hãng này cũng thông báo đợt cập nhật lớn hệ điều hành iOS sẽ diễn ra vào 18/9, một tuần sau đó sẽ đến lượt phần mềm Mac được cập nhật.

Doanh số điện thoại thông minh toàn cầu chỉ tăng trưởng có 2% trong quý 2 của năm 2018, theo công ty nghiên cứu Gartner Inc. Trong giai đoạn đó, Apple có mãi lực chậm trong khi hãng Huawei của Trung Quốc đã vượt qua Apple để trở thành hãng bán được nhiều điện thoại thông minh lớn thứ hai thế giới sau Samsung của Hàn Quốc, theo tính toán của công ty Gartner.

Apple cũng công bố những cải tiến trên đồng hồ thông minh Apple Watch để đưa nó vào lĩnh vực chăm sóc sức khỏe nhiều hơn. Sản phẩm sẽ có màn hình lớn hơn và bộ cảm ứng nhịp tim được tích hợp mà hãng cho rằng sẽ nhận ra được nhịp tim bất thường và tiến hành đo điện tâm đồ.

iphone trinh lang 1
Apple cũng không ngừng cải thiện những tính năng về lĩnh vực chăm sóc sức khỏe con người. Ảnh: pisces.bbystatic.com

Tính năng này đã được Cơ quan Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ chấp nhận, Apple cho biết. Những tính năng này sẽ ra mắt người tiêu dùng Mỹ vào cuối năm nay, nhưng Apple không cho biết khi nào họ sẽ tung ra thị trường thế giới.

Thêm vào đó, Apple nói mẫu Apple Watch thế hệ thứ 4 sẽ có thể phát hiện được khi nào người đeo bị ngã và có thể phân biệt được giữa vấp - ngã. Nếu xác định được là té ngã mà người đeo không phản ứng trong vòng một phút thì Apple Watch sẽ tự động kêu cứu. Tính năng này đặc biệt hấp dẫn đối với những người lớn tuổi hoặc những người có bố mẹ lớn tuổi.

Theo: Người Việt Dallas Fortwoth

Author: Người Việt Dallas Fortwoth

News day