Bài tập yoga thú vị cho mẹ và bé
Deca 08/20/2017 01:30 PM
Bài tập yoga không chỉ giúp con khỏe, mẹ đẹp, mà còn là một hoạt động thể chất thú vị bạn có thể thực hiện cùng con ngay tại nhà.

Yoga là một bài tập kết hợp tinh thần, tâm linh và thể chất nhằm mục đích điều hòa tâm trí, tinh thần và cơ thể. Kết hợp với các bài tập thở và thiền định, bài tập yoga sẽ mang lại cho cả mẹ và bé vóc dáng cân đối, sự khỏe mạnh cả về thể chất lẫn tinh thần. Với bài tập Yoga dưới đây, mẹ có thể cùng con vừa rèn luyện sức khỏe, vừa có một khoảng thời gian thú vị cùng nhau.

Ảnh: deca

Một số lưu ý khi mẹ và bé cùng thực hiện bài tập yoga ở nhà:

Ảnh: boredpanda.com

– Chỉ nên bắt đầu tự tập Yoga ở nhà sau khi đã qua các khóa học có người hướng dẫn để đạt hiệu quả cao nhất và bảo vệ sức khỏe. Sau đó, bạn có thể trở thành người hướng dẫn của con.

– Khi tập Yoga cùng bé, mẹ cũng lưu ý không nên để con tập những động tác quá khó một cách vội vàng. Hãy để trẻ làm quen với những động tác đơn giản phù hợp với lứa tuổi của trẻ.

– Nên tập Yoga ở trên sàn nhà, trải một chiếc thảm tập Yoga mỏng.

– Nên ăn trước khi tập khoảng 2 tiếng với bữa ăn nhẹ và 4 tiếng với bữa ăn chính. Không để con tập Yoga trong tình trạng quá no hoặc quá đói.

– Mẹ không nên tập Yoga nếu đang trong thời kỳ “đèn đỏ”. Hoặc nếu muốn tập, mẹ chỉ nên thực hiện những động tác nhẹ nhàng.

– Để đạt hiệu quả cao nhất, cả mẹ và bé đều cần chuẩn bị trang phục thoải mái, phù hợp trong lúc tập. Bản thân mẹ nên mặc quần áo, nội y thoải mái. Còn với bé, mẹ có thể chọn những bộ quần áo thun mỏng, rộng vừa phải, quần lửng thoải mái. Mẹ lưu ý không nên cho bé mặc quần áo dày vì sẽ khiến bé khó vận động tay chân và nhanh bị mỏi.

Theo: Kenhsuckhoe.vn

Author: Deca

News day