Bạn có quyền say nắng nhưng phải thật tỉnh táo!
Thái Hà 04/08/2017 08:00 PM
Tình yêu cũng đòi hỏi sự lựa chọn và bắt buộc phải có hy sinh. Hãy suy nghĩ thật kỹ xem hạnh phúc của bạn là tổ ấm gia đình hay cảm giác mới mẻ nhưng không vững bền của một cơn say nắng?

Đàn ông yêu bằng mắt, đàn bà yêu bằng tai. Đàn ông ngoại tình đa phần vì tình dục còn đàn bà ngoại tình thì có trăm ngàn lý do đưa đẩy. Chính vì vậy, so với đàn ông thì thật ra phụ nữ mới chính là người dễ bị sa ngã nhiều hơn sau những cơn say nắng.

Dù ở thời đại nào đi nữa, bản chất của phụ nữ vẫn là phái yếu, vẫn rất cần được chở che và yêu thương. Phụ nữ sinh ra vốn đa cảm và yếu đuối, mà đa cảm thì lại dễ đa tình. Do suy nghĩ sâu sắc và phức tạp hơn, cũng như những áp lực mà người phụ nữ phải gánh chịu nặng nề hơn nên họ thường gặp nhiều cám dỗ hơn nam giới.

Ảnh: Hernan Sanchez

Những lúc yếu lòng hoặc cô đơn - khi cuộc sống vợ chồng thiếu sự cảm thông và chia sẻ, phụ nữ dễ dàng “nghiêng ngả” khi có ai đó đưa bàn tay về phía họ và đưa bờ vai để họ dựa vào. Hay những khi quá nhàm chán và tẻ nhạt trong cuộc sống hôn nhân, thèm khát cảm giác yêu đương nồng mặn thuở ban đầu, phụ nữ dễ “lung lay” bởi những cử chỉ quan tâm, những lời nói ngọt ngào của một người đàn ông xa lạ khác.

Say nắng là khi tâm trí bạn tràn ngập hình ảnh và nụ cười của một người đàn ông không-phải-chồng-mình. Là khi bạn cứ vô thức so sánh sự lãng mạn, dịu dàng và ga lăng của người ấy với sự thô kệch và ti tỉ tật xấu khác của chồng. Lúc này, cán cân nghiêng về phía nào đã rõ.

Nhưng say nắng chỉ là một trạng thái tâm lý nhất thời. Xét về phương diện tích cực, nó không phải là một điều quá tồi tệ. Say nắng giúp bạn yêu bản thân hơn, chăm chút lại vẻ ngoài của mình hơn, giúp bạn đẹp và trẻ hơn, không chỉ trong mắt người ấy mà còn trong mắt của chính chồng bạn. Say nắng còn giúp bạn tìm lại được nguồn hứng khởi trong công việc cũng như niềm vui trong cuộc sống, thôi thúc bạn chứng minh năng lực, sự hấp dẫn của mình với người đàn ông ấy.

Ảnh: Ed Gregory

Từ say nắng đến ngoại tình tư tưởng, từ ngoại tình tư tưởng đến triệt để ngoại tình, cả hai ranh giới này đều rất mong manh. Chỉ những phụ nữ đủ tỉnh táo và thông minh mới có thể tiết chế thứ cảm xúc mới mẻ và đầy cám dỗ ấy, biến nó thành cảm hứng thầm lặng trong cuộc sống. Bởi họ thừa biết, người đàn ông trong mộng của mình sau khi trút lớp áo bảnh bao bên ngoài, về nhà với vợ con cũng chỉ là một ông chồng, một ông bố với hàng trăm tật xấu chẳng thua kém chồng mình!

Ngược lại, nếu không đủ tỉnh táo, lý trí không thắng nổi trái tim, bạn nhắm mắt đưa chân, tự cho phép mình buông thả một chút, sa ngã một lần rồi đắm chìm không lối thoát. Bi kịch hôn nhân cũng từ đó mà ra.

Đàn ông ngoại tình, khả năng hàn gắn hôn nhân cao hơn gấp nhiều lần so với đàn bà ngoại tình, bởi dẫu thế nào thì phụ nữ vẫn là người giỏi chịu đựng, hy sinh và bao dung hơn. Khi trái tim người đàn bà không còn hướng về tổ ấm của mình, hôn nhân đổ vỡ chỉ là chuyện sớm chiều.

Vì vậy, để tránh những cơn say nắng chuyển thành một căn bệnh cảm nắng kéo dài và dai dẳng, tệ hơn là biến thành hiểm họa tiềm tàng đe dọa hạnh phúc gia đình thì chính bạn phải thật tỉnh táo để biết mình muốn gì và cần gì. Bạn muốn rất nhiều, nhưng những điều bạn thật sự cần rất ít.

Ảnh: Thomas Curryer

Cuộc đời là một chuỗi dài những sự lựa chọn. Khi chọn lựa đồng nghĩa chúng ta phải đánh đổi, được thứ này và mất thứ kia. Tình yêu cũng đòi hỏi sự lựa chọn và bắt buộc phải có hy sinh. Hãy suy nghĩ thật kỹ xem hạnh phúc của bạn là tổ ấm gia đình hay cảm giác mới mẻ nhưng không vững bền của một cơn say nắng?

Chắc bạn đã có câu trả lời cho bản thân mình.

Điều cuối cùng, cơn say nắng thoáng qua đời bạn, dù nhanh hay chậm, dù vui hay buồn cũng đừng chia sẻ hoặc thổ lộ với bất cứ ai mà hãy giữ lại như một kỷ niệm đẹp cho riêng mình nhằm tránh đi những hệ lụy về sau.

Author: Thái Hà

News day