Bạn có tận dụng hết công dụng của kem đánh răng hay chưa?
CTV Thu Hiền 03/19/2018 06:00 PM
Nếu bạn vẫn còn giữ suy nghĩ kem đánh răng chỉ dùng để đánh răng thì bạn sẽ phải thay đổi suy nghĩ này ngay sau khi xem qua bài viết này!

1. Loại bỏ vết bẩn trên quần áo

Ảnh: marryliving.vn

Quần áo bị bẩn, bạn có thể dùng kem đánh răng để xử lý chúng. Kem đánh răng cũng như baking soda, cũng có chứa chất làm trắng, hoàn toàn an toàn cho da và vải trắng. Với quần áo màu, tuyệt đối không sử dụng kem đánh răng bởi quần áo của bạn có thể sẽ bị phai màu, giảm độ bền.

Vết bẩn ố vàng

Bạn chỉ cần bôi một ít kem đánh răng lên vết ố vàng trên quần áo, đặc biệt các khu vực như dưới cánh tay, trên cổ áo, tay áo,… Sau đó để yên trong vòng vài phút, rồi dùng bàn chải đánh răng cọ nhẹ vào vị trí áo vừa bôi kem. Bạn cũng có thể ngâm quần áo với nước rồi mới bôi kem nhé! Cuối cùng là giặt lại quần áo với bột giặt cho đến khi vết ố vàng biến mất.

Bã kẹo cao su

Sau khi thoa một lớp kem đánh răng thật dày lên vị trí dính bã kẹo cao su, bạn hãy để yên như vậy qua đêm, sáng hôm sau chỉ cần gỡ nhẹ thôi là bã kẹo cao su đã bong khỏi quần áo của bạn.

Vết mực, dầu ăn 

Trộn kem đánh răng với bột giặt, cho hỗn hợp này lên bề mặt vết bẩn, giữ như vậy khoảng 2 phút, sau đó bạn vò nhẹ quần áo rồi giặt lại với nước sạch, các vết bẩn trên sẽ được loại bỏ nhanh chóng.

Vết son môi, vết nước trà, nước tương 

Tương tự với vết bẩn ố vàng, bạn hãy thoa kem đánh răng lên vị trí vết bẩn, để như vậy 3 - 5 phút, sau đó dùng bàn chải mềm chải nhẹ lên mặt vải, tiếp theo mang quần áo đi giặt sạch là xong.

 

2. Đánh bóng đồ trang sức

Ảnh: khoahoc.tv

Để những món trang sức được sáng bóng, sạch sẽ, việc đơn giản bạn cần làm là cho một lượng nhỏ kem đánh răng lên một chiếc bàn chải mềm, sau đó chải nhẹ chải đều lên bề mặt trang sức bạn muốn làm sạch và giữ nguyên trong vòng 24 tiếng.

Hết thời gian trên, bạn hãy lấy một chiếc khăn mềm sạch, ngâm vào nước ấm, sau đó vắt nhẹ sao cho khăn vẫn còn độ ẩm, tiếp đó dùng khăn lau sạch số trang sức trên. Lau như vậy thêm hai lần nữa, trang sức của bạn sẽ sáng bóng hơn.

Cách này có thể áp dụng với các loại nữ trang bằng vàng, bạc, đồng trơn, không gắn đá quý hay kim cương.

Đơn giản hơn, bạn có thể ngâm trang sức vào nước sôi 10 - 15 phút sau đó bôi trực tiếp kem đánh răng lên và thoa nhẹ để kem thấm đều lên bề mặt trang sức. Tiếp theo là dùng bàn chải lông mềm chải sạch rồi thấm khô, dùng miếng mút xốp hoặc vải nỉ mềm, khăn mềm lau cho trang sức sáng bóng. Thực hiện 1 lần/tuần nếu bạn muốn làm sáng trang sức của mình.

 

3. Giày dép trắng sạch nhờ kem đánh răng

Ảnh: x-sport.vn

Kem đánh răng được xem như “cứu tinh” của những đôi giày có phần mũi hoặc đế nhựa màu trắng. Bạn hãy cho một ít kem đánh răng bôi lên vết bẩn trên giày. Để yên khoảng 10 phút rồi dùng bàn chải đánh răng cọ sạch, sau đó rửa sạch với nước, rồi lau lại thật khô. Bạn cũng có thể lấy một chiếc khăn ẩm lau sạch kem đánh răng trên mặt giày, lặp lại nhiều lần cho đến khi đôi giày trắng lại như cũ.

 

4. Đáy bàn ủi hết sạch gỉ sét

Ảnh: thammyxuanhuong.com

Đầu tiên là bạn phải cắm điện cho bàn ủi nóng lên, rồi ủi đi ủi lại nhiều lần lên mảnh vải ẩm để cho sạch vết gỉ sét. Sau đó, bạn để yên cho bàn ủi nguội đi rồi bôi kem đánh răng lên bề mặt bàn ủi, dùng một miếng vải ẩm lau kỹ mặt bản ủi cho sạch kem đánh răng. Cuối cùng là cắm điện ủi một chiếc khăn/mảnh vải trong khoảng 5 phút, mặt đế bàn ủi của bạn sẽ sạch đẹp ngay!

 

5. Đánh bay các vết bẩn trên đồ nội thất bằng gỗ

Ảnh: hellobacsi.com

Các loại đồ nội thất bằng gỗ dính nước bẩn, vết café,… bạn có thể dùng kem đánh răng làm sạch trong vòng vài phút. Kem đánh răng có thể thay thế các loại hóa chất độc hại, bạn chỉ cần thoa kem đánh răng lên bề mặt gỗ dính bẩn rồi dùng khăn giấy hoặc vải lau nhẹ nhàng là được.

 

6. Xóa vết xước trên màn hình điện thoại

Ảnh: ytimg.com

Nếu không có miếng dán bảo vệ thì màn hình điện thoại của bạn rất dễ bị trầy xước. Nếu màn hình xuất hiện các vết xước, bạn hãy dùng kem đánh răng cho vào một miếng vải (có thể dùng miếng vải lau kính), cẩn thận lau tới lui lên vết xước. Sau đó lau sạch kem đánh răng còn sót trên màn hình nhé! Cách này cũng có thể áp dụng để làm sạch màn hình điện thoại trông như mới.

 

Chúc các bạn thành công với những mẹo vặt gợi ý trên!

Author: CTV Thu Hiền

News day