Bão ở ngoài kia hay bão ở trong lòng?
Vô Ưu (Theo Guu.vn) 03/10/2018 02:00 PM
Em không thể phủ nhận quá khứ, cũng... không thể trốn tránh hiện tại, nhưng em luôn biết một điều, tình yêu ấy tuy ngắn ngủi nhưng thật sự, thật sự sâu sắc.

Một mình lang thang trên những con phố quen thuộc, lặng nhìn những giọt mưa rơi tí tách trên mái sân vận động, rồi mải miết thả hồn vào kỉ niệm xưa cũ.

Lần đầu mình gặp nhau, hôm ấy cũng có mưa anh nhỉ, gió bão nữa chứ. Chẳng lãng mạn như tiểu thuyết ngôn tình, cũng chẳng được dàn dựng một cái kết hay như trong những bộ phim Hàn Quốc. Mọi thứ đến nhanh và cũng đi nhanh giống như cơn bão ấy, không một dấu hiệu báo trước.

Và bây giờ mọi thứ đã trở thành quá khứ, một quá khứ thật buồn như ngày mưa không có anh. Góc phố nhỏ vẫn lặng lẽ, vẫn im lìm trong giông bão, chỉ có mình em ngậm ngùi ngắm từng hạt mưa rơi. Ở nơi ấy, mưa có làm anh hoài niệm về cuộc tình hai ta không? Em cứ tự hỏi mình như thế...

Ảnh: jiangluosan.net

Chẳng hiểu sao, mỗi khi mưa về đều mang cho người ta cảm giác buồn mênh mang, em cũng không ngoại lệ, em không thích mưa, em có nói với anh chưa nhỉ? Em ghét những cơn mưa, vì nó làm em nhớ về ngày mình gặp nhau, nhớ về anh, nhớ về tình yêu của hai ta. Em ghét mưa, vì mưa cũng là ngày mà em nói lời chia tay đó, ngày mà em nghĩ là em dũng cảm nhất và đó cũng là lần cuối cùng em khóc vì anh.

Em thất bại, không phải vì tình yêu không đủ lớn, mà vì sự im lặng của anh đã đập tan cái lòng tin ấy trong em. Em sợ, sợ một ngày kia yêu quá mà không buông bỏ được, nhưng cũng chính vì sự im lặng ấy khiến em quyết tâm hơn, điều này em vẫn phải cảm ơn anh.

Ảnh: bestie.vn

Cố dặn lòng mình đừng tìm về những hoài niệm đã cũ, vậy mà những giọt mưa ngoài kia lại làm cho em không nguôi nhung nhớ. Em không thể phủ nhận quá khứ, cũng... không thể trốn tránh hiện tại, nhưng em luôn biết một điều, tình yêu ấy tuy ngắn ngủi nhưng thật sự, thật sự sâu sắc. Em vẫn ổn anh à. Còn anh? Không biết anh giờ có người mới chưa, người không cấm anh hút thuốc, không hỏi anh bất cứ điều gì về quá khứ của anh, người khiến anh quan tâm mỗi ngày mà không coi đó là một việc bắt buộc phải làm và tất nhiên không ngang bướng như em, không vô tâm như em và hợp tuổi với anh nữa chứ. Chúc anh tìm được người con gái ấy, nhưng em sẽ không chúc anh hạnh phúc đâu, em không cao thượng đến vậy, em cần giữ lại chút ích kỉ cho riêng mình.

Theo Guu.vn

Author: Vô Ưu (Theo Guu.vn)

News day