Các loại rau củ quả tốt cho mẹ bầu
Trần Hương 02/26/2017 07:30 AM
Được làm mẹ là điều tuyệt vời nhất của người phụ nữ, đó là thiên chức của người phụ nữ. Tuy nhiên, điều các mẹ bầu lo lắng nhất đó là loại thực phẩm nào giúp cho bé yêu phát triển khỏe mạnh và mẹ không bị tăng cân quá nhiều.

Được làm mẹ là điều tuyệt vời nhất của người phụ nữ, đó là thiên chức của người phụ nữ. Tuy nhiên, điều các mẹ bầu lo lắng nhất đó là loại thực phẩm nào giúp cho bé yêu phát triển khỏe mạnh và mẹ không bị tăng cân quá nhiều. Ngoài các loại thực phẩm chứa nhóm lipid, protein, glucid thì các loại rau quả cung cấp cho cơ thể chất xơ, vitamin, khoáng chất. Rau quả là một phần trong thực đơn ăn uống của bạn. Chúng là nguồn tuyệt vời cung cấp chất xơ, vitamin, khoáng chất cho cơ thể. Khi bạn mang thai, các nhu cầu dinh dưỡng của cơ thể đều cao hơn.

Ảnh: 2nlsnb2fe1ed2nm0us28io0z-wpengine.netdna-ssl.com

1. Các loại rau xanh có lợi cho bà bầu

Súp lơ, cải bắp, cải bó xôi, cải bắp, rau cần, rau muống, rau diếp… các loại rau xanh đậm này chứa nhiều axit folic, kali, vitamin A, vitamin C, chất xơ. Vì thai nhi cần được phát triển hoàn thiện trong đó axit folic giúp cho trẻ có hệ thần kinh phát triển tốt, nếu thiếu axit folic sẽ gây ra dị tật ống thần kinh ở trẻ sơ sinh, còn vitamin A giúp cho thai nhi có thị giác tốt.

Ảnh: topwhite.com

Ngoài ra các loại rau củ quả màu vàng rất tốt cho bà bầu vì nó chứa beta carotene là tiền tố của vitamin A một trong những chất cần thiết giúp thai nhi phát triển thị giác như: bí ngô, ớt chuông, ngô... Nấm, mướp đắng, măng tây, cà tím… cũng cung cấp cho cơ thể nhiều chất xơ.

Các mẹ bầu nên ăn nhiều thực phẩm nhóm này để cung cấp dưỡng chất, chất xơ cho cơ thể để phòng chống táo bón, đặc biệt với các bạn đang mang thai ba tháng đầu tiên.

Các mẹ chế biến các loại rau theo khẩu vị, có thể ăn dưới dạng salad, luộc, nấu canh hoặc nước ép, rau trộn.

2. Các loại củ tốt cho bà bầu

Ảnh: prweb.com

Ngoài các loại rau thì củ cũng rất tốt với phụ nữ có thai: Khoai tây, khoai lang, củ dền, cà rốt, củ cải, tỏi, gừng, hành tây, tỏi, gừng… Các loại củ này đều cung cấp năng lượng cho cơ thể. Trong cà rốt, khoai lang, khoai tây… còn có nhiều kali là chất rất tốt cho hệ tuần hoàn của bạn, giúp kiểm soát huyết áp, ngăn ngừa các bệnh về tim và huyết trong thai kỳ. Nhưng nếu bị tiểu đường thì bà bầu nên tránh ăn nhiều khoai lang, khoai tây nhé.

Đối với tỏi, gừng, hành tây là loại củ gia vị giúp món ăn thơm ngon hơn, giúp bạn ăn ngon miệng hơn và chúng còn có tác dụng giúp cơ thể nâng cao sức đề kháng bảo vệ cơ thể khỏi các bệnh lây nhiễm, tránh tích tụ chất béo ở cơ thể. Đặc biệt là bệnh cúm rất nguy hiểm với phụ nữ mang thai 3 tháng đầu.

Chúc các mẹ luôn luôn khỏe mạnh!

Author: Trần Hương

News day