Cách trang trí nhà đầy sáng tạo với đá cuội
Nguyên Nhi (Dịch) 04/05/2017 12:00 PM
Sử dụng đá cuội để thiết kế cho ngoại thất ngôi nhà của bạn là một lựa chọn chính xác vì nó là vật trang trí độc đáo và khá đẹp. Không chỉ mang lại vẻ đẹp tự nhiên, đá cuội cũng có thể là một lựa chọn kinh tế vì nó rất dễ tìm cũng như chỉ cần biết cách bảo dưỡng một chút.

Không chỉ để trang trí bên ngoài ngôi nhà, bạn cũng có thể sáng tạo với những viên đá như vật trang trí nội thất của ngôi nhà của bạn bằng cách đặt nó ở những nơi khác nhau. Hãy cùng tham khảo một số ý tưởng dưới đây.

1. Dùng như miếng lót đĩa

Ảnh: Liputan6.com

Làm cho bàn ăn trở nên sống động hơn với tấm lót đĩa bằng đá cuội. Để bàn ăn không bị trầy xước, dán đá cuội lại với nhau thành một mảng ở phía dưới. Bạn có thể kết hợp đá với các kích cỡ và màu sắc khác nhau nhưng nếu bạn muốn trông đơn giản thì có thể dùng toàn bộ đá cùng một màu.

 

2. Thảm chùi chân

Ảnh: Liputan6.com

Không chỉ xem như miếng lót đĩa, bạn cũng có thể sử dụng đá này như một tấm thảm chùi chân đặt tại cửa ra vào hoặc cửa phòng tắm. Sử dụng đá lớn hơn và dán những hòn đá trên tấm thảm chùi chân trơn có chất liệu silicon. Và chắc chắn rằng thảm có lỗ ở phía sau để nước không bị đọng lại.

 

3. Chậu hoa

Ảnh: Liputan6.com

Bạn muốn làm một chậu hoa bằng đá cuội? Rất đơn giản, bạn chỉ cần một chuẩn bị một chậu hoa trơn, súng bắn keo, và đá. Dán từng viên đá một bắt đầu từ đáy chậu. Bạn có thể mất thời gian một chút vì để hoàn thành một chậu hoa hoàn chỉnh đòi hỏi phải chú ý đến từng chi tiết.

 

4. Cách tân gương

Ảnh: Liputan6.com

Đá cũng có thể được sử dụng để nâng cấp đồ nội thất hiện có trong nhà. Ví dụ như gương trong nhà bạn lâu nay chỉ làm từ khung gỗ, bạn có thể dùng đá dán xung quanh để tăng phần độc đáo và tự nhiên.

 

5. Trong sân vườn

Ảnh: Liputan6.com

Đá cuội dĩ nhiên thường được sử dụng để trang trí bên ngoài ngôi nhà. Một trong những cách phổ biến là sử dụng đá lót đường đi bộ trong vườn (stepping stones). Đá cuội kết hợp hài hòa với tất cả các loại cây cỏ và hoa xung quanh có thể khiến bạn và các thành viên trong gia đình thích thú hơn trong việc khám phá khu vườn.

 

6. Trang trí tường

Ảnh: Liputan6.com

Đá cũng có thể được sử dụng để trang trí trên tường. Kết hợp với những căn phòng tương thích, chẳng hạn như một bức tường gạch trong nhà bếp. Bạn cũng có thể sử dụng một bộ sưu tập đá cuội đã xếp thành hình chữ nhật. Cách trang trí này vừa dễ dàng, độc đáo lại không tốn kém nhiều.

 

7. Miếng lót giày boot

Ảnh: Liputan6.com

Bạn thường xuyên phải sử dụng boot ở nhà khi trời mưa hoặc làm vườn? Thường thì đế giày sẽ dính đầy chất bẩn như đất và bùn. Trước khi mang giày vào nhà, bạn có thể đặt giày vào một cái khay đã được lót đá bên trên.

 

Bạn có muốn trang hoàng cho ngôi nhà của mình độc đáo như thế này không? Hãy bắt tay thử ngay thôi nào!

Theo liputan6.com

 

Author: Nguyên Nhi (Dịch)

News day