Cách trang trí nội thất hợp phong thủy, đón tài lộc, vận may về cho gia chủ
HBK 08/04/2018 07:00 PM
Sắp xếp nội thất và vật dụng trong nhà theo phong thủy là khâu không thể bỏ qua của mỗi gia đình. Việc chọn hướng nhà, hay cách sắp xếp, bố trí nội thất có tác động rất lớn đến cuộc sống mỗi gia đình. Vì không gian sống đẹp và thoải mái mới đem lại cho gia chủ những cảm giác thoải mái, an nhiên mỗi khi trở về căn nhà của mình.

Dưới đây là một số hướng dẫn và lưu ý cách bố trí, sắp xếp vật dụng, nội thất trong nhà sao cho hợp phong thủy, rước tài lộc vào nhà:

1. Bàn thờ gia tiên

Theo phong thủy, vị trí tốt nhất để đặt bàn thờ là hướng đối diện cửa ra vào. Phía sau lưng bàn thờ cần được dựa vào tường nhà vững chãi, kiêng cố, tránh tựa vào cửa kính hay cửa sổ. Ngoài ra, vị trí đặt bàn thờ cần thể hiện sự tôn kính với tổ tiên.

Vị trí đặt bàn thờ cần thể hiện sự tôn nghiêm. Ảnh: noithatphongthuy88.com

Đối với những nhà có tầng lầu, tuyệt đối nên tránh phía trên bàn thờ là nhà vệ sinh, phòng chơi của trẻ em, vì như vậy sẽ làm mất sự tôn nghiêm đối với tổ tiên.

Cũng cần nên lưu ý kích thước của bàn thờ, không nên quá nhỏ hoặc quá to mà cần cân đối với không gian căn nhà.

2. Cách kê bàn ghế, tivi và các vật dụng khác

Tuyệt đối khi kê đồ đạc, vật dụng, gia chủ cần lưu ý tránh để đồ đạc vướng lối đi làm cho nguồn năng lượng không thể lưu thông tốt. Đối với bàn ghế hoặc bộ sofa cần để tựa lưng vào tường tạo cảm giác an toàn, thoải mái. Tránh để giữa nhà sẽ gây cồng kềnh, vướng lối đi, ngoài ra còn mang lại cảm giác thiếu an toàn, có trống sau lưng cho người ngồi.

Bàn ghế hoặc bộ sofa cần để tựa lưng vào tường tạo cảm giác an toàn, thoải mái. Ảnh: phunutoday.vn

Còn đối với các đồ điện tử như tivi, amply, loa (chứa năng lượng dương tốt) thì hãy đặt chúng ở vị trí mà bạn muốn bổ trợ như: hướng Bắc (hỗ trợ sự nghiệp), hướng Nam (công danh và sự công nhận).

3. Cây xanh nên đặt ở vị trí nào?

Đặt cây xanh trong nhà sẽ luôn mang đến cho gia chủ cảm giác tươi mát, tràn đầy năng lượng. Vì vậy, ví trí đặt cây vô cùng quan trọng cho mỗi ngôi nhà.

Cây xanh trong nhà tạo cảm giác thoải mái, thư giãn. Ảnh: bdshomeland.vn

Đặt một chậu cây xanh trong phòng khách sẽ tạo được không gian thư giãn, bên cạnh đó có không gian tiếp khách thân mật.

Cây xanh ở cửa hoặc lối vào của nhà ở là nơi biểu tượng cho tiềm năng phát triển trong tương lai của mỗi thành viên trong gia đình.

Tuy nhiên, bạn cũng cần lưu ý chăm sóc, tưới nước thường xuyên cho cây để tránh cây chết héo do thiếu nước. Cây chết héo sẽ làm phản tác dụng, đem lại điều không mong muốn, không có lợi cho sự tích lũy của cải.

4. Các hướng bố trí nội thất theo phong thủy

Cách bố trí nội thất theo phong thủy. Ảnh: giaiphapkientruc.vn
  • Hướng Bắc tượng trưng cho Thủy: Những vật dụng nên dùng thường gắn với “Nước” như tranh thủy mặc, thuyền buồm, thác nước,…hướng về phía người xem. Có thể bố trí chậu cá cảnh, bình thủy sinh.
  • Hướng Nam tượng trưng cho Hỏa: Gia chủ có thể bố trí đồ đạc có tông màu đỏ, hồng, da cam, lục bằng gỗ.
  • Hướng Đông và Đông Nam tượng trưng cho Mộc: Đồ đạc được bố trí thường dùng bằng gỗ, tranh khung gỗ, kệ sách,…
  • Hướng Tây và Tây Bắc tượng trưng cho Kim: Hướng này nên dùng các vật dụng có tính kim với màu sắc chủ đạo là hồng, vàng lam, xám.
  • Hướng Đông Bắc và Tây Nam tượng trưng cho Thổ: Theo phong thủy vật trang trí nội thất thường là đá quý, thủy tinh, đất sét,…

 Tầm quan trọng của phong thủy và cách bố trí nội thất hợp phong thủy là rất lớn. Nên bố trí nội thất thế nào cho hợp phong thủy nhé!

Author: HBK

News day