Cảm ơn vì đã ở bên anh
Lạc Nhiên 03/08/2017 08:00 PM
Tôi và em chưa bao giờ nói câu yêu nhau với đối phương, cho đến tận bây giờ. Nhưng trong lòng tôi biết rõ, sự chăm sóc và quan tâm của em dành cho tôi còn hơn tiếng yêu nơi đầu môi.

Tôi không phải là người trải qua giai đoạn yêu đương cháy bỏng rồi mới đến hôn nhân. Tôi gặp em qua sự giới thiệu của bạn bè. Hai tháng quen nhau, chúng tôi đều cảm thấy hợp ý và em gật đầu khi tôi ngỏ lời cầu hôn. Vậy là chúng tôi về chung một nhà và mới bắt đầu yêu, bắt đầu hò hẹn. Bạn biết đó, cuộc sống hôn nhân không hề đơn giản như khi ta yêu nhau và mơ mộng ngày về một nhà. Có những chuyện chỉ xảy ra khi hai người sống cùng nhau mà thôi.

Ảnh: Pexels

Tuy không có quá nhiều kinh nghiệm yêu đương, nhưng mấy thằng bạn thân hay than vãn về tính đỏng đảnh, đòi hỏi của các cô người yêu thời nay khiến tôi cũng lo sợ. Nhưng với em, tôi tìm thấy sự nhẫn nhịn và cầu thị, em luôn cố gắng lắng nghe những suy nghĩ từ phía tôi trước. Điều ấy khiến tôi trân trọng và tôn trọng em. Em chỉ nhẹ nhàng nhắc nhở khi tôi uống quá chén, thức quá khuya hay quá tin tưởng bạn bè trong vấn đề tiền bạc. Tôi nghĩ chẳng ông chồng nào mà không nghe vợ khi vợ ăn nói chừng mực, nhỏ nhẹ và tâm lý cả. Chúng tôi chia sẻ hết mọi gút mắc về tính cách, công việc và vai trò chồng vợ. Chúng tôi đã vượt qua những mâu thuẫn trong cuộc sống hằng ngày nhờ vào sự bình tĩnh và tế nhị ấy của em.

Tôi và em chưa bao giờ nói câu yêu nhau với đối phương, cho đến tận bây giờ. Nhưng trong lòng tôi biết rõ, sự chăm sóc và quan tâm của em dành cho tôi còn hơn tiếng yêu nơi đầu môi. Tôi thấy mình tươm tất khi bước ra đường hơn hẳn thời độc thân. Em quan tâm đến khẩu vị của tôi để dung hòa sự khác biệt giữa hai người và em gọi đó là "khẩu vị của gia đình ta".

Tôi chẳng phải là một người sinh ra đã khá giả, sự nghiệp vẫn có lúc thăng trầm như biết bao người. Nhưng em chưa một lời than trách. Em vun vén khéo léo khi lương hai đứa còn ít ỏi. Em dành dụm tiền bạc có kế hoạch ngay khi gia đình bắt đầu dư dả. Một người phụ nữ có đầu óc và khéo trong chi tiêu thì gia đình mới có được sự ổn định tài chính. 

Ảnh: Pexels

Ngoài vấn đề của riêng hai người, khi bạn bước vào mối quan hệ gia đình, chuyện của gia đình nhỏ đã bị đặt vào một sự quan tâm phức tạp của hai bên nội ngoại, khi đó sự tế nhị và hợp tác là vô cùng quan trọng để giữ gìn hòa khí và hạnh phúc. Có lẽ tôi may mắn vì em là một cô gái đủ tinh tế và khéo léo trong cư xử và làm đẹp các mối quan hệ xung quanh.

Thêm vào đó, em biết cách chăm sóc bản thân, sức khỏe của mình. Tôi trân trọng người phụ nữ biết yêu bản thân, vì có như vậy họ mới có thể chăm sóc cho người khác. Em biết làm đẹp cho mình khi bước ra ngoài cùng tôi. Điều đó thể hiện em là một người biết tôn trọng chính bản thân và tôn trọng mối quan hệ của hai chúng tôi. Em khéo léo nhắc nhở tôi rằng chúng tôi đồng hành chứ không kẻ trước người sau.

Dù chưa bao giờ nói ra câu yêu em, nhưng tự lòng tôi đã khắc ghi những tình cảm và những gì em âm thầm làm mỗi ngày cho tôi, cho gia đình nhỏ bé này.

Ảnh: João Silas

“Thật lòng cảm ơn em, vì đã tin tưởng và đã chọn đi cùng với anh”.

Có lẽ lời yêu không nhất thiết phải nói ra vì tự hai chúng tôi đã nhìn thấy chữ yêu trong mắt nhau rồi, nhưng tôi muốn nói tiếng cảm ơn đơn giản nhưng chân thành này đến người phụ nữ của thế kỷ 21 mà tôi may mắn gặp được giữa triệu người.

Author: Lạc Nhiên

News day