Căng thẳng thương mại, chứng khoán Mỹ nhuốm sắc đỏ
CTV Thanh Tùng/Theo Reuters 09/08/2018 12:00 PM
Trong ngày thứ Sáu, chỉ số chứng khoán Mỹ nhuốm sắc đỏ, khi Tổng thống Mỹ Donald Trump dọa áp thuế bổ sung đối với 267 tỷ USD hàng hóa Trung Quốc cùng với những phàn nàn của Apple về hàng rào thuế quan, Reuters đưa tin.

Vinacircle - Trong phiên ngày thứ Sáu chứng khoán Mỹ suy yếu, nhưng chủ yếu giảm sâu vào nửa giờ cuối cùng với các thông tin báo cáo cho rằng các sản phẩm của Apple (bao gồm Apple Watch và AirPord) có thể bị áp thuế quan. Chốt phiên đóng cửa cổ phiếu Apple giảm 0,8%.

chỉ số chứng khoán
Nguồn: vietstock.vn

Lý do phía Apple đưa ra thông tin trên là để phản ứng với kế hoạch áp thuế quan lên 200 tỷ USD hàng hóa Trung Quốc nhập khẩu. Giai đoạn lấy ý kiến công chúng về kế hoạch đã kết thúc vào đêm 6/9.

Larry Kudlow, cố vấn kinh tế Toà Bạch Ốc nói Tổng thống Donald Trump sẽ không đưa ra quyết định nào cho đến khi các quan chức hoàn tất đánh giá ý kiến công chúng.

“Apple sẽ là cái tên đầu tiên”, Quincy Krosby, chiến lược gia về thị trường tại Prudential Financial, New Jersey, nói. “Đó là lý do chúng ta thấy có một số động thái chốt lời vào cuối tuần”.

Dow Jones giảm 79,33 điểm, tương đương 0,31%, xuống 25.916,54 điểm. S&P 500 giảm 6,37 điểm, tương đương 0,22%, xuống 2.871,68 điểm. Nasdaq giảm 20,19 điểm, tương đương 0,25%, xuống 7.902,54 điểm.

chứng khoán mỹ
Diễn biến căng thẳng thương mại phức tạp, các nhà đầu tư chứng khoán lo ngại về triển vọng thị trường. Ảnh: tapchicongthuong.vn

Chứng khoán Mỹ còn chịu sức ép sau khi Tổng thống Trump nói ông sẵn sàng áp thuế với thêm 267 tỷ USD hàng hóa Trung Quốc, ngoài giá trị đề xuất 200 tỷ USD. Diễn biến này khiến các nhà đầu tư thêm lo ngại về triển vọng thị trường.

“Trung Quốc có thể lại hạ giá nhân dân tệ, đẩy USD lên cao và chuyển áp lực về phía các nhà xuất khẩu Mỹ”, theo Krosby.

Author: CTV Thanh Tùng/Theo Reuters

News day