Chấp nhận cũng là một cách tự thương chính mình
CTV Mỡ 07/15/2018 08:00 PM
Trói buộc thể xác thì dễ, trói buộc nhân tâm thì khó. Chấp nhận buông tay không có nghĩa là hết yêu. Cha mẹ sinh ra biết đau biết khóc rồi trái tim lại đau khổ vì một người dưng. Đáng hay không đáng?

Chúng ta đã từng yêu, từng đắm chìm trong ngọt ngào hạnh phúc. Chúng ta đã từng sống hết mình với tình yêu, từ bỏ nhiều lựa chọn khác để kiên định với người ấy. Chúng ta đã từng tin tưởng rằng mình sẽ đồng hành mãi mãi.

Ảnh: Brodie Vissers

Rất nhiều cái chúng ta "Đã từng"… Bởi một ngày như bao ngày khác, chúng ta nghẹn ngào quay lưng lại với chính điều mình từng kiên định không thể thay đổi.

Một trong hai người chủ động buông tay. Người còn lại chơi vơi trong chua xót tủi hờn. Từ "yêu thương" tưởng chừng trọn vẹn nay trở thành dang dở. Lưu luyến, ngỡ ngàng, không thể tin, không muốn chấp nhận… từng trạng thái cảm xúc đan xen. Miệng vẫn nói, môi vẫn cười, khuôn mặt vẫn vậy, chỉ có đôi mắt là chân thật đượm sâu một nỗi buồn biết rõ nguyên do mà chẳng thể đổi thay.

Người từng thương - người dưng - người xa lạ. Chuỗi từ tua ngược, tua xuôi thì vẫn là một kết cục dở dang. Chúng ta yêu nhau. Chúng ta chấp nhận tất cả của nhau, từ những điều đẹp đẽ đến những xấu xí chân thật nhất. Không cố chấp đi tìm con người hoàn hảo nhất của nhau, nhưng yêu nhau bởi những gì chân thật.

Ảnh: Studio 7042

Bập bênh không thể cân bằng nếu có một bên mất thăng bằng. Cũng như trong tình yêu, khi một bên có ý muốn ra đi, kết cục tất yếu là đổ vỡ. Kẻ rời bỏ trước lựa chọn và quyết định luôn kết cục cả ván bài. Tình nhạt phai, người hai ngã hóa hư vô, bất kể người ở lại có khao khát cố gắng thay đổi tình thế như thế nào.

Trói buộc thể xác thì dễ, trói buộc nhân tâm thì khó. Chấp nhận buông tay không có nghĩa là hết yêu. Cha mẹ sinh ra biết đau biết khóc rồi trái tim lại đau khổ vì một người dưng. Đáng hay không đáng? Chẳng thể giải thích, chẳng thể biện giải. Ngốc nghếch tiếc nuối không giải quyết được vấn đề. Tâm sáng suốt biết rõ nên buông bỏ hay níu giữ mới là sáng suốt.

Ảnh: Brodie Vissers

Tình cạn, duyên không sâu thì hãy để lại cho nhau những hồi ức đẹp nhất, sau này nghĩ lại chúng ta sẽ thầm cảm ơn nhau. Cảm ơn bạn đã đi cùng ta vào thời điểm mà trời cao an bài.

Chấp nhận cũng là một cách tự thương chính mình. Cũng như trong tình yêu vốn dĩ không có thiệt hơn. Rồi sẽ quen. Chẳng thân quen nhưng cũng chẳng xa lạ - như một "Người dưng".

Bạn đang đọc báo người Việt tại Mỹ - Vinacircle. Mọi đóng góp về nội dung xin gửi về địa chỉ email: content@vinacircle.com. Xin cảm ơn!

Author: CTV Mỡ

News day