Chúng ta chưa bao giờ lựa chọn cô đơn
DP Julli 09/03/2017 02:00 PM
Ai mà chẳng muốn đi xa rồi trở về vì có người chờ đợi? Chiều về có người chờ bên mâm cơm ấm cúng, có người mỗi tối để mình ôm lấy cho vơi đi những mệt mỏi đời thường.

Phải một lần trở về thành phố trên một chuyến bay đêm, hay một chuyến xe nào đó, tự mình đón mình giữa ánh đèn vàng vô tri vô giác ngoài kia...

Phải một chiều nào đó tan tầm, lầm lũi trở về nhà, mở tủ lạnh, tự nấu một bữa ăn, lặng lẽ ăn một mình...

Phải một lần tự ôm lấy bản thân giữa những đêm thường nhật. Tự đứng co ro dưới trời mưa ngày hôm ấy, tự an ủi bản thân khi thấy nhiều người hạnh phúc bên nhau...

Ảnh: MixMico

Cảm giác chỉ có một mình, tự làm mọi thứ, tự ôm lấy chính mình, nó khó tả làm sao. Nhưng tự biết, ta giờ chỉ có một mình. Ai mà chẳng muốn mình có một người đi cùng, sẻ chia với nhau mọi hỉ nộ ái ố giữa cuộc đời vốn vô tình với nhau, để mỗi khi vấp ngã có người chìa tay cho ta nắm, tiếp tục cuộc hành trình.

Ai mà chẳng muốn đi xa rồi trở về vì có người chờ đợi? Chiều về có người chờ bên mâm cơm ấm cúng, có người mỗi tối để mình ôm lấy cho vơi đi những mệt mỏi đời thường.

Ai mà chẳng muốn có người giữ lấy tay mình để ngay cả khi trời mưa ướt sũng, lạnh run thì lòng vẫn ấm đến lạ lùng.

Chúng ta chưa bao giờ muốn lựa chọn cô đơn.

Thế nhưng, thực chất là sau bao lần người đến người đi không giữ lại được, mới thấy rằng thà cô đơn giữa cuộc sống của mình, còn hơn cô đơn trong chính những ảo tưởng do người dựng nên.

Ảnh: MixMico

Đến một lúc nào đó, cô đơn đã là một điều trở nên quen thuộc. Những lời ước khi xưa về một người ở cạnh đã không còn nữa. Tự yêu thương chính bản thân mình, vì nếu không tự thương mình thì đợi chờ ai làm điều đó? Tự mạnh mẽ để đương đầu với cuộc sống vô thường.

Nói thế không có nghĩa là mong cầu cô đơn đến mãn đời suốt kiếp, và không phải không muốn yêu ai. Tuổi trẻ mà, những năm tháng thanh xuân chưa từng yêu ai có khi sau này về già sẽ đôi lần tiếc rẻ. Nhưng những người trẻ ơi, nếu một ngày nào đó phải cô đơn tạm thời, hãy nhắc nhau mạnh mẽ, tự yêu lấy bản thân, được không?

Author: DP Julli

News day