Có một Kim Ngưu rất nhạy cảm
CTV Bơ (Hương Giang Trần) 05/02/2018 08:00 PM
Là cung thứ 2 trong 12 cung Hoàng đạo, Kim Ngưu mang trong mình những đặc trưng của nguyên tố đất: sự kiên định, một tâm hồn nhạy cảm và một trái tim bao la luôn hướng về người khác khiến không ít đối tượng xiêu lòng.

Bạn có thể dễ dàng đổ một Kim Ngưu nhưng muốn Kim Ngưu đổ mình thì khó lắm đấy. Bởi Kim Ngưu là ví dụ điển hình của người mang nguyên tố "đất": sự kiên định, cổ điển và không mấy hứng thú với sự mới mẻ. Nếu một ngày bạn gõ cửa trái tim yên bình của Kim Ngưu, khả năng cao là bạn sẽ rơi vào tình yêu đơn phương đấy, nếu Kim Ngưu không nhận thấy ở bạn cảm giác ổn định và an toàn.

Trái tim Kim Ngưu luôn chứa một nỗi buồn rất đẹp. Hoặc là vì em yêu Kim Ngưu nên mới thấy nó dịu dàng và buồn bã đến thế? Mọi người hay bảo Kim Ngưu chẳng chịu mở lòng mình nhiều, nên làm sao mà kết bạn được đây? Kim Ngưu không hứng thú trong việc xây đắp các mối quan hệ xã giao, Kim Ngưu không muốn tốn thời gian vào những mối quan hệ hời hợt, chỉ muốn toàn tâm toàn ý giữ gìn những tình cảm đến từ người mà Kim Ngưu quan tâm. Điều đó khiến Kim Ngưu hay bị nhận xét là người lạnh lùng và vô tâm, nhưng Kim Ngưu không mấy bận tâm vì điều ấy. Nhưng nếu ở bên cạnh Kim Ngưu thật lâu, bạn mới cảm nhận được Kim Ngưu tốt bụng và chân thành đến mức nào. Điều đó như một món quà dành cho những người kiên nhẫn.

Ảnh: Anastacia Cooper

Kim Ngưu không phải tuýp người lãng mạn. Bạn sẽ chẳng khi nào tìm thấy một câu tỏ tình sến sẩm hay vài ba câu bày tỏ ướt át từ Kim Ngưu dành cho mình. Việc thể hiện yêu thương khiến Kim Ngưu ngại ngùng và không có can đảm để thực hiện điều đó thường xuyên. Người ta nói, con trai yêu bằng mắt, con gái yêu bằng tai. Nhưng nếu áp dụng điều đấy lên người Kim Ngưu thì có vẻ hơi sai sai. Kim Ngưu sẽ chẳng dành cho bạn những lời hoa mỹ nhưng Kim Ngưu có thể làm mọi điều còn lại cho bạn. Với một cuộc sống thực tế thì hành động có vẻ giúp ích cho chúng ta hơn là những lời đường mật rót vào tai. Những hành động của Kim Ngưu nhỏ xíu, nhưng sẽ khiến bạn cảm động không thôi: Lúc trời mưa sẽ che ô về phía bạn. Sinh nhật bạn sẽ âm thầm chuẩn bị món quà bạn đang cần. Dù giận dỗi bạn lắm nhưng sẽ chẳng để bạn đi về một mình trên con đường vắng chỉ toàn ánh đèn... Tất cả chúng ta, đều cần một người đàn ông như thế.

Kim Ngưu nói, chàng yêu một người bằng đôi mắt. Chàng quan sát mọi cử chỉ hành động của cô ấy, mỗi thứ ấy đều tác động vào trái tim chàng. Quan điểm tình yêu của Kim Ngưu là "tình yêu không cần nói, chỉ cần cảm nhận thôi". Đó là quan điểm của chàng, nhưng với nửa kia thì họ cảm thấy ra sao? Thực ra, muôn đời con gái vẫn cứ hay yêu bằng tai. Trong cuộc sống đầy những rắc rối và xô bồ, con người ta có xu hướng tìm đến người mà họ có thể giãi bày tâm sự. Kim Ngưu không giỏi thể hiện cảm xúc của bạn thân, không giỏi trò chuyện, phần lớn thời gian Kim Ngưu đều im lặng. Nội tâm Kim Ngưu sâu sắc, nhưng nếu cứ đặt mãi ở đấy, không ai thấy được thì liệu người nào có đủ năng lực giải mã cho Kim Ngưu đây? Kim Ngưu à, mọi người đều có quyền được biết là mình được yêu mến. 

Ảnh: rawpixel

Kim Ngưu có một trái tim bao la, ẩn giấu dưới vẻ ngoài thờ ơ và lạnh nhạt, Kim Ngưu có những xúc cảm sâu sắc về con người và sự việc trong cuộc sống của mình. Kim Ngưu hay nghĩ cho cảm xúc của người đối diện, nên rất nhiều lúc lựa chọn tổn thương về phía mình để người khác không phải lắng lo nghĩ ngợi. Dẫu cho điều đó không công bằng với Kim Ngưu nhưng vốn dĩ do Kim Ngưu lựa chọn nên không còn cách nào khác, Kim Ngưu lại loay hoay xử lý mớ cảm xúc hỗn độn do đã ôm vào mình quá nhiều. 

Vì không dễ dàng rung động nên Kim Ngưu rất lo lắng về vấn đề sở hữu trong tình yêu của mình. Kim Ngưu hay ghen và ích kỉ. Nhưng sự ích kỉ của Kim Ngưu lại không dễ dàng để người khác nhìn thấu. Tâm trí nhạy cảm khiến Kim Ngưu hay lo sợ về tình yêu, sợ những giông bão dễ dàng quật ngã, sợ nếu chỉ mình Kim Ngưu cố gắng thì không thể gìn giữ được đoạn tình cảm họ trân trọng. Đôi khi vì tính cách này của Kim Ngưu khiến đối phương cảm thấy ngột ngạt và dễ dàng chán nản. Kim Ngưu không bao giờ mong muốn một sự thay đổi. Và giả dụ nó có xảy ra, điều đầu tiên Kim Ngưu nghĩ là liệu mình đã làm gì sai? Mình nên làm gì để không phạm sai lầm vào lần sau nữa? 

Ảnh: Mabel Amber

Mỗi chúng ta đều là những cá thể khó hiểu, đến cả bản thân mình cũng chẳng giải mã được thì làm sao trông cậy vào người khác có thể thấu? Điều duy nhất chúng ta có thể làm chính là sống đúng với những giá trị bản thân đang có, mặc kệ ngoài kia có đổi thay thế nào. Suy cho cùng, người với người, rồi sẽ tìm thấy một tâm hồn đồng điệu, vào một lúc nào đấy tùy duyên.

Author: CTV Bơ (Hương Giang Trần)

News day