Cơ thể sẽ "biết ơn" lắm nếu bạn dẹp ngay những suy nghĩ này
Min 03/09/2018 01:30 PM
Ai cũng mong muốn mình có một cơ thể khỏe mạnh. Tuy nhiên, việc bạn tin và làm theo những lời khuyên hay thông tin chưa chính xác sẽ càng khiến cơ thể bị mệt mỏi.

1. Mọi người nghĩ: Vitamin giúp cơ thể chúng ta khỏe mạnh

Vitamin không phải là thần dược cho sức khỏe. Ảnh: image.thanhnien.vn

Mọi người vẫn thường cho rằng, chỉ cần một viên vitamin sẽ khiến chúng ta khỏe mạnh. Sự thật là vitamin chỉ giúp hỗ trợ điều tiết hoạt động của cơ thể. Người dùng cần cẩn trọng khi bổ sung vitamin và chỉ bổ sung theo chỉ định của bác sĩ. Sử dụng thừa vitamin sẽ chỉ gây hại cho sức khỏe của bạn.

2. Mọi người nghĩ: Rượu giết chết tế bào não

Một lượng lớn rượu khi đưa vào cơ thể sẽ ảnh hưởng đến quá trình trao đổi chất và có thể dẫn đến thiếu hụt oxy, điều này có thể gây tổn hại cho các kết nối giữa các tế bào não, nhưng nó lại không giết chết tế bào não như mọi người vẫn lầm tưởng.

3. Mọi người nghĩ: Tế bào thần kinh không có khả năng tái tạo

Tế bào thần kinh sẽ sản sinh và xuất hiện ở các vùng của não. Ảnh: static.thethaovietnam.vn

Sự thật lại không giống như mọi người vẫn nghĩ. Tế bào thần kinh chết đi theo một quá trình liên tục và hoàn toàn tự nhiên. Những tế bào mới sản sinh và xuất hiện ở những vùng khác nhau của não. Khi bạn cảm thấy căng thẳng, đó là khi các chất hóa học khiến các tế bào phải hoạt động và tương tác với nhau, chứ không phải do các tế bào thần kinh đã bị sử dụng hết.

4. Mọi người nghĩ: Bán cầu não trái là nguồn gốc của sự sáng tạo, bán cầu não phải là nguồn gốc của sự logic

Sự thật là, bán cầu não trái có nhiệm vụ khác với bán cầu não phải. Tuy nhiên, các nhà khoa học cho thấy, bất kì người nào cũng có một trong hai bán cầu não phát triển (tức là một bán cầu não này sẽ phát triển hơn bán cầu não còn lại). Một số vùng trên não nhận nhiệm vụ liên quan đến khả năng sáng tạo và nó nằm ở cả hai bán cầu não trái và não phải.

5. Mọi người nghĩ: Thuốc kháng sinh diệt virus

Thuốc kháng sinh không diệt được virus. Ảnh: inspired.daikynguyenvn.com

Sự thật là thuốc kháng sinh chỉ có tác dụng tiêu diệt vi khuẩn. Chứng bệnh cúm là do virus gây ra, vì thế, khi bạn dùng thuốc kháng sinh để trị bệnh cúm sẽ không có hiệu quả.

6. Mọi người nghĩ: Đường sẽ gây nghiện

Trước đây từng có thí nghiệm cho thấy chuột bạch đã bị nghiện đường. Tuy nhiên, điều này chỉ đúng với loài chuột thí nghiệm. Hiện tại, chưa có một nghiên cứu nào chứng minh con người ăn nhiều đường thì bị nghiện đường.

7. Mọi người nghĩ: Phải ngủ đủ 8 tiếng mỗi đêm

Ngủ đủ 8 tiếng không có nghĩa bạn sẽ cảm thấy thoải mái vào ngày mới. Ảnh: lh3.googleusercontent.com

Ai cũng cho rằng, bản thân phải ngủ đủ 8 tiếng mỗi đêm. Tuy nhiên, số giờ ngủ cần thiết lại phụ thuộc vào cơ thể mỗi người. Chỉ có một điều đúng là khi bạn thiếu ngủ thì sẽ có hại cho sức khỏe. Một số người chỉ cần ngủ 6 tiếng mỗi đêm là đủ, trong khi đó, có những người vẫn cảm thấy mệt mỏi khi đã ngủ đến 9 tiếng.

Author: Min

News day