Công dụng chữa bệnh tuyệt vời của hoa đào
Min 01/01/2018 07:30 PM
Có thể chúng ta đã biết hoa đào là sự tượng trưng cho mùa xuân, cho Tết đến ở Việt Nam. Ngoài việc thể hiện mong ước một năm sẽ mang tài lộc, sức khỏe và hạnh phúc tới cho mọi người, hoa đào còn là một vị thuốc chữa bệnh rất tốt mà các bạn cần biết.

Theo Đông y, hoa đào có tính bình, vị đắng không độc hại. Lợi đại tiểu tiện, trục giun sán, tan sỏi thận, thông khí huyết. Cách dùng: sắc uống hoặc tán bột 4 - 8g. Có thể tán bột rắc lên vết thương hoặc giã đắp đối với các vết thương ngoài da.

Hoa đào có tác dụng chữa bệnh hiệu quả. Ảnh: pixabay.com

Sỏi thận

Chuẩn bị: Hoa đào cùng với hổ phách lượng bằng nhau.

Cách làm: Nghiền hoa đào trộn đều với hổ phách mỗi lần 6g cho vào một tô nước lớn, nấu trong vòng 30 phút, lọc lấy phần nước để uống. Ngày dùng 2 lần.

Đau eo lưng

Chuẩn bị: Dùng hoa đào 100g, gạo nếp 500g.

Cách làm: Hoa đào bạn đem giã nhuyễn, trộn cùng với gạo nếp rồi nấu thành cơm khô để nguội rồi cho men rượu vào ủ thành cơm rượu và dùng dần.

Chữa táo bón

Hoa đào trị táo bón hiệu quả. Ảnh: pixabay.com

Chuẩn bị: Hoa đào 30g, bột mì 100g.

Cách làm: Bạn đem giã nhuyễn hoa đào rồi trộn với bột mì rồi làm bánh ăn, hoặc bạn có thể hòa 10g bột hoa đào chia làm hai lần với nước ấm, uống lúc đói cũng có tác dụng trị táo bón rất hiệu quả.

Liệt dương

Chuẩn bị: Bạn cần hoa đào, hoa tường vi, hoa hồng, hoa mai, hoa hẹ, trầm hương mỗi thứ 30g, nhân hạt đào 240g, rượu gạo, rượu cồn mỗi thứ 1250ml.

Cách làm: Bạn đem hòa trộn tất cả 7 vị thuốc trên với nhau rồi cho vào một túi lụa, treo vào trong một hũ sành hoặc sứ bịt kín miệng lại. Ngâm trong vòng một tháng, mỗi lần uống 20ml ngày uống 2 lần vào 2 bữa ăn chính.

Bế kinh (tắt kinh)

Hoa đào giúp điều trị bế kinh. Ảnh: specialtyproduce.com

Chuẩn bị: Hoa đào, rượu/ hoa đào, cơm rượu.

Cách làm: Hoa đào 25g ngâm vào 250ml rượu trong một tuần. Mỗi lần bạn uống 10ml hòa cùng với nước ấm. Hoặc bạn dùng hoa đào 10g cho vào cơm rượu 50g trộn đều, chưng cách thủy cho nhừ hoa, để bớt nóng. Ăn cả cơm và hoa. Ngày 1 lần/tuần.

Lưu ý: Không dùng đối với phụ nữ có thai.

 

Author: Min

News day