Công dụng thần kì của ổi đối với cơ thể bạn
Min 05/10/2018 07:30 PM
Ổi là một “kho dinh dưỡng” mà thiên nhiên đã ưu ái mang đến cho con người. Nếu người Mỹ và châu Âu có câu “Mỗi ngày ăn một quả táo sẽ không cần đến gặp bác sĩ”, thì người Ấn Độ và những nơi có sự hiện hữu của ổi đã có câu “Vài trái ổi trong mùa sẽ không cần gặp bác sĩ nguyên năm”.

Trong ổi có giá trị dinh dưỡng rất cao, chứa ít chất béo bão hòa, cholesterol và natri nhưng chứa nhiều chất xơ, vitamin A, C, kẽm, kali hay mangan… Ăn ổi thường xuyên và đúng cách có tác dụng tăng cường hệ thống miễn dịch, làm đẹp, giảm cân và một số tác dụng chữa bệnh khác.

Ổi chứa rất nhiều chất dinh dưỡng có lợi cho sức khỏe. Ảnh: image.thanhnien.vn

Dưới đây là một số lợi ích tốt cho sức khỏe mà ổi mang lại cho con người:

Tăng cường khả năng sinh sản

Ăn ổi giúp tăng khả năng thụ thai. Ảnh: kenhphunu.com

Ổi chứa nhiều folate, có thể giúp tăng cường khả năng làm mẹ. Theo một nghiên cứu gần đây, folate có lợi cho những người phụ nữ bị hội chứng đa nang buồng trứng. Chất này cũng giúp giảm bớt rủi ro dị tật bẩm sinh của bào thai.

Giảm rủi ro ung thư

Ổi chứa nhiều vitamin C, quercetin, lycopence và các polyphenol, vốn là các chất quan trọng trong việc chống oxy hóa. Chất chống oxy hóa, chống các gốc tự do, hạn chế tổn thương do các gốc tự do gây ra, nhờ vậy giảm rủi ro bị ung thư. Ổi cũng góp phần ngăn chặn sự gia tăng của những tế bào ung thư ở vú và giúp giảm bớt rủi ro ung thư tuyến tiền liệt.

Cải thiện thị lực

Ổi giúp mắt bạn khỏe đẹp hơn. Ảnh: img.giaoduc.net.vn

Ổi chứa vitamin A và giúp giữ cho đôi mắt khỏe mạnh cũng như tăng cường thị lực. Loại quả này cũng giúp trì hoãn quá trình thoái hóa điểm vàng và bệnh đục thủy tinh thể.

Cải thiện sức khỏe tim

Ăn ổi cũng giúp cân bằng natri, kali trong cơ thể, giúp điều hòa huyết áp. Ngoài ra, loại quả này còn giúp giảm mức cholesterol xấu và triglyceride, nhờ vậy giảm bớt rủi ro mắc bệnh tim mạch.

Cải thiện miễn dịch

Chất dinh dưỡng trong ổi giúp bạn phòng tránh các bệnh thông thường. Ảnh: sohanews.sohacdn.com

Chứa nhiều vitamin C, ổi cũng góp phần tăng cường hệ miễn dịch cho cơ thể. Vì vậy, loại quả này có khả năng bảo vệ bạn khỏi các mầm bệnh và sự nhiễm trùng.

Thư giãn dây thần kinh và cơ

Ổi chứa nhiều mangan giúp làm thư giãn các dây thần kinh và cơ. Trong khi đó, sự dồi dào của chất mangan trong loại quả này giúp bạn cải thiện quá trình hấp thu các chất dinh dưỡng vào cơ thể.

Author: Min

News day