Danh ca Khánh Ly thường xuyên nhắc về cái chết?
CTV Diễm Lưu 07/24/2018 08:30 AM
Nguyên nhân khiến nữ danh ca tài năng luôn đề cập đến sự ra đi là tại sao?

Nữ danh ca tài năng Khánh Ly tên thật là Nguyễn Thị Lệ Mai, cô bắt đầu sự nghiệp ca hát từ những năm 1960, tên tuổi của cô luôn gắn liền với cố nhạc sĩ đa tài Trịnh Công Sơn. Cô cũng là một trong những tên tuổi tiêu biểu nhất của dòng Tân nhạc Việt Nam thành công với những nhạc phẩm thời tiền chiến.

Ảnh: wikipedia

Khánh Ly kể về thời kỳ những năm 60 cơ cực, đói khổ nhưng đầy hạnh phúc ấy: "Thực sự tôi rất mê hát. Không mê hát thì tôi không có đủ can đảm để đi hát với anh Sơn mười năm mà không có đồng xu, cắc bạc nào. Thời ấy, tôi phải chịu đói, chịu khổ, chịu nghèo, không cần biết đến ngày mai, không cần biết đến ai cả, mà vẫn cảm thấy mình cực kỳ hạnh phúc, cảm thấy mình sống khi được hát những tình khúc của Trịnh Công Sơn".

Với những đam mê cháy bỏng với nghiệp hát như vậy tại sao cô lại luôn nhắc đến cái chết? Khi được đề cập đến vấn đề này, cô chia sẻ: "Làm quen với cái chết để mình không sợ nó và mình không làm khổ mọi người khi mình phải đối diện với cái chết. Phải đối diện với tất cả mọi thứ trên cuộc đời này mới xứng đáng làm con người. Đừng sợ một điều gì cả, kể cả cái chết".

Ảnh: wikipedia

Mới đây, tin đồn nữ danh ca qua đời ở hải ngoại đã khiến nhiều người ái mộ cô hoang mang và tiếc thương vô hạn. Tuy nhiên, tin đồn đã được đính chính là tin giả và phía đại diện cô cũng cho biết thêm đây không phải lần đầu tiên, ca sĩ Khánh Ly đối mặt với tin đồn kiểu này.

Nữ danh ca cũng chia sẻ trên trang cá nhân của mình rằng: "Việc sống còn là lẽ bình thường. Hiểu được lẽ sinh tử mới khỏi buồn lo. Một sợi tóc rơi cũng không ngoài ý Chúa".

Author: CTV Diễm Lưu

News day