Đến Hàn Quốc dạo làng cổ Bukchon Hanok
Thanh Bông (Theo Elle) 08/08/2017 04:00 PM
Đến Seoul, Hàn Quốc vào những ngày mùa Hè khi cả thành phố khoác lên mình một vẻ năng động hiện đại, bạn vẫn có thể tìm cho mình một góc bình yên, lắng đọng khi thả bộ ở ngôi làng cổ xinh đẹp Bukchon Hanok.

Làng cổ Bukchon Hanok là nơi lưu giữ những câu chuyện lịch sử lâu đời và đậm màu sắc văn hóa truyền thống của Hàn Quốc. Đến đây, bạn còn có thể dành thời gian ghé thăm các di tích và địa điểm thú vị gần đó như cung điện Gyeongbok, Changdeok và Miếu thờ Thần đạo Jongmyo.

Ảnh: elle.vn

Hanok là một kiểu nhà có kiến trúc truyền thống của người Triều Tiên và người Hàn Quốc, ảnh hưởng bởi sự kết hợp giữa Trung Quốc và Nhật Bản. Từ những ngôi nhà của tầng lớp nông dân cơ hàn đến giới quý tộc bề thế đều có những nét kiến trúc đặc trưng.

Ảnh: elle.vn

Bukchon Hanok là nơi các quan viên triều đại Joseon cũng như giới quý tộc nhà giàu sinh sống từ hàng trăm năm trước. Khoảng 900 ngôi nhà với lối kiến trúc Hanok vẫn giữ được những nét đẹp cổ kính nguyên sơ mặc cho thời thế thay đổi.

Ảnh: elle.vn

Để tham quan khu làng này, hãy dành thời gian thong dong, tản bộ trên những con ngõ hẹp, triền dốc, ghé mua đồ lưu niệm tại các cửa tiệm bán các món đồ địa phương độc đáo như phụ kiện làm điệu kiểu Hàn, nến thơm hand-made…

Ảnh: elle.vn

Chỉ cần dành một buổi chiều là bạn đã có thể tản bộ khám phá và trải nghiệm làm người Hàn Quốc bằng cách tham gia các hoạt động truyền thống thú vị này. Đảm bảo bạn sẽ có một ngày thật hứng thú và tuyệt vời!

Author: Thanh Bông (Theo Elle)

News day