Đón Tết với ngôi nhà "mới" với 4 cách dưới đây
CTV Diễm Lưu 01/20/2018 12:00 PM
Khi không khí Tết đang cận kề, việc dọn dẹp sắp xếp lại ngôi nhà là việc đầu tiên bạn nghĩ đến. Vậy làm sao để ngôi nhà của bạn trở nên đặc biệt vào dịp Tết năm nay.

1. Di chuyển, sắp xếp lại đồ đạc

Ảnh: vietdesigner.net

Dù bạn chỉ di chuyển vị trí bàn ghế cũng như nội thất trong phòng thì cũng sẽ đem lại cảm giác mới mẻ, lạ lẫm cho ngôi nhà. Để thay đổi một chút chiếc sofa, bạn có thể bọc mới hay thay gối tựa với những màu sắc chìm, nổi khác nhau. Việc làm mới chiếc rèm cũng góp phần làm không gian nhà bạn thêm sức sống. Nếu có thể bạn hãy thay mới luôn cho chúng bởi hiện nay có rất nhiều loại rèm cửa với chất liệu, kiểu dáng khác nhau để lựa chọn. Để tạo điểm nhấn bạn cũng có thể thêm một chiếc thảm trong nhà.

 

2. Quét lại sơn tường

Ảnh: xaydungtayho.vn

Dưới tác dộng từ bên ngoài, tường sơn sau một thời gian sẽ bị bong tróc và trông rất xấu xí. Cách làm mới nhà đơn giản và nhanh nhất là thay đổi màu sơn tường cho phù hợp với cảm hứng, ý tưởng mới. Chỉ với một lớp sơn mới diện mạo căn nhà sẽ thay đổi đáng kể.

 

3. Sử dụng giấy dán tường

Ảnh: square.vn

Giấy dán tường đa dạng về màu sắc và hoa văn mà các chất liệu sơn không có được. Để làm mới cũng như tô thêm vẻ đẹp cho căn nhà trong năm mới, bạn có thể sử dụng giấy dán tường. Điều này vừa tạo điểm nhấn cho ngôi nhà và giúp che bớt những khiếm khuyết của tường. Hiện xu hướng mới của năm nay là những bức tường kẻ sọc, hoa văn hoặc các mảng đan xen tạo cảm giác vui tươi và trẻ trung. Tốt nhất là bạn nên sử dụng giấy dán tường đế vải để dễ dàng lau chùi, hơn nữa lại nhiều mẫu mã. 

 

4. Trang trí thêm cho không gian bằng cây xanh

Ảnh: bancaynoithat.com

Đặt một vài chậu cây trong nhà không chỉ có tác dụng trang trí mà còn tạo một bầu không khí trong lành hơn, có lợi cho sức khỏe hơn cho gia đình bạn. Hãy lựa chọn loại cây tốt cho sức khỏe và phù hợp với căn nhà của bạn, điều này sẽ giúp ngôi nhà trở nên khác lạ rõ rệt.

 

Với những gợi ý trên, mong bạn sẽ có một ngôi nhà mới lạ chào đón năm mới.

 

Author: CTV Diễm Lưu

News day