Đừng vội đánh rơi cuộc sống này
CTV Thiên Di (Yến Nhi Lê) 06/03/2018 08:00 PM
Ngày hôm qua chỉ là quá khứ, còn ngày mai thì ngoài tầm với của chúng ta, chỉ có hôm nay là món quà của cuộc sống, chỉ cần vui vẻ sống, sẽ tuyệt diệu và ý nghĩa vạn lần.

Có những người họ không biết trân quý cuộc sống này. Trải qua một vài chuyện không như ý trong cuộc đời, trải qua vài mối tình đổ vỡ, họ đã cảm thấy như trời đất sụp đổ. Họ chán chường cuộc sống, mang nhiều suy nghĩ bi quan, và có người suy nghĩ đến việc kết thúc cuộc sống này.

Ảnh: Katzenfee50

Tôi biết ai cũng có những câu chuyện của mình, ai cũng có những áp lực và sâu thẳm tâm hồn có nhiều góc khuất không thể giãi bày. Chắc hẳn các bạn đã nghe câu: "Cảm ơn đời mỗi sớm mai thức dậy ta có thêm ngày nữa để yêu thương". Có những người họ không thể sống tới ngày mai, bởi bệnh tật, hoặc một lý do nào đó, nhưng khi ở tận cùng cái chết, họ muốn sống một cách mãnh liệt. Còn chúng ta thì sao? Ngày qua ngày, thức dậy với một cơ thể khỏe mạnh, cường tráng, chẳng phải may mắn hơn vạn người hay sao?

Nếu ngày hôm qua, ở cuộc sống này bạn chông chênh, chới với, khổ đau tường tận, thì hãy khóc đi, hãy đau buồn đi, để rồi ngày mai nụ cười của các bạn sẽ tươi hơn bao giờ hết. Khó khăn trong cuộc sống này là những thử thách để chúng ta mang trái tim can trường hơn. Nếu cuộc sống cứ bằng phẳng như tờ giấy trắng, thì con người ta sẽ trở nên yếu đuối về thể xác lẫn tâm hồn. Nếu sống đời chỉ mong sóng yên biển lặng thì đây là một cuộc đời phù phiếm, chỉ xảy ra trong giấc mơ, hoặc đây là cuộc đời chẳng thi vị gì cả, nghe buồn chán làm sao.

Ngày hôm qua chỉ là quá khứ, còn ngày mai thì ngoài tầm với của chúng ta, chỉ có hôm nay là món quà của cuộc sống, chỉ cần vui vẻ sống, sẽ tuyệt diệu và ý nghĩa vạn lần. Mặt trời của ngày mai vẫn sẽ mọc lên, có thể nó sẽ chiếu sáng chói lọi, hoặc sẽ tà tà sau những đám mây, dẫu sao đi nữa thì nó cũng sẽ mọc lên.

Ảnh: Lee

Bạn đừng quá đau buồn cho những chuyện đã xảy ra, hãy cứ vui vì ta vẫn còn đang sống. Nếu bạn khóc thì bạn sẽ không thể nào nhìn ngắm được vẻ đẹp của những vì sao. Đừng vội đánh rơi cuộc sống bởi những điều nhỏ nhặt, hãy mở lòng với thế giới, rồi thì thế giới sẽ chảy vào hồn ta những điều kỳ diệu.

Bạn đang đọc báo người Việt tại Mỹ - Vinacircle. Mọi đóng góp về nội dung xin gửi về địa chỉ email: content@vinacircle.com. Xin cảm ơn!

Author: CTV Thiên Di (Yến Nhi Lê)

News day