Duyên chưa đủ dài để ở mãi bên nhau
Tuyết Hà 02/07/2018 02:00 PM
Gặp được nhau, yêu nhau, lấy nhau, có những thiên thần cùng nhau, hẳn là duyên tiền định của chị với chồng cũ cũng phải dày lắm. Nhưng duyên lại chẳng đủ dài để anh chị có thể cùng nhau bước đến cuối con đường hạnh phúc.

Sáng nay, tôi tỉnh dậy trong trạng thái mê mê tỉnh tỉnh. Cũng không biết đã đi đến công ty kiểu gì. Cơm đâu chẳng có, chỉ có nước lọc cầm hơi. Cà phê không có, chỉ có mấy cái kẹo sữa đỡ nhạt mồm. Tôi ngó lên đống giấy tờ mà giật mình, sao nhiều thế. Chuyện đời là vậy, cứ nhiều việc là chẳng biết bắt đầu từ đâu, thành ra cuối cùng lại chẳng làm gì cả. Chồng hồ sơ cao vẫn cao, việc nhiều vẫn nhiều. Thôi thì kiểu gì cũng phải cố cho xong. 

Ảnh: yellowstarre

Đây là lần đầu tiên tôi được đọc một tờ giấy ly hôn. Mọi thông tin tên tuổi, ngày tháng, quyết định quy chiếu được ghi nhận đầy đủ, rõ ràng. Hai anh chị lấy nhau, rồi chung sống nhiều năm đã có một thiên thần sáu tuổi. Anh nói, sau thời gian chung sống, dù ban đầu rất hạnh phúc, nhưng đến giờ đã không thể nhìn chung một hướng, đã không thể cùng ngồi lại để giải quyết vấn đề. Nếu tình yêu đã hết cũng không nên gượng ép làm gì. Anh đề nghị tòa cho giải quyết ly hôn.

Chị thì nói, với niềm bức xúc hiện rõ trong từng con chữ, rằng những điều anh thưa với tòa đều là sai sự thật. Chị vẫn yêu anh, vẫn muốn sống chung với anh, nhưng buồn thay, anh đã có người phụ nữ khác. Trong thời gian chị bận lo con ốm con đau, anh lại rảnh rỗi đi tìm một tình yêu mới. Anh cùng người phụ nữ đó chuyển ra sống với nhau như vợ chồng, còn người vợ bao lâu nay thì anh bỏ mặc. Chị không đồng ý ly hôn. Hẳn chị vẫn hy vọng níu kéo chồng mình, để cùng anh cho con một gia đình hạnh phúc. Hoặc chị không cam chịu để người đàn ông đó được tự do, được danh chính ngôn thuận đến với tình nhân.

Một thời gian sau, người phụ nữ ấy làm thủ tục sang Canada du học, nếu học xong chắc chị sẽ không về mà định cư nơi đất khách. Chị sẽ tìm một người đàn ông mới, để rồi lại hy vọng về một hạnh phúc mãi về sau mà cô gái nào cũng mong ước có được trong cuộc đời. Nếu đi, chị sẽ bỏ lại những năm tháng ký ức về yêu đương, kết hôn và chung sống với người đàn ông mình từng gọi là chồng. Sẽ bỏ lại đứa con thơ bé bỏng, rồi canh cánh trong lòng nỗi lo người mẹ mới sẽ đối xử với con mình ra sao. Chị sẽ bỏ lại gia đình, bố mẹ, anh chị em, bạn bè mình. Nhưng dù sao chị cũng nên đi, bởi ai cũng có quyền mưu cầu hạnh phúc. Ở phương trời xa xôi đó, điều gì cũng mới, mong rằng cuộc đời chị cũng sẽ thay màu mới sáng sủa hơn.

Ảnh: yellowstarre

Cha mẹ chị cũng đã xấp xỉ bảy mươi tuổi. Hai ông bà sống với nhau cũng trên dưới nửa thế kỷ, đã trải qua chắc không ít những cãi vã, bất đồng, đau khổ, chia ly. Tôi tự hỏi hai cụ đau xót đến nhường nào cho đứa con gái họ tảo tần nuôi dưỡng, tưởng đã yên bề gia thất nay lại phải lặn lội một mình nơi trời xa. Để chị đi, chắc cha mẹ chị cũng chẳng đành lòng mà đồng ý. Tôi chợt nhớ đến một bài viết đã đọc đâu đó: "Trái Đất này, ba phần tư là nước mắt… Ba phần tư người yêu nhau nhưng không đến được với nhau. Ba phần tư những người yêu nhau lấy được nhau rồi thì không yêu nhau nữa". Gặp được nhau, yêu nhau, lấy nhau, có những thiên thần cùng nhau, hẳn là duyên tiền định của chị với chồng cũ cũng phải dày lắm. Nhưng duyên lại chẳng đủ dài để anh chị có thể cùng nhau bước đến cuối con đường hạnh phúc.

Thôi thì, cũng mong sao chị sẽ được hạnh phúc.

Theo: girly.vn

Author: Tuyết Hà

News day