Em và chị, ai mới là kẻ thứ ba?
Yo Yo 08/12/2017 02:00 PM
Đến bây giờ đã nhiều năm trôi qua, chị vẫn luôn dành tình cảm cho anh dù anh đã trải qua mấy cuộc tình và hiện tại là em. Em vô tư bên anh, trân quý từng cử chỉ, lời nói anh dành cho và thật thà đến ngây dại.

Em chưa từng nghĩ chuyện tình của mình lại oái oăm đến như vậy. Ngay tình đầu đã lắm chông gai rồi. Đến bây giờ, khi nghĩ mình đã tìm được người đàn ông thật sự thì em lại rơi vào bế tắc. Đó là khi em biết đến chị - người mà em không biết có nên gọi là kẻ thứ ba hay không. Em biết chị khi đọc trộm tin nhắn của anh. Lúc này em và anh đã bên nhau hơn nửa năm. Chưa một lần em nghĩ, ngoài em thì anh còn người nào khác. Có lẽ chị cũng từng suy nghĩ như em.

Từ thuở đầu em đã căm ghét chị. Em biết đến sự tồn tại của chị - người con gái thứ hai bên cạnh anh khi chuyện tình của chúng em đang ở những ngày sôi nổi, nhiệt huyết. Em yêu anh nhiều hơn yêu bản thân mình và mơ ước về một tương lai đầy hoa hồng. Nhưng hoa hồng thường có gai, những chiếc gai nhọn có thể gây sát thương, đau thấu da thịt. Khoảnh khắc khi bị đâm bởi người mình tin tưởng, người mình hết lòng thương yêu ấy, làm sao em có thể quên.

Ảnh: one_neo

Cầm điện thoại của anh, đọc những dòng tin nhắn, nước mắt em rơi trong vô thức, nằm cạnh anh nhưng ngỡ như đang xa vạn dặm. Nhìn gương mặt anh mà nước mắt em rơi. Em cố để không phát ra tiếng nấc. Giấc ngủ của anh thật yên bình nhưng lòng em thì đang như sóng trào dữ dội.

Em tự hỏi tại sao? Mình đã làm gì sai hay tình yêu em dành cho anh là chưa đủ? Nghĩ đến chị, lồng ngực em như nóng bừng lên. Căm phẫn, tức tối và hờn ghét đến điên dại. Qua những dòng tin nhắn em hiểu được rằng chị cũng biết đến em, và giận dỗi với anh khi thấy em công khai chuyện tình cảm của mình. Em không hiểu tại sao chị lại làm thế, là kẻ thứ ba sẵn sàng chia sẻ người đàn ông mình yêu ư? Hay là người thích phá hoại hạnh phúc của người khác? Đó là ai? Có gì hơn em?... Trăm ngàn những câu hỏi trong tâm trí em.

Sự thật bẽ bàng. Chị hơn tuổi anh và yêu anh từ ngày anh còn là sinh viên. Luôn bên anh những lúc khó khăn và yêu anh cũng rất chân thành. Hai người chia tay khi chị biết bên cạnh anh còn một người nữa khác chị. Thời điểm đó em chưa quen anh. Thế nhưng vì tình cảm quá lớn, vì quá yêu anh mà chị bỏ qua tất cả để tiếp tục trò chuyện, gặp gỡ anh như chưa từng có chuyện gì xảy ra.

Đến bây giờ đã nhiều năm trôi qua, chị vẫn luôn dành tình cảm cho anh dù anh đã trải qua mấy cuộc tình và hiện tại là em. Em vô tư bên anh, trân quý từng cử chỉ, lời nói anh dành cho và thật thà đến ngây dại. Em luôn tin tình yêu anh trao em là chân thật để rồi mộng mơ, mỉm cười nhớ đến anh mỗi sáng thức dậy và mỗi đêm tỉnh giấc. Em đâu biết rằng bao năm qua anh vẫn còn vương vấn người khác.

Ảnh: one_neo

Anh nói anh yêu em là thật lòng, rằng không thể thoát khỏi mối quan hệ xưa cũ đó, rằng hãy thứ tha cho anh. Phải chăng trước đây anh cũng đã nói những lời đó với chị? Phải chăng chị cũng đã tin anh để rồi có kết cục như ngày hôm nay? Những mối liên kết phức tạp. Em trò chuyện cùng chị, trải lòng và chợt nhận ra cả hai chúng ta đều đáng thương mà cũng đáng trách. Đáng thương vì bị phản bội nhưng không thể nào buông tay. Đáng trách bởi đặt niềm tin nhầm người nhưng vẫn cố chấp để ở cạnh người ta. Người đời vẫn gọi đó là ngu xuẩn. Em và chị, ai mới là kẻ thứ ba?

Sau tất cả, em nhận ra mình đồng cảm với chị hơn là ghen ghét. Muốn được trải lòng cùng chị nhiều hơn, lắng nghe chị nhiều hơn. Có thể ai đó ngoài kia sẽ cho rằng điều đó là giả tạo hay ngớ ngẩn nhưng chỉ những ai cùng cảnh ngộ thì họ mới biết được nỗi khổ của kẻ đang yêu. Chúng ta đều trải qua những nỗi đau tương tự, đều yếu đuối và lo sợ đánh mất người mình yêu nhưng dường như chúng ta đã chọn không đúng người. Thời gian trôi, tình cảm có thể nhạt dần. Ký ức cũng có thể phai mờ nhưng nỗi đau lại trở thành vết sẹo.

Sau tất cả, em và chị, ai mới là kẻ thứ ba? Có lẽ là không ai cả. Chúng ta chỉ là vì quá yêu một người không đáng mà thôi.

Author: Yo Yo
Tag: Love

News day