FarmBot - Robot trồng trọt thông minh
Quyền Văn 11/28/2016 10:32 PM
FarmBot là một robot thông minh trong tương lai sẽ là người bạn đồng hành của rất nhiều người trong việc trồng và chăm sóc rau tại nhà.
FarmBot được thiết kế hoàn toàn bằng khung nhôm.
Ảnh: iasvn.org

FarmBot là robot đầu tiên trên thế giới được thiết kế bởi hệ thống phần mềm mã nguồn mở. (Phần mềm mã nguồn mở là phần mềm được cung cấp dưới cả dạng mã và nguồn, không chỉ là miễn phí về giá mua mà còn miễn phí về bản quyền. Người dùng có quyền sửa đổi, cải tiến, phát triển, nâng cấp theo một số nguyên tắc chung qui định trong giấy phép).

FarmBot được thiết kế giống như một máy in 3D khổng lồ bằng khung nhôm. Với thiết kế như vậy giúp cho FarmBot nhẹ và dễ dàng vận chuyển, khung nhôm lại không rỉ sét nên có thể sử dụng trong những điều kiện thời tiết thay đổi thất thường.

Con người chỉ có việc lắp đặt các linh kiện hoàn chỉnh, sau đó robot FarmBot sẽ tự động gieo hạt và chăm sóc cây cho tới khi thu hoạch. Ảnh: iasvn.org

Con người chỉ có việc lắp đặt các linh kiện hoàn chỉnh, sau đó robot FarmBot sẽ tự động gieo hạt và chăm sóc cây cho tới khi thu hoạch. Quá trình chăm sóc cây do FarmBot không đơn thuần chỉ là phun tưới tự động, nó còn có khả năng nhận biết và chăm sóc các loại cây theo từng chế độ riêng biệt khác nhau. Ví dụ, quá trình chăm sóc các loại rau cải sẽ khác so với chăm sóc các loại bí ngô, đậu...

Người sử dụng FarmBot hoàn toàn có thể theo dõi quá trình hoạt động cũng như lựa chọn từng nhóm cây và lên kế hoạch gieo trồng, chăm sóc cho từng loại cây để đem lại hiệu quả cao nhất. Ngoài ra, robot này cũng được trang bị một camera giúp nhận diện và xử lý cỏ dại gây hạn chế sự phát triển của cây trồng.

FarmBot có thể phân biệt được các loại rau và chăm sóc theo chế độ riêng.
Ảnh: iasvn.org

Các nhà sáng chế cho biết sử dụng sản phẩm này có thể cung cấp một lượng rau đảm bảo an toàn cho con người. Đây thật sự là một phát minh tốt nhằm giải quyết vấn đề thực phẩm thiếu chất lượng trong tương lai. Theo như những nhà sáng chế FarmBot cho biết thì FarmBot đã có thể cung cấp được lượng rau cần thiết cho 1 người trong suốt 1 năm với chi phí để đầu tư cho 1 hệ thống như vầy tầm khoảng từ $3,450. Chi phí này nhìn có vẻ thật cao, nhưng trong tương lai, đây là một hệ thống rất tốt giúp giải quyết những vấn đề về thực phẩm hằng ngày dành cho bạn. Đã đến lúc bạn nên nghĩ đến việc chủ động thực phẩm cho chính mình.

Author: Quyền Văn

News day