FDA mới phê chuẩn thuốc trị đau nửa đầu mới
Trịnh Tâm (dịch/fortune.com) 07/16/2018 01:30 PM
Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ (FDA) đã phê chuẩn một loại thuốc mới có thể làm cho chứng bị đau nửa đầu của bạn đỡ hơn một chút.

Thuốc Aimovig được sử dụng để điều trị chứng đau nửa đầu ở người lớn bằng cách giảm thời gian các triệu chứng đau nửa đầu diễn ra. Trong một bài phát biểu, FDA cho biết ba thử nghiệm lâm sàng đã được thực hiện dựa trên tính hiệu quả của thuốc Aimovig. Người đầu tiên thấy thuốc giảm triệu chứng đau nửa đầu từ 1 đến 2 ngày so với thuốc trấn an. Người thứ hai thấy trong vòng 1 ngày đã ít bị đau nửa đầu hơn và người thứ ba báo cáo trong vòng 2,5 ngày đã ít bị đau nửa đầu hơn.

Chứng đau nửa đầu ảnh hưởng đến 10% dân số thế giới. Ảnh: benhviennhi.org.vn

Trong một bài phát biểu hôm thứ Năm ngày 17 tháng 05 năm 2018, FDA cho biết chứng đau nửa đầu ảnh hưởng đến 10% dân số thế giới, tuy nhiên chúng phổ biến ở phụ nữ nhiều gấp ba lần so với nam giới. Đặc điểm của chứng đau nửa đầu là thường do sự va chạm mạnh và nhói ở một khu vực đầu, cũng có thể có triệu chứng buồn nôn và nhạy cảm với ánh sáng và âm thanh. Các cơn đau đầu có thể kéo dài trong nhiều ngày.

Thuốc Aimovig sẽ làm giảm thời gian của các triệu chứng đau nửa đầu. Ảnh: npr.org

Thuốc Aimovig sẽ không loại bỏ chứng đau nửa đầu ở những người sử dụng thuốc, nhưng sẽ giảm thời gian của các triệu chứng đau nửa đầu. Tuy nhiên, để có được hiệu quả đó, bệnh nhân cần tiêm Aimovig vào cơ thể của họ mỗi tháng một lần. Sau đó thuốc ngăn chặn hoạt động của một phân tử đóng một vai trò trong chứng đau nửa đầu. Một số bệnh nhân trong các thử nghiệm lâm sàng đã báo cáo những phản ứng với chứng đau nửa đầu ở khu vực họ tiêm. Một số cũng bị táo bón.

Thuốc Aimovig được sản xuất bởi Novartis và Amgen, hiện đã được bán ra trên thị trường.

Bạn đang đọc báo người việt tại Mỹ - Vinacircle. Mọi đóng góp về nội dung xin gửi về địa chỉ email: content@vinacircle.com.

Xin cảm ơn!

Author: Trịnh Tâm (dịch/fortune.com)

News day