Galaxy Note 9 và Galaxy Note 8 có gì khác biệt?
Hoàng Phi 08/10/2018 05:00 PM
Mới đây, Galaxy Note 9 đã chính thức trình làng và nhiều người sẽ đặt ra câu hỏi có nên thay đổi từ Note 8 lên Note 9 hay không? Ngay bây giờ, chúng ta cùng so sánh những điểm khác biệt giữa hai chiếc smartphone này nhé!

Nhìn vào hai chiếc smartphone, thật khó để phân biệt đâu là chiếc flagship mới và đâu là flagship cũ nữa. Bởi nó cùng một ngôn ngữ thiết kế, chất liệu nhôm kính sang trọng và màn hình vô cực tràn ra hai cạnh.

Thiết kế của Galaxy Note 9 và Galaxy Note 8 gần giống nhau.
Ảnh: thegioididong.com

Đặt các điện thoại cạnh nhau, các phím bấm, cổng kết nối không có sự thay đổi. Nhưng đánh giá cao là Samsung đã dời vị trí cảm biến vân tay gây nhiều phiền toái trên Note 8 và đặt bên dưới cụm camera kép trên Note 9.

Cảm biến vân tay trên Note 8 dời xuống bên dưới cụm camera kép trên Note 9.
Ảnh: thegioididong.com

Chúng đều có IP68, cảm biến nhịp tim và ngay cả giắc cắm tai nghe 3.5mm. Bút S Pen "thần thánh" trông cũng khá giống nhau. Tuy nhiên, bút cảm ứng trên Note 9 đã hỗ trợ tính năng Bluetooth LE - thêm nhiều chức năng chẳng hạn như khả năng sử dụng bút S Pen như một điều khiến từ xa để chụp ảnh cũng như trình phát nhạc.

Màn hình

Nói về màn hình hiển thị cũng không có sự khác biệt nào đáng kể cả. Trên Note 8 đã sử dụng màn hình Super AMOLED kích thước 6.3 inch độ phân giải 1.440 x 2.960 pixel, trong khi Note 9 được tăng kích thước một chút lên 6.4 inch nhưng vẫn là độ phân giải Quad HD+ và sử dụng công nghệ Super AMOLED giống như người tiền nhiệm.

Galaxy Note 9 được tăng kích thước lên 6.4 inch.
Ảnh: thegioididong.com

Nhìn chung chất lượng màn hình của chúng vẫn rất tuyệt vời, cho bạn không gian giải trí tuyệt vời, hình ảnh sắc nét và cực kỳ sống động.

Giao diện người dùng

Cả Note 9 và Note 8 vẫn chạy trên giao diện Android 8.1 Oreo. Tuy nhiên, có những tính năng mới được cài đặt thêm vào Note 9 giúp cải thiện hiệu năng hơn.

Trước hết, Bạn không cần DeX Pad để có được trải nghiệm giống như trên máy tính để bàn mà chỉ cần một cáp chuyển USB-C sang HDMI gọn gàng.

Chỉ cần 40 giây cắm bút vào Note 9 là bạn đã sạc đầy pin đủ để nó hoạt động.
Ảnh: thegioididong.com

Thứ hai, họ đã tăng cường biểu tượng cảm xúc AR của mình giúp nó trở nên gần gũi, trông thật hơn. Đi sâu hơn về chiếc bút S Pen nó có thể điều khiển các công việc chụp ảnh, điều khiển slide PowerPoint để bạn thuyết trình, ghi trên chú màn hình khóa... và thú vị là chỉ cần 40 giây cắm bút vào Note 9 là bạn đã sạc đầy pin đủ để nó hoạt động.

Hiệu năng

Không có gì ngạc nhiên khi Note 9 dùng con chip Snapdragon 845 dành cho thị trường Mỹ và Exynos 9810 cho các thị trường khác. Đây là một sự nâng cấp so với Note 8 đang chạy Snapdragon 835. 

Note 9 tản nhiệt tốt hơn và cải thiện hiệu suất trong khi chơi game.
Ảnh: thegioididong.com

Note 9 được sử dụng một hệ thống làm mát bằng nước mới để tản nhiệt tốt hơn và cải thiện hiệu suất trong khi chơi game. Hơn nữa, Samsung vẫn tiếp tục sử dụng bộ nhớ 6GB RAM với Note 9.

Dung lượng lưu trữ thấp nhất đã được tăng lên 128GB, nếu bạn chơi "trội" và có nhu cầu cao hơn có thể sử dụng phiên bản 8GB RAM và 512GB bộ nhớ, ấn tượng hơn có thể mở rộng thông qua thẻ nhớ microSD với dung lượng 512GB.

Camera

Hệ thống camera của Note 9 có sự cải thiện với người tiền nhiệm khi sử dụng hệ thống camera tương tự như trên Galaxy S9+ với camera có thể thay đổi khẩu độ.

Cụ thể, Note 9 sử dụng một camera 12MP góc rộng với khẩu độ thay đổi từ F/2/4-F/1.5 và cảm biến tele 12MP có khẩu độ F/2.4. 

Note 9 sử dụng một camera 12MP góc rộng với khẩu độ mới.
Ảnh: thegioididong.com

Cho nên nó cho hình ảnh chất lượng vào ban ngày và cả ban đêm. Không sử dụng camera tích hợp AI như các nhà sản xuất khác, thay vào đó Note 9 cung cấp một camera thông minh để phát hiện những gì bạn đang quay và áp dụng "trình tối ưu hóa cảnh" để tăng cường cảnh quay.

Nó cũng có phát hiện tấm ảnh bị nhòe hoặc chủ thể nhắm mắt thông báo nên chụp lại bức ảnh. Ngoài ra, tính năng HDR và ​​Live Focus cũng được cải thiện hơn trước.

Pin

Note 9 được tích hợp viên pin lên đến 4.000mAh tăng dung lượng đáng kể.
Ảnh: thegioididong.com

Nếu bạn nhìn kỹ vào phía đáy máy thì Note 9 trông có vẻ dày hơn bởi nó đã được tích hợp viên pin lên đến 4.000mAh tăng dung lượng đáng kể so với pin 3.300mAh của Note 8. Tuổi thọ pin trên Note 9 sẽ ấn tượng hơn và đương nhiên tính năng sạc không dây vẫn được hỗ trợ trên siêu phẩm mới.

Author: Hoàng Phi

News day