Ghé thăm ngọn núi xanh lạ mắt ở Australia
CTV Thủy Tuyền 07/28/2018 04:00 PM
Blue Mountains chính là tên gọi của địa điểm kỳ lạ này. Tất cả không gian nơi đây được phủ đầy bởi một màu xanh nước biển. Có lẽ bởi sự “kỳ quái” đó mà Blue Mountains được UNESCO công nhận là một trong những di sản của thế giới.

Với vị trí địa lý cách Sydney gần 100km, Blue Mountains là một điểm đến luôn thu hút du khách quanh năm, bởi vùng núi hùng vĩ cùng khung cảnh thay đổi linh hoạt theo mùa.

Màu xanh bàng bạc hiện diện khắp nơi ở Blue Mountains. Ảnh: common.wilimedia.org

Blue Mountains thực chất là khu bảo tồn thiên nhiên có rừng nguyên sinh, thác nước, vực sâu, vách đá, thung lũng và có diện tích lên đến 11.400km2. Điều duy nhất khác biệt ở Blue Mountains đó là luôn có một màu xanh nước biển phủ đầy mà không ai lý giải được hiện tượng này.

Bạn có thể dễ dàng đến địa điểm này từ Sydney mà không cần sử dụng tour. Ảnh: buzzfeed.com

Với lượng núi đá đồ sộ, sẽ thật là tiếc nếu như bạn bỏ qua việc đi theo đường mòn khám phá và cảm nhận không khí nơi đây. Xuất phát từ Katoomba đi qua đường mòn Six Foot bạn sẽ đến khu hang động Jenolan. Hay bạn có thể dạo quanh Princes Rock để chiêm ngưỡng vẻ đẹp của Núi Solitary, Bình Nguyên Kings và thác Wentworth.

Khung cảnh kỳ bí bên trong hang động Jenolan. Ảnh: bluetfs.com.au

Thác Wentworth là một trong những thác nước lớn và nổi tiếng ở Blue Mountains. Dù mất hơn một tiếng để chinh phục quãng đường dài 2,4km, nhưng khung cảnh nơi đây lại vô cùng hùng vĩ và ấn tượng.

Góc chụp ảnh yêu thích của nhiều du khách khi tới thác. Ảnh: duhoc360.vn

Ngoài ra, trong chuyến hành trình đến với Blue Mountains, bạn tuyệt đối không nên bỏ lỡ núi Three Sisters. Đây là tên gọi của một khối đá sa thạch có kích thước khổng lồ, bị bào mòn bởi khí hậu, các dòng nước từ đó mà nứt ra và tạo thành ba ngọn núi kề cận nhau.

Ba ngọn núi này lần lượt có tên là Gunnedoo (906m), Wimlach (918m) và Meehui (922m).
Ảnh: frontierphotographicsafics.com

Những bản in tay ở hang Red Hands, Glenbrook, chắc hẳn sẽ là điểm đến thú vị dành cho bạn. Bạn có thể tự trải nghiệm địa danh này bằng việc đi bộ xuyên qua thung lũng Camp Fire.

Không chỉ được ngắm nhìn những cảnh quan đẹp mắt, bạn còn có cơ hội thưởng thức các món ăn ngon và trải nghiệm vẽ tranh trên thân người ở Blue Mountains. Ảnh: pinterest.es

Hoặc các di sản của người thổ dân là điều mà bạn quan tâm? Thế thì, bạn càng nên đến hang cạn Lyrebird Dell, nơi cắm trại của thổ dân có niên đại cách đây lên đến 12.000 năm.

Khoảng thời gian từ tháng 6 - tháng 8 ghé thăm Blue Mountains, bạn sẽ có cơ hội tìm hiểu về lễ hội Yulefest vô cùng hấp dẫn. Ảnh: blog.goway.com

Và cuối cùng, sau những giờ khám phá mệt mỏi, bạn hãy tự thưởng cho mình những món ăn ngon miệng ở Katoomba, Blackeath hay nhâm nhi tách trà đặc biệt trong ngôi nhà cổ của khu vực hang động Jenola. Với những điều tuyệt vời như thế, bạn đã sẵn sàng đến với Blue Mountains này hay chưa?

Author: CTV Thủy Tuyền

News day