Ghé thăm thành phố Amsterdam xinh đẹp
Yuu 09/17/2018 06:00 PM
Thành phố Amsterdam là thủ đô của đất nước Hà Lan, cũng là một trong số điểm đến lý tưởng đầu tiên khi bạn có ý định ghé thăm đất nước xinh đẹp này.

Trước đây, thành phố Arsterdam là một làng chài nhỏ ven bờ sông Amstel. Theo thời gian, Amsterdam được cải tạo và phát triển rực rỡ, trở thành trung tâm kinh tế văn hóa quan trọng của đất nước Hà Lan. Thủ đô của Hà Lan mang dáng dấp của một thành phố châu Âu điển hình.

Arsterdam từng là một làng chài nhỏ ven bờ sông Amstel. Ảnh: colourfulrebel.com

Bởi nằm trên bờ vịnh IJ và sông Amstel nên quanh thành phố có rất nhiều kênh, rạch. Đây cũng là nét đặc trưng khác biệt của Amsterdam với các thành phố khác trên thế giới. Đến với thành phố xinh đẹp này, bạn có thể dễ dàng bắt gặp hình ảnh của những chiếc thuyền hay ca nô lướt nhẹ giữa những dòng nước len lỏi khắp ngõ ngách của thành phố.

Arsterdam có rất nhiều kênh, rạch. Ảnh: transviet.vn
Những cây cầu bắc qua những con sông nối nhau. Ảnh: ytimg.com

Đại lộ Damrak là trục giao thông chính của thành phố, cũng là nơi tập hợp khu thương mại lớn nhất. Hay quảng trường Dam làm thường xuyên diễn ra những sự kiện văn hóa đặc biệt của thành phố. Những ngôi nhà mang dáng dấp cổ điển tạo nên một nét rất riêng cho Amsterdam. Người ta ví nơi đây nhìn tổng thể giống như một thế giới cổ tích với những chiếc cối xay gió, những chiếc cầu nối nhau và những ngôi nhà cổ đan xen.

Bạn có thể dạo quanh thành phố bằng thuyền hay cano. Ảnh: news.vn

Thủ đô của đất nước Hà Lan còn có rất nhiều bảo tàng nổi tiếng như: bảo tàng Van Gogh, Stedelijk hay Frank House... Những nơi này lưu giữ rất nhiều dấu tích của lịch sử, văn hóa từ lâu đời của xứ sở hoa tulip.

Thành phố Amsterdam có rất nhiều bảo tàng. Ảnh: travelrepublic.uk
Bảo tàng Van Gogh. Ảnh: toptendulichhalan.com

Một chuyến đi ngắn lên phía Bắc của thành phố, ghé thăm ngôi làng Zaanse Schans chắc chắn là điều đáng trải nghiệm nhất khi bạn tới nơi đây. Một không gian thanh bình và trong trẻo là điều mọi du khách mong muốn khi tới ngôi làng nổi tiếng này. Những cánh đồng trải bạt ngàn cùng với những chiếc cối xay gió có từ hàng trăm năm trước. Zaanse Schans cũng chính là vùng đất tái hiện rõ nhất lối kiến trúc của những ngôi nhà cổ điển của Hà Lan cho đến tận ngày nay.

Ghé thăm ngôi làng Zaanse Schans yên bình. Ảnh: phunungaynay.vn
Ngôi làng nằm ở phía Bắc của thành phố. Ảnh: toptendulichhalan.com
Những ngôi nhà cổ và cối xay gió làm nên nét đặc trưng của thành phố.
Ảnh: fiditour.com

Đến với thành phố Amsterdam, bạn sẽ cảm nhận được rõ nét nhất hơi thở của cuộc sống là những nét văn hóa đặc sắc của đất nước Hà Lan. Hãy chọn thành phố xinh đẹp này là điểm dừng chân cho hành trình tiếp theo các bạn nhé!

Author: Yuu

News day