Ghent – thành phố đầy sức hút của Bỉ
CTV Thanh Huyền 10/03/2018 05:00 PM
Là một trong những cái tên thu hút số lượng lớn khách du lịch đến Bỉ hằng năm, Ghent mang trong mình những vẻ đẹp độc đáo và ấn tượng không thể tìm thấy được ở một nơi nào khác trên thế giới.

Thuộc khu vực Flanders ở phía Bắc của Bỉ, tiện lợi cho việc di chuyển và mang nhiều vẻ đẹp độc đáo, Ghent được dân du lịch trên thế giới xem là điểm đến không thể bỏ qua khi du lịch Bỉ.

Với khung cảnh đẹp mê hồn như thế này, Ghent được xem là một điểm đến không thể bỏ qua của khách du lịch. Ảnh: Pixabay 

 

Theo dòng lịch sử, Ghent từng là một trong những thành phố giàu có và hiện đại nhất châu Âu trong suốt thời trung cổ. Cho đến nay, thành phố này vẫn còn lưu giữ được nhiều công trình kiến trúc rất ấn tượng. Một số công trình kiến trúc độc đáo mà du khách nhất định phải ghé thăm khi đến Ghent là: lâu đài Counts, nhà thờ St Bavo, tháp cổ Belfry, bảo tàng thành phố Ghent hay khu bảo tồn Beguiages. Đây đều là những công trình kiến trúc có lịch sử lâu đời, hứa hẹn sẽ để lại nhiều ấn tượng trong lòng du khách.

Hình ảnh của một trong số các công trình kiến trúc độc đáo tại thành phố này. Ảnh: Flickr

Tuy nhiên, điều làm nên sự dịu dàng, duyên dáng của thành phố này không chỉ có các công trình kiến trúc độc đáo mà còn là sự góp mặt của không gian thiên nhiên trong lành, mát dịu. Một số điểm đến đáng chú ý được kể đến như: khu vườn ở Kina, Campho Santo hay khu bảo tồn thiên nhiên Nature Domain De Bourgoyen.

Tuy được xếp là đô thị phát triển đứng thứ 3 của Bỉ nhưng không khí của thành phố này không quá nhộn nhịp và xô bồ như những thành phố khác. Sự gần gũi là một trong những ấn tượng đặc biệt mà bất cứ ai cũng cảm nhận được khi đến đây.

Mang trong mình dáng dấp của một thành phố khá cổ kính nhưng cuộc sống của con người nơi đây lại mang một hơi hướng về sự sôi động, vui vẻ. Bởi vậy, dù không ngập tràn ánh đèn nhưng thành phố này không bao giờ ảm đạm hay tẻ nhạt. Đó chính là sức hút đặc biệt của thành phố huyền thoại mang tên Ghent này.

Cuộc sống của con người nơi đây rất vui vẻ và sôi động. Ảnh: Public Domain Pictures

Ngoài ra, Ghent còn là một thiên đường ẩm thực cho những du khách sành ăn trên thế giới. Tại các khu chợ, nhà hàng hay ngay cả trong các con ngõ nhỏ, người ta luôn bị mê đắm bởi hàng nghìn món ăn hấp dẫn.

Nếu đã đặt chân đến Bỉ, đừng bỏ qua thành phố tuyệt vời này bạn nhé!

Author: CTV Thanh Huyền

News day