Gia vị lãng mạn trong hôn nhân
CTV Lạc Nhiên (Hồng Nguyễn) 12/09/2017 08:00 PM
Hôn nhân đến thì dễ, giữ thì rất khó, nó như một bài toán phức tạp mà có khi phải dùng cả đời để giải, từng bước, từng bước một. Hãy để những điều lãng mạn khiến ta thăng hoa và để đầu óc minh mẫn hơn mà tìm được đáp án của hạnh phúc.

Nếu như ví hôn nhân là một nồi canh thì sự lãng mạn hẳn là một gia vị quan trọng.

Những điều lãng mạn sẽ làm gia tăng cảm xúc và hâm nóng yêu thương

Bạn và người bạn đời của mình đã bao lâu rồi không cùng nhau ăn tối ở ngoài, không cùng nhau xem phim, không cùng nhau tám chuyện hàng giờ ở quán cà phê, không cùng nhau đi du lịch? Nếu câu trả lời là “Không nhớ nữa, có lẽ rất lâu rồi” thì chắc chắn rằng cảm xúc hiện tại của bạn khi đọc đến đây có lẽ là hơi tủi thân hoặc chạnh lòng một chút. Đừng chần chừ và chờ đợi đối phương tạo cho mình những lãng mạn, ngọt ngào mà hãy chủ động để hâm nóng lại “chén canh” tình cảm của hai người. Cuộc sống càng có nhiều những điều khiến ta phải suy nghĩ, tính toán càng cần những giây phút này để cân bằng, để biết vẫn có người luôn ở bên cạnh và chìa đôi tay, bờ vai động viên mình.

Ảnh: Flo Maderebner

Những điều lãng mạn sẽ kịp thời hàn gắn những dấu hiệu của vết nứt trong hôn nhân

Hai người sau khi bước vào đời sống gia đình sẽ không tránh khỏi những cãi vã, bất đồng, va chạm. Khi ấy những điều lãng mạn đúng lúc như một buổi hẹn cà phê ở một quán độc đáo chưa từng lui tới, một món quà được chuẩn bị cùng với bữa cơm với nến và hoa hồng… sẽ góp phần kịp khiến những gãy vỡ không có cơ hội làm đau lòng nhau thêm nữa. Điều lãng mạn dù là vụng về nhất cũng có thể khiến đối phương tan chảy và hai người lúc ấy có thể ôm lấy nhau cùng nói lời xin lỗi. Hãy giảm cái tôi của mình lại và thỏa hiệp với yêu thương.

Những điều lãng mạn sẽ giúp hạn chế những cảm xúc ngoài luồng

Chúng ta biết rõ một điều rằng, người hạnh phúc với cuộc sống hiện tại sẽ chẳng có tâm sức để ý đến những lời ong, tiếng ve hay cảm động trước hành động ga lăng của một người khác ngoài chồng hoặc vợ của mình. Đây là một gia vị không thể thiếu. Cảm xúc là một thứ cũng khó nuôi dưỡng như những loài hoa khó trồng, nhiều một chút hay ít một chút nước, phân bón, ánh sáng... cũng sẽ khiến toàn bộ công sức và thời gian trước đó đi tong.

Ảnh: StockSnap

Những điều lãng mạn rất dễ làm mà không phải ai cũng biết

Có những người nghe đến lời khuyên cần làm điều lãng mạn với người bạn đời của mình thì sẽ giãy nảy lên rằng “Tôi là người khô khan lắm, không làm được mấy việc đó đâu”. Họ không biết rằng những điều lãng mạn cũng bình dị và gần gũi lắm. Chẳng phải ở đâu thật xa và cũng chẳng phải tốn kém thật nhiều. Đơn giản như một buổi chiều đẹp trời nào đó, bạn đề nghị “Trời mát quá, chúng ta đi dạo một chút nhé!” và nhất định lôi kéo người kia đi. Bước ra khỏi nhà, tay trong tay nhau giữa chiều gió lộng, chụp ảnh kỉ niệm và khen chê cùng nhau. Thế là xong rồi đó.

Ảnh: Hunters Race

Hôn nhân đến thì dễ, giữ thì rất khó, nó như một bài toán phức tạp mà có khi phải dùng cả đời để giải, từng bước, từng bước một. Hãy để những điều lãng mạn khiến ta thăng hoa và để đầu óc minh mẫn hơn mà tìm được đáp án của hạnh phúc.

Những ai còn chần chừ chưa thử thì ngay bây giờ hãy áp dụng luôn đi nào!

Author: CTV Lạc Nhiên (Hồng Nguyễn)

News day