Giảm stress hiệu quả tại công sở
Hiraeth 03/02/2017 06:00 AM
Stress luôn là một vấn đề bắt gặp thường ngày trong đời sống hiện nay và thường phổ biến ở công sở. Vậy làm sao để giảm stress một cách hiệu quả. Bạn nên cho sử dụng những mẹo sau đây để có thể lấy lại sự cân bằng trong công việc cũng như cuộc sống.

1. Tập hít thở sâu

Ảnh: Quantrimang.com

Với khối lượng công việc lớn, việc tập thở sâu tại nơi công sở cũng là một cách giúp bạn giảm bớt đi căng thẳng trong quá trình làm việc, lấy lại tinh thần để tập trung tốt hơn.

 

2. Kế hoạch

Ảnh: Vietapp.vn

Bạn cần có một kế hoạch cụ thể cho lịch trình làm việc của mình. Thay vì giải quyết công việc cùng một lúc, bạn nên cho công việc của mình vào khoảng thời gian đã định sẵn để vừa giảm đi áp lực công việc vừa tránh sự lãng phí sức lực.

 

3. Bày tỏ cảm xúc

Ảnh: Kynangdaotao.com

Chúng ta có thể đưa cảm xúc của mình thông qua việc giao tiếp với bạn bè đồng nghiệp. Điều đó vừa tạo ra một bầu không khí thân thiện, tránh được sự tẻ nhạt đồng thời cũng giúp cho chúng ta thấu hiểu nhau.

 

4. Xóa bỏ ý nghĩ tiêu cực

Ảnh: Songkhoe.vn

Suy nghĩ tiêu cực cũng là cách dẫn đến bạn bị stress. Những suy nghĩ ấy làm bạn trở nên chán nản việc làm của mình hoặc ngay cả bản thân mình. Vậy thì sao không dẹp bỏ hết những nghĩ suy ấy rồi chiến đấu với công việc để tạo ra một niềm tin mới cũng như cho mình cơ hội.

 

5. Trang trí bàn làm việc

Ảnh: Emdep.vn

Bạn có thể tạo cho góc nhỏ nơi làm việc của mình trở nên rạng rỡ hơn bằng những món đồ trang trí, những gam màu dịu mát làm nên sự ám áp cùng với đó là thoải mái sau những áp lực bộn bề. Từ đó, bạn sẽ hứng thú hơn với công việc.

 

6. Tận dụng thời giở nghỉ ngơi

Ảnh: Itvanphong.net

Thay vì dồn hết việc để làm, hãy dành cho mình một ít không gian vào thời gian nghỉ trưa bằng một giấc ngủ hoặc thư giãn bằng những điệu nhạc vui tươi, bằng một cuộc nói chuyện với ai đó. Vừa cho não của bạn nghỉ ngơi mà mình thì cũng được sảng khoái.

 

Hãy gạt bỏ stress và làm việc hiệu quả hơn bạn nhé.

Author: Hiraeth

News day