Giữa biển người bao la, chúng ta gặp được nhau
Trôi 07/09/2018 02:00 PM
Bước chân ta sẽ đi qua bao nhiêu trạm dừng chân, mắt chúng ta sẽ trải qua bao nhiêu lần dõi nhìn về bầu trời rộng lớn, nhưng đích đến cuối cùng của một chặng đường đời lại là phía chân trời xa kia.

Trong chúng ta có ai tin vào định mệnh, tin vào duyên số đã sắp đặt cho những cuộc gặp gỡ đầu tiên? Giữa bao la biển người, để tìm thấy nhau không phải là một điều dễ dàng. Ta có thể gặp người nọ, rồi lại gặp người kia. Ta có thể đi hết năm châu bốn bể, hay đâu đó trong trái đất nhỏ bé của mình. Nhưng điều đáng ngạc nhiên là cơ hội cho ta gặp gỡ người mình muốn gặp rất bé, xác suất gần như bằng không. Suốt một đời người, chúng ta có thể có vô số cuộc gặp gỡ, vô tình có, hữu ý cũng có; nhưng xin nhớ rằng, mọi cuộc gặp gỡ đều là duyên. Và biết đâu được trong số hàng vạn cái chạm mặt kia, kỳ tích sẽ xảy ra. Cứ như thể định mệnh đã sắp đặt sẵn ta và người ấy bên cạnh nhau, chỉ cần một cái quay đầu đã có thể gặp mặt.

Người ấy của chúng ta sẽ như thế nào, sẽ như một ánh dương, hay lặng lẽ vô tình tựa màn đêm phủ đầy sương trắng? Ta thắc mắc làm chi, để rồi khi gặp gỡ một người mà duyên số đã an bài, họ khác với sự chờ đợi thì chúng ta không nhận ra và bỏ lỡ. Có những cái quay đầu sẽ là cả cuộc đời trước mắt. Một lần gặp mặt, một lần quay lưng, cả đời tiếc nuối.

Ảnh: YoYo

Sau này, khi gặp gỡ rất nhiều người, họ đều có cảm giác không giống như người chúng ta đã bỏ qua. Tất cả dù có ưu tú, hoàn hảo đến đâu cũng không thể thay thế một dáng hình bình thường, ấm áp đến nghẹt thở trong ký ức mỗi người. Những người khác có thể chỉ là một điểm dừng chân đâu đó trong cuộc đời, nhưng người ấy lại là bầu trời, nơi mà mỗi chúng ta đều ước mơ hướng đến. Rồi chúng ta sẽ lại bước đi để tìm chân trời ấm áp nhất của mình, hay sẽ dừng chân, nghỉ tạm một lúc trong mỗi chuyến hành trình?

Rồi sẽ có những người bạn đồng hành mới cùng ta đi qua những chông gai, bão táp. Họ sẽ thay thế một bóng hình của ai đó trong trái tim, một bóng hình mà chúng ta không bao giờ có được. Bởi một lần bỏ lỡ là cả đời lạc mất nhau. Cũng giống như bầu trời, dù có trong veo và lớn lao đến mấy, chúng ta cũng không bao giờ có thể ôm trọn nó vào lòng. Những người bạn đường ấy chứng kiến ta vấp ngã, đỡ ta đứng lên, dạy cho ta những bài học khiến ta trưởng thành hơn trong cuộc sống. Có thể họ sẽ rất bình thường, không đặc biệt, bởi họ chẳng phải là người đầu tiên trong cuộc đời vô vàn tiếc nuối của ta. Cũng vì điều đó mà đôi khi ta bỏ quên họ, không trân trọng những đắng cay ngọt bùi mà họ đã chia sẻ cùng ta. Đôi khi ta vô tình lãng quên những nhọc nhằn mà họ đã gánh chịu thay ta, lãng quên cả tấm chân tình, những nụ hôn, cái nắm tay, và những lời chào tạm biệt.

Có thể chúng ta sẽ bỏ lỡ những người như vậy. Cũng có thể ta sẽ trân trọng và giữ lấy. Nhưng ký ức dù có đẹp và lộng lẫy đến đâu, chúng ta rồi sẽ phải học cách lãng quên và sống an nhiên bên những con người của hiện tại. Vì chính họ là người đã không quan tâm đến quá khứ của ta, không quan tâm tuổi trẻ ta đã yêu ai, không ích kỷ nhỏ nhen khi mối tình đầu của ta không phải họ. Tình yêu này chính là thứ tình cảm trưởng thành nhất trong cuộc đời con người. Sẽ không có những cái quay lưng dễ dàng để rồi nuối tiếc, sẽ không có những lần vì giận hờn một điều rất nhỏ mà dễ dàng buông tay. Họ cứ như thế mà lặng lẽ ở bên cạnh ta, sưởi ấm trái tim ta đã mang nhiều tổn thương, chai sạn.

Ảnh: YoYo

Nếu họ chính là như thế, nếu họ vẫn ở bên ta ngay lúc này, hãy giữ lấy họ! Tuyệt đối đừng để họ rời xa! Trái tim ta đã chịu quá nhiều mất mát, cũng chứng kiến vô số lần quay đi của đối phương, nhưng tuyệt nhiên đừng bao giờ bỏ lỡ người này. Vì họ là cả cuộc đời của ta phía trước. Họ đã đến và vẽ lại cuộc đời trước đây chỉ toàn những sắc màu ảm đạm. Họ không phải là bầu trời, mà họ là chân trời. Bước chân ta sẽ đi qua bao nhiêu trạm dừng chân, mắt chúng ta sẽ trải qua bao nhiêu lần dõi nhìn về bầu trời rộng lớn, nhưng đích đến cuối cùng của một chặng đường đời lại là phía chân trời xa kia. Người ấy chính là như thế. Người ấy mới thật sự là dành riêng cho ta.

Con người sẽ trải qua những chặng đường như thế. Và gặp gỡ những con người không dễ dàng gì để quên trong cuộc đời mình. Hãy cứ nắm giữ hiện tại, vì duyên số không dễ đến một lần trong đời. Người ở bên ta ngay lúc này, mới chính là người mà ta cần nhất.

Theo Girly.vn

Bạn đang đọc báo người Việt tại Mỹ - Vinacircle. Mọi đóng góp về nội dung xin gửi về địa chỉ email: content@vinacircle.com. Xin cảm ơn!

Author: Trôi

News day